Tại sao các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện Hollywood đình công?

(TGĐA) - Trong bối cảnh cả Hollywood đóng băng vì cuộc đình công của Hiệp hội biên kịch và Hiệp hội diễn viên, người ta nhận ra các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện này.

Hollywood yêu cầu chính phủ ngăn chặn cuộc đình công của diễn viên Hollywood yêu cầu chính phủ ngăn chặn cuộc đình công của diễn viên
Hollywood và nỗi ám ảnh về giới siêu giàu! Hollywood và nỗi ám ảnh về giới siêu giàu!

Có một trò đùa cũ thường được sử dụng trong các sự kiện và buổi họp mặt thiếu sự tham dự của những người nổi tiếng hạng A: “Ai đó hãy đấm vào mặt tôi để tôi có thể nhìn thấy một số ngôi sao". Thế nhưng, nó không phải là trò đùa khi đề cập đến các cuộc đình công SAG-AFTRA , theo một số người biểu tình và một số người trong ngành tiết lộ với Variety. Một thành viên nổi tiếng của SAG-AFTRA phát biểu với điều kiện giấu tên, cho biết “có thể thấy rõ” sự thiếu hụt những người đứng đầu. Người này nói thêm: “Nếu tất cả các ngôi sao của chúng tôi đều ở ngoài đó để ủng hộ chúng tôi, thì chúng tôi đã biết điều đó".

Tại sao các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện Hollywood đình công?

Meryl Streep, Jennifer Lawrence và Rami Malek đều đã ký một lá thư vào tháng 6, thông báo với ban lãnh đạo công đoàn rằng họ chuẩn bị đình công, nhưng không ai trong số họ xuất hiện, cầm biển hiệu hoặc hô vang ở cổng trường quay. Leonardo DiCaprio đã đăng một story trên Instagram, nói rằng anh ấy “đoàn kết với hiệp hội của tôi”, nhưng vẫn chưa ủng hộ bất kỳ cuộc phản đối trực tiếp nào. Vào một ngày diễn ra cuộc đình công của diễn viên vào giữa tháng 7, một người biểu tình đã đứng trên dải phân cách cổng lái xe vào trụ sở Netflix và cầm một tấm biển có nội dung: “Ben Affleck ở chỗ quái nào vậy?”. Cho đến nay, không ai nhìn thấy nam diễn viên trên tiền tuyến.

Tại sao các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện Hollywood đình công?

Những cái tên này cùng với hàng chục cái tên khác xuất hiện trong tâm trí khán giả (Denzel Washington, Sandra Bullock, George Clooney, Julia Roberts, Cameron Diaz) khi người ta nghĩ về sức mạnh của ngôi sao. Người trong ngành cho biết các ngôi sao này có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới và "các máy quay theo dõi họ ở khắp mọi nơi”.

Công bằng mà nói, rất nhiều người nổi tiếng từng đoạt giải đã xuất hiện để ủng hộ cuộc đình công: Rachel McAdams, Lupita Nyong'o, Mark Ruffalo, người sáng tạo và ngôi sao Abbott Elementary Quinta Brunson, Allison Janney, Bob Odenkirk... Nhưng những ngôi sao lớn có thể có một số lý do phức tạp để ở nhà.

Một thành viên SAG-AFTRA khác cho biết: “Việc những người thành công, giàu có và được công chúng biết đến xuất hiện bây giờ chưa phải là là lợi thế của chúng tôi. Chúng tôi biết khi họ xuất hiện, mọi người sẽ nghĩ 'Đây chỉ là một nhóm diễn viên giàu có'. Những ngôi sao đó không hoạt động để trả lương; họ không cần sự bảo vệ của một hợp đồng tốt hơn. Nếu Reese Witherspoon và Jennifer Aniston xuất hiện, họ trông lạc lõng”.

Tại sao các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện Hollywood đình công?

Một vấn đề khác, theo một cố vấn tài năng hàng đầu giấu tên, là vấn đề thị hiếu. Người đại diện cho biết có một số ngôi sao hỏi họ nên tham dự buổi đình công nào và liệu họ có nên đặt lịch làm tóc và trang điểm cho các điểm truyền thông tiềm năng hay không. Người đại diện cảnh báo rằng các cuộc đình công là một "vấn đề rất nghiêm trọng, không phải là thảm đỏ".

Một số ngôi sao liên kết với AMPTP, nhóm đại diện cho các công ty trong các cuộc đàm phán hợp đồng với các diễn viên và nhà văn, đã ghi nhận nhiều ngôi sao hiện đang đóng vai trò là nhà sản xuất nghiêm túc. Sự bùng nổ nội dung bắt nguồn từ sự gia tăng của dịch vụ phát trực tuyến đã biến nhiều ngôi sao thành nhà sản xuất, bao gồm Witherspoon và Hello Sunshine, Margot Robbie và LuckyChap, Ryan Reynolds và Maximum Effort... Một nguồn tin lưu ý rằng những ngôi sao đó có thể không muốn trở nên nổi bật vì đứng ở cả hai chiến tuyến.

Tại sao các ngôi sao hạng A không xuất hiện tại sự kiện Hollywood đình công?

“Việc tốt nhất mà những ngôi sao hạng A nên làm là quyên góp cho các quỹ cứu trợ và vận động hành lang cho những người đứng đầu hãng phim ở hậu trường”, một người đại diện cho biết. Để đạt được mục tiêu đó, Dwayne Johnson đã quyên góp số tiền lên tới bảy con số cho Quỹ SAG-AFTRA, tổ chức cung cấp hỗ trợ tài chính cho các thành viên khó khăn do ngừng việc khi đình công. Tương tự, Jamie Lee Curtis và chồng Christopher Guest đã quyên góp 25.000 USD vào tuần trước vì lý do tương tự.

Những người khác nghĩ rằng nên có một nền tảng trung gian, nơi các ngôi sao không cần phải gây xao nhãng mà vẫn có thể hiệu quả. Khi chỉ ra rằng một số người thất vọng khi thấy Brad Pitt, Ariana Grande và Andrew Garfield xuất hiện tại Wimbledon trong ngày đầu tiên của cuộc đình công, một nhà báo quyền lực nói rằng Pitt “mặc áo sơ mi SAG-AFTRA khi anh ấy biết sẽ có các tay săn ảnh sẽ không bỏ qua”. Một nhà tư vấn giải thưởng Emmy cũng gợi ý rằng Jeremy Allen White, nam chính của The Bear, người gần đây gây chú ý với những bức ảnh cởi trần trên hàng rào biểu tình, hãy chống đẩy và chạy bộ hàng ngày trước các công ty đình đám.

Hollywood đứng trước nguy cơ 'sụp đổ' khi cuộc đình công diễn viên kéo dài? Hollywood đứng trước nguy cơ 'sụp đổ' khi cuộc đình công diễn viên kéo dài?
Hollywood và nỗi ám ảnh về giới siêu giàu! Hollywood và nỗi ám ảnh về giới siêu giàu!

Linh Trần

Variety