Sunny Đan Ngọc: Cô ca sĩ trẻ đa năng

(TGĐA) - Đối thoại cùng Đan Ngọc - cô ca sĩ trẻ, là cảm nhận về sự thân thiện, dễ thương, khá thông minh cùng nụ cười, đôi mắt luôn biểu cảm. Càng bất ngờ trước lòng đam mê nghệ thuật và sức “thu nạp” kiến thức của một cô gái đang độ tuổi trăng tròn.

sunny dan ngoc co ca si tre da nang Năm 2019, Sunny My tăng tốc song hành kinh doanh và nghệ thuật
sunny dan ngoc co ca si tre da nang DJ xinh đẹp Sunny My vướng tình tay ba với Quán quân 'Quý ông hoàn hảo' Minh Tú

Nghệ thuật có phải là cái duyên?

Đó là cái duyên của sự định hướng và trải nghiệm chắt lọc. 4 tuổi Ngọc được ba mẹ cho đi học Piano (tuy cả 2 phụ huynh đều là bác sĩ, nhưng rất có khiếu nghệ thuật. Ba là cây ghi ta điệu nghệ, còn mẹ một cây văn nghệ đầy năng lượng…); 5 tuổi Ngọc được học tiếp môn múa của nhóm Những ngôi sao nhỏ của 2 NSƯT Vương Linh, Đặng Hùng qua gần 10 năm. Trong thời điểm này, thật may mắn Ngọc được chọn cùng một số bạn đi biểu diễn tại 2 sự kiện lớn trong năm 2010 là Festival Huế1.000 năm Thăng Long Hà Nội. Năm 12 tuổi, thấy Ngọc thực sự đam mê nghệ thuật, một lần nữa ba mẹ xác định phải theo học trường lớp chuyên nghiệp. Thế là Ngọc đã thi vào khoa Piano hệ trung cấp 9 năm của Nhạc viện TP.HCM. Tới năm 18 tuổi, Ngọc tiếp tục thi đậu 2 trường đại học, là thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM và Đại học Y khoa Răng - Hàm - Mặt, trường Đại học quốc tế Hồng Bàng. Đây cũng chính là niềm đam mê song hành thứ hai của Ngọc cùng gia đình.

sunny dan ngoc co ca si tre da nang

Sau này, Sunny Đan Ngọc còn nhận thêm cho mình một số chứng chỉ âm nhạc quốc tế Abrsm về Piano grade 7 và Thanh nhạc grade 4; Chứng chỉ BLS basic Life support (sơ cấp cứu) được Hội tim mạch Hoa Kỳ công nhận; Chứng chỉ Modern Dentistry (Nha khoa hiện đại) của đại học Dankook - Hàn Quốc. Ngoài bằng cấp về âm nhạc, Y khoa, Ngọc trang bị thêm cho mình một trình độ ngoại ngữ Anh văn với bằng IELTS 7.0.

sunny dan ngoc co ca si tre da nang

Sự trải nghiệm ca hát

Ngọc vốn yêu thích dòng nhạc bán cổ điển, song do kén người nghe, dần lại hợp chất nhạc trữ tình, pop ballad, hay nhạc Pháp lời Việt. Có lợi thế về múa nên vũ đạo cũng luôn là sở trường của Ngọc khi thể hiện dòng nhạc trẻ. Từng biểu diễn ở các sân khấu của sự kiện lớn như Quyền năng phái đẹp, Hoa khôi Thủ đô, đêm nhạc Healing Night khi trình diễn với dàn nhạc giao hưởng trên một sân khấu hoành tráng. Ngọc thích hát cho các chương trình gây quỹ từ thiện như Quỹ trái tim nhân ái xây nhà, xây trường cho học sinh miền núi; Làm đại sứ cho quỹ từ thiện Sing to Build Viet Nam cùng làng SOS; Ngọc có thêm chút năng khiếu về MC tiếng Anh và đã dẫn thành công một số chương trình. Hoạt động này cũng là một trong những tiêu chí, mà Ngọc luôn muốn xây dựng hình ảnh mình dần hoàn thiện, đa năng hơn.

sunny dan ngoc co ca si tre da nang

Thời trang là khoảnh khắc… ấn tượng gieo cảm xúc

Từng chụp khá nhiều bộ ảnh thời trang, song Ngọc khá ấn tượng về các bộ thời trang xưa của nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nguyệt Vy như: Bộ áo dài xưa (Bắc và Nam), áo dài Trần Lệ Xuân, bộ áo tứ thân, áo yếm, áo váy dân tộc Tây Nguyên… cùng các đạo cụ giỏ mây, cuốn sách, guốc mộc, các phụ kiện trang sức, vòng, kiềng… Một cảm xúc cổ xưa rất lạ khi được khoác trên mình các bộ thời trang ấy. Nhất là sự đài các trong bộ áo dài Trần Lệ Xuân, thật cá tính, khơi gợi khi hóa thân thành cô con gái bà Hội đồng, hay nhẹ nhàng, duyên dáng trong chiếc áo dài trắng rộng, tay cầm cuốn sách; Hoặc mạnh mẽ trong trang phục cô gái Tây Nguyên giã gạo… Hơn nữa trước một tay máy luôn đòi hỏi chất hồn dân tộc ngay ở mỗi bối cảnh, cô Vy luôn tìm những góc máy và bắt rất nhanh những biểu cảm tự nhiên, cine nhất, đòi hỏi nhân vật cũng luôn phải xuất thần thật tự nhiên. Qua những bộ hình này Ngọc càng yêu nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt.

sunny dan ngoc co ca si tre da nang

Thích sáng tác… giai điệu

15 tuổi Ngọc đã tập sáng tác, cho đến nay có khoảng hơn 10 bài về chủ đề tình yêu. Song chủ yếu là thích sáng tác giai điệu, chưa viết lời. Ca khúc Mẹ ơi con đã biết, Ngọc âm thầm sáng tác từ năm 15 tuổi nhưng đến ngày 29/11/2019 trong đêm ra mắt MV đầu tiên Còn tuổi nào cho em của mình, Ngọc đã hát, tự đệm đàn Piano với bao cảm xúc để cảm ơn mẹ.

Clip bài hát Mẹ ơi con đã biết:

Trong lĩnh vực diễn xuất, Ngọc vừa đảm nhận vai nữ chính trong chuỗi phim ngắn mang tên Hạt giống tâm hồn của đạo diễn Minh Cao. Thật may khi Thủy có nhiều điểm giống Sunny Đan Ngọc, nhất là thích làm từ thiện nên khi hóa thân cũng nhiều thuận lợi, có nhiều cảnh Ngọc chỉ cần quay một đúp là đạo diễn đã Ok.

Trong những tháng còn lại của năm 2020, Ngọc đang chuẩn bị để ra MV thứ 2 Nỗi buồn đáy tim, sáng tác của Vương Anh Tú do đạo diễn Lê Minh thực hiện.

Một số hình ảnh của Sunny Đan Ngọc:

sunny dan ngoc co ca si tre da nang
sunny dan ngoc co ca si tre da nang
sunny dan ngoc co ca si tre da nang
sunny dan ngoc co ca si tre da nang
sunny dan ngoc co ca si tre da nang Năm 2019, Sunny My tăng tốc song hành kinh doanh và nghệ thuật

(TGĐA) - DJ Sunny My (Đặng Diễm My), sinh năm 1995, hiện là gương mặt DJ ...

sunny dan ngoc co ca si tre da nang DJ Sunny 'lấn sân' sang lĩnh vực làm đẹp

(TGĐA) - Gần đây, DJ Sunny vừa ra mắt một viện thẩm mỹ và đào tạo do ...

Vũ Liên