Tại sao 'Hunt' của Lee Jung Jae lại được kỳ vọng nhiều đến vậy?

(TGĐA) - Tài tử Lee Jung Jae không chỉ là một trong những diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc, mà anh còn chứng minh cho khán giả thấy sự đa tài của mình trong vai trò đạo diễn và biên kịch trong bộ phim Hunt đầy kịch tính, vừa ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2022.

Lee Jung Jae tiết lộ thông tin đầu tiên về kịch bản ‘Squid Game’ phần 2 Lee Jung Jae tiết lộ thông tin đầu tiên về kịch bản ‘Squid Game’ phần 2
Tài tử ‘Squid Game’ Lee jung Jae tiết lộ xuất thân nghèo khó Tài tử ‘Squid Game’ Lee jung Jae tiết lộ xuất thân nghèo khó
1 - Lee Jung Jae được khán giả quốc tế đón nhận với Squid Game
Lee Jung Jae được khán giả quốc tế đón nhận với Squid Game

Không ngủ yên trong chiến thắng với Squid Game

Đến thời điểm này, không còn nghi ngờ gì khi Squid Game được coi là dự án phim dài tập thành công nhất lịch sử Hàn Quốc. Không chỉ đem về lợi nhuận hàng trăm triệu USD, series này còn vượt qua những cái tên đình đám như Game of Thrones hay The Walking Dead về lượt xem trên toàn thế giới. Chắc chắn, thành công đó không thể không kể tới đóng góp của Lee Jung Jae - nam chính của bộ phim.

Nói về thành công của Squid Game, Lee Jung Jae cho hay: “Tôi không nghĩ Squid Game sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Tôi được biết đến nhiều hơn, nhất là với khán giả nước ngoài. Nhưng tôi không muốn ‘ngủ yên’ trong những thành công đấy, đó là động lực để tôi tiếp tục làm nghề và đem về những thành quả khác cho sự nghiệp”.

Mất 4 năm để hoàn thiện kịch bản

2 - Cảnh phim được tiết lộ hiếm hoi trong Hunt
Cảnh phim được tiết lộ hiếm hoi trong Hunt

4 năm không phải là một con số quá dài, nhưng cũng không quá ngắn, nhất là với việc lần đầu trở thành một biên kịch và đạo diễn như Lee Jung Jae. Kể từ khi Lee Jung Jae và Jung Woo Sung hợp tác trong City of the Rising Sun (1991), anh đã muốn cùng người bạn thân Jung Woo Sung tham gia một bộ khác. Đến năm 2017, đáng lẽ bộ phim Hunt đã được bấm máy nhưng do là một con người cầu toàn, Lee Jung Jae không thể cảm thấy thỏa mãn và muốn Hunt phải thật hoàn hảo theo ý anh. Kết quả sau nhiều lần chỉnh sửa, bộ phim cũng đã ra mắt trong Đêm chiếu muộn tại Liên hoan phim Cannes 2022, diễn ra từ giữa tháng 5 năm nay.

3 - Lee Jung Jae và Jung Woo Sung tái ngộ sau 19 năm
Lee Jung Jae và Jung Woo Sung tái ngộ sau 19 năm

Lấy bối cảnh vào năm 1980, Hunt theo chân hai nhân vật Park Pyeong Ho (Lee Jung Jae) và Kim Jung Do (Jung Woo Sung) là đặc vụ của Cơ quan An ninh Quốc gia. Họ đều là những tài năng ưu tú và là kỳ phùng địch thủ của nhau. Hai người đàn ông truy đuổi một kẻ gián điệp Bắc Triều Tiên được cử đến Hàn Quốc và khám phá ra một sự thật bị che giấu. Bên cạnh Jung Woo Sung, phim còn có sự tham gia của Jeon Hye Jin hay Heo Sung Tae – bạn diễn của Lee Jung Jae trong Squid Game.

4 - Lee Jung Jae sẽ đem phim đến Cannes để trình chiếu
Lee Jung Jae sẽ đem phim đến Cannes để trình chiếu

Chia sẻ về cơ hội được ra mắt tác phẩm đầu tay tại Liên hoan phim Cannes 2022, Lee Jung Jae không giấu được niềm vui: “Thật là một niềm vui lớn khi có thể giới thiệu bộ phim của tôi tại Cannes. Cảm ơn các bạn đã yêu thích và ủng hộ. Tôi hy vọng nhiều người sẽ thích xem phim của tôi tại Cannes. Nhờ có niềm đam mê và sự hỗ trợ của các nhà sản xuất cũng như nỗ lực và đóng góp của các diễn viên, dự án đầu tay của tôi đã đến được với Đêm chiếu muộn tại Cannes, đến giờ tôi vẫn không thể tin nổi”.

Khó khăn trong quá trình quay phim

Hồi tháng 7 năm ngoái, phim phải tạm dừng quay khẩn cấp vì vào ngày 13/7, một nhà sản xuất của phim có kết quả dương tính với Covid-19.

5 - Quá trình thực hiện bộ phim hết sức vất vả
Quá trình thực hiện bộ phim hết sức vất vả

Ngay khi nhận được tin tức, các diễn viên xuất hiện trong đoàn cùng các nhân viên khác đã tiến hành xét nghiệm Covid. Sáng hôm nay thông qua đại diện của mình, các diễn viên đều đưa ra thông báo kết quả xét nghiệm là “âm tính”. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và tuân theo chỉ thị, đoàn làm phim Hunt và dàn diễn viên vẫn phải tự cách ly tại nhà trong hai tuần. Điều này đã kéo tiến độ quay phim của Hunt chậm đi phân nửa.

Khi mọi thứ dần ổn định trở lại, tiến độ công việc bị đẩy lên gấp nhiều lần, Jung Woo Sung chia sẻ: “Đây là bộ phim mà tôi đã phải ‘chạy’ nhiều đến vậy cả trong phim lẫn ngoài hậu trường. Mong rằng khán giả sẽ yêu mến tác phẩm mà chúng tôi đã bỏ ra không ít công sức, có 1 cảnh phim đặc biệt tôi nghĩ người xem sẽ bất ngờ”.

Trong khi đó, nữ diễn viên Jeon Hye Jin cũng hết lời ca ngợi đạo diễn của Hunt, tiết lộ rằng Lee Jung Jae đúng thật là một “đầu tàu”, anh luôn tỏ ra rất quan tâm đến các chi tiết dù là nhỏ nhất và chú ý đến từng đoạn phim cho đến cuối cùng, bất chấp bản thân nhiều khi rơi vào trạng thái mệt mỏi nhất.

Người trong giới nói gì?

6. Poster chính thức của phim
Poster chính thức của phim

Hiện phim mới ra mắt tại Liên hoan phim Cannes từ ngày 17/5 và dự kiến sẽ trình chiếu tại Hàn Quốc vào giữa mùa hè. Tuy nhiên theo một nguồn tin chưa xác thực, Lee Jung Jae đã có buổi chiếu thử cho một số người trong giới. Nhìn chung, họ tin tưởng hướng đi mà Lee Jung Jae lựa chọn là chính xác.

Có ý kiến cho rằng, Hunt có màu sắc u ám kiểu như The Man Standing Next của Lee Byung Hun nhưng mọi thứ diễn ra nhanh và không hề khó xem. Cách Lee Jung Jae triển khai câu chuyện vẫn mang sắc thái cổ điển của dòng phim điệp viên nhưng được làm mới qua nhiều trường đoạn hành động, từng định hình thương hiệu cho nam tài tử qua các phim như The New World hay Deliver Us From Evil. Ngoài ra không thể bỏ qua màu sắc kinh dị cũng đặc biệt không kém The Man Standing Next. Ý kiến khác lại nhấn mạnh Hunt là một đột phá táo bạo, khi Lee Jung Jae muốn thử sức với kiểu phim noir ngay từ bộ phim đầu tiên mình đạo diễn cùng biên kịch.

Bạn có chờ đợi Hunt của Lee Jung Jae hay không?

Bản thân Lee Jung Jae tìm thấy niềm vui trong một vai trò mới – Đạo diễn và Nhà sản xuất. Anh tiết lộ, dù vậy, mình vẫn chưa muốn nghĩ đến chuyện “nghỉ hưu” việc làm diễn viên. Mới đây, Lee Jung Jae xác nhận sẽ góp mặt trong phần 2 của Squid Game. Ngoài ra, anh cũng mong muốn được xuất hiện trong một tác phẩm Hollywood nào đó nếu có đạo diễn để ý đến mình.
Lee Jung Jae tiết lộ thông tin đầu tiên về kịch bản ‘Squid Game’ phần 2 Lee Jung Jae tiết lộ thông tin đầu tiên về kịch bản ‘Squid Game’ phần 2

(TGĐA) - Nam diễn viên Lee Jung Jae đã tiết lộ thông tin về loạt ...

Tài tử ‘Squid Game’ Lee jung Jae tiết lộ xuất thân nghèo khó Tài tử ‘Squid Game’ Lee jung Jae tiết lộ xuất thân nghèo khó

(TGĐA) - Mới đây, Tài tử ‘Squid Game’ Lee Jung Jae đã chia sẻ về ...

Nam chính 'Squid Game' khiến tất cả phải ngả mũ vì sự 'khiêm tốn' Nam chính 'Squid Game' khiến tất cả phải ngả mũ vì sự 'khiêm tốn'

(TGĐA) - Lee Jung Jae - nam chính phim Squid Game khiến tất cả phải ...

Thu Huế