Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!

(TGĐA) - Tạo được ấn tượng ở sân chơi âm nhạc với màn chào sân bằng MV Nỗi buồn đáy tim quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng giải trí như NSND Thành Lộc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Đoàn Minh Tài, Bảo Trúc… nhưng ít ai biết rằng, nghề mà Sunny Đan Ngọc đang theo đuổi là bác sĩ khi cô đang là sinh viên của ngành Y. “Bác sĩ chữa bệnh, âm nhạc chữa lành” là thứ mà cô nàng xinh đẹp này đang song song theo đuổi. Ngoài liên tục ra mắt sản phẩm âm nhạc, Sunny Đan Ngọc còn chuẩn bị ra mắt kênh Youtube giải trí riêng cũng như định hướng cho mình trở thành một nghệ sỹ đa năng.

Ca sĩ Sunny Đan Ngọc kết hợp Ali Hoàng Dương ra mắt dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn Ca sĩ Sunny Đan Ngọc kết hợp Ali Hoàng Dương ra mắt dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn
Ra mắt bản nhạc Giáng sinh tự sáng tác Sunny Đan Ngọc tiết lộ hướng đi mới Ra mắt bản nhạc Giáng sinh tự sáng tác Sunny Đan Ngọc tiết lộ hướng đi mới

Sau MV Nỗi buồn đáy tim, vì sao bạn lại ra mắt một MV đầy tinh thần chống dịch và nhân văn như Covid Fighter?

Mẹ của Sunny là bác sĩ tuyến đầu chống dịch suốt 8 tháng vừa qua. Đó là một khoảng thời gian đầy cực khổ, sống trong môi trường lây nhiễm cao và mẹ đã nhiễm bệnh. Tôi đã rất lo lắng cho trong thời gian mẹ tự cách ly và may mắn, mẹ đã vượt qua. Với những cảm xúc như thế, tôi đã viết ra khúc này để cảm ơn mẹ cũng như cảm ơn tới tất cả các bác sĩ, y tá, tình nguyện viên trong cuộc chiến này. Mọi người đều đã rất dũng cảm, kề cận túc trực bên bệnh nhân để họ có thể được thở, được sống.

Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!
Sunny Đan Ngọc

MV Covid Fighter hay Singing in the rain - đều là nhạc tiếng Anh. Vì sao bạn lại đi theo con đường sáng tác và trình diễn bằng nhạc tiếng Anh, liệu con đường mới này có phù hợp khán giả Việt?

Tôi nghĩ việc chinh phục khán giả là bài toán khó với tất cả ca sĩ, đặc biệt với những ca sĩ trẻ vừa ra sản phẩm thời gian gần đây. Bản thân tôi khi ra sản phẩm thì mình phải muốn gửi thông điệp mới cho khán giả mà tôi nghĩ điều này thì nhạc tiếng Anh hay tiếng Việt thì khán giả đều cảm nhận được. Việc lựa chọn viết nhạc tiếng Anh vì trong thời điểm hiện tại, điều này khiến tôi cảm thấy dễ dàng hơn trong việc biểu đạt cảm xúc qua các giai điệu và ca từ phù hợp. Tất nhiên tôi vẫn sẽ gửi đến quý vị khán giả một phiên bản lời Việt sau mỗi sản phẩm tiếng Anh, vì dẫu sao mình cũng là người Việt hát nhạc cho người Việt. Tôi hy vọng, con đường này sẽ được khán giả ủng hộ để mà tôi có thêm động lực làm nghề chỉn chu tử tế nhất.

Từng chào sân âm nhạc bằng một sản phẩm đậm chất điện ảnh như MV Nỗi buồn đáy tim và cũng hướng con đường nghệ thuật của mình theo mẫu nghệ sỹ đa năng, trong đó có diễn xuất. Bạn mong chờ về một vai diễn thế nào?

Bản thân tôi có tham gia khóa đào tạo diễn xuất của cô giáo - diễn viên Kathy Uyên và thực sự, tôi phát hiện ra mình có khả năng diễn những vai diễn sinh động, hài hước, dễ thương. Nhưng khi khóa học kết thúc, cũng là lúc tôi nhận thấy mình cần phải trau dồi nhiều hơn nếu muốn đi được xa nên sẽ cố gắng trang bị hành trang trong mọi khả năng có thể. Và khi đủ duyên, có vai diễn phù hợp, tôi mong muốn sẽ được thể hiện hết mình những gì đang có, đang khao khát.

Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!
Sunny Đan Ngọc sở hữu nét đẹp lai Tây

Hình như bạn và diễn viên Đoàn Minh Tài sẽ kết hợp cùng nhau trong nhiều dự án? Bạn có thể chia sẻ không?

Tôi với anh Tài có duyên làm bạn trước và trong lúc trò chuyện, tôi có chia sẻ về ý tưởng ra MV ca nhạc. Anh đã nghe, góp ý kiến và thật sự tôi thấy khá hợp ý. Và chúng tôi đã cùng lên ý tưởng, thực hiện nội dung và làm MV cùng nhau. Sự hợp tác đó thực sự vui vẻ và vì vậy, sắp tới hai anh em tiếp tục hợp tác với dự tính ra kênh youtube chung giới thiệu những kỉ lục hay, đặc sắc của Việt Nam và Thế giới. Kênh youtube này ngoài cung cấp những thông tin bổ ích cho khán giả thì sự hài hước, giải trí cũng sẽ mang tới nhiều phút giây thư giãn cho người xem.

Đoàn Minh Tài nổi tiếng là một diễn viên đào hoa và cá tính. Sự kết hợp này liệu có “phim giả tình thật” không?

Chuyện tình cảm không dám nói trước nhưng hiện tại, mức độ thân thiết của hai anh em đơn thuần là bạn bè, còn chuyện tương lai, là duyên số của mỗi người. Tôi nghĩ tình yêu là phải để tự nhiên, khi tình yêu đến mình đón nhận, nếu không có thì xem là một mối quan hệ bạn bè, thật tuyệt vời khi mà mình có những người bạn bè có thể hỗ trợ nhau tạo ra tiếng cười trong cuộc sống, để mình thấy cuộc đời này vui vẻ hơn.

Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!

Là ca sĩ, diễn viên đóng MV, người mẫu trình diễn thời trang, học cả diễn xuất… Vì sao bạn muốn trải nghiệm nhiều đến thế? Bạn muốn trở thành một nghệ sỹ đa năng?

Tôi là người yêu thích nghệ thuật và không ngại trải nghiệm. Tôi muốn khám phá bản thân xem mình phù hợp nhất với lĩnh vực nào. Tuy nhiên, độ phủ sóng nhiều nhất của tôi vẫn là âm nhạc. Tôi vẫn đang là sinh viên Nhạc viện TP. HCM và tháng 7 tới, sẽ tốt nghiệp ngành Piano. Âm nhạc là con đường chính còn các lĩnh vực còn lại, là học hỏi lẫn trải nghiệm, để khi nào đủ cơ duyên mình có thể sống cùng.

Ba mẹ đều là bác sĩ và định hướng ban theo ngành Y. Theo đuổi con đường âm nhạc, bạn có nhận được sự ủng hộ?

Tôi chịu nhiều ảnh hưởng từ ba mẹ từ tính cách, quan điểm sống đến nghề nghiệp nên khi được định hướng theo ngành Y, tôi cũng đăng kí học khoa răng hàm mặt trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng. Tuy nhiên, âm nhạc ngoài sở thích thì còn là cái duyên nên tôi vừa học vừa theo đuổi nó bằng cách ra mắt các sản phẩm âm nhạc. May mắn cho tôi là ba mẹ cũng rất yêu âm nhạc nên luôn ủng hộ tôi theo con đường ca hát song song làm bác sĩ. Tôi luôn biết ơn về sự ủng hộ của ba mẹ và luôn cố gắng nỗ lực tốt nhất trong khả năng để ba mẹ không thất vọng. Tôi đã và sẽ cố gắng rất nhiều cho tương lai.

Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!

Theo đuổi song song hai nghề bác sĩ và ca sĩ, bạn có thấy sự tương quan nào không?

Nhiều người cũng sẽ thắc mắc về sự đối lập này nhưng cá nhân tôi lại thấy nó có sự bổ trợ cho tâm hồn. Học ngành y rất vất vả, tỉ mỉ, căng thẳng bởi đó là nghề cứu người và âm nhạc, giúp tôi cân bằng lại. Ngoài ra, khi sản phẩm âm nhạc được khán giả đón nhận, nó còn là động lực giúp tôi vững tin theo đuổi con đường nghệ thuật. Một ý nghĩa khác cũng tương đồng nữa là, nếu âm nhạc của tôi chạm đúng cảm xúc của khán giả, thì nó có thể trở thành một liều thuốc chữa lành cho trái tim.

Sunny Đan Ngọc: Làm bác sĩ để chữa bệnh, làm âm nhạc để chữa lành!
Nếu âm nhạc của tôi chạm đúng cảm xúc của khán giả, thì nó có thể trở thành một liều thuốc chữa lành cho trái tim.

Phỏng vấn bạn thời điểm này thật khó bởi lúc nào cũng thấy bạn bận rộn. Vậy khi rảnh rỗi, thú vui giải trí của bạn là gì?

Tôi ít có thời gian rảnh bởi từ thứ hai đến thứ bảy tôi phải đi học từ 7h sáng, chiều đi thực tập để hoàn tất các chỉ tiêu đề ra trước kỳ thi cuối khóa. Ngày Chủ nhật tôi mới được nghỉ ngơi, thư giãn, đọc sách, đàn hát xả stress và được đi shopping với gia đình được gần gũi với nhau nhiều hơn. Và cũng lúc đó, tôi mới có thời gian nâng cao, trau dồi nghệ thuật, đi hát khi có lời mời, hoặc quay MV, thu âm…

Cảm ơn Sunny Đan Ngọc đã chia sẻ!

Hai năm nữa tôi sẽ tốt nghiệp ngành Y và chắc chắn, tôi sẽ học cao hơn để trau dồi năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó, tôi vẫn hát và mong rằng, khán giả tiếp tục ủng hộ để tôi có động lực ra thêm nhiều sản phẩm. Ước mơ lớn nhất của tôi là ba mẹ luôn khỏe mạnh để lúc nào gia đình cũng ở bên nhau, yêu thương, lắng nghe chia sẻ để cuộc sống được tốt hơn, ấm áp và hạnh phúc hơn.
Ca sĩ Sunny Đan Ngọc kết hợp Ali Hoàng Dương ra mắt dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn Ca sĩ Sunny Đan Ngọc kết hợp Ali Hoàng Dương ra mắt dự án cộng đồng mang ý nghĩa nhân văn
Ra mắt bản nhạc Giáng sinh tự sáng tác Sunny Đan Ngọc tiết lộ hướng đi mới Ra mắt bản nhạc Giáng sinh tự sáng tác Sunny Đan Ngọc tiết lộ hướng đi mới

Mai Thủy