Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?

(TGĐA) - Lên sóng mùa hè năm 2017, Sở Kiều Truyện được đánh giá là "bom tấn" màn ảnh xứ Trung, tạo cơn sốt khắp châu Á thời điểm bấy giờ. Vậy đâu là lý do khiến Sở Kiều Truyện hấp dẫn khán giả đến vậy?

Là fan của Triệu Lệ Dĩnh, bạn không thể bỏ qua 4 'siêu phẩm' truyền hình này Là fan của Triệu Lệ Dĩnh, bạn không thể bỏ qua 4 'siêu phẩm' truyền hình này
Tác giả 'Sở Kiều Truyện' xin lỗi về hành vi đạo văn 'Hộc Châu Phu Nhân' Tác giả 'Sở Kiều Truyện' xin lỗi về hành vi đạo văn 'Hộc Châu Phu Nhân'

Năm 2017 là một năm mãn nhãn với loạt siêu phẩm phim cổ trang Hoa ngữ khiến người xem đứng ngồi không yên. Trong đó có thể kể đến Sở Kiều Truyện (Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân) nổi lên là bộ phim vô cùng đình đám. Sau đây cùng điểm lại những lý do vì sao Sở Kiều Truyện hot đến vậy:

Nội dung chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân hợp tác trong "bom tấn" Sở Kiều Truyện


Dựa trên tiểu thuyết Hoàng Phi Sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi - đây là tiểu thuyết ngôn tình nữ cường có lượt xem và tương tác khủng bên weibo. Kể về thời loạn thế hỗn chiến Nam - Bắc Triều, rất nhiều bình dân trong chiến loạn bị bắt làm nô bộc, mạng người như cỏ rác.

Thiếu nữ nô tịch Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) bị đưa tới trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí, may mắn được Thế tử Yến Tuân (Đậu Kiêu) ngầm cứu. Sau đó, nàng bị đưa vào nhà Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân), được chú ý và huấn luyện nghiêm khắc. Tranh đấu giữa các môn phiệt khiến cả ba rơi vào vòng hỗn chiến thảm sát. Sở Kiều dần nhận ra tình cảm của mình dành cho Vũ Văn Nguyệt, cũng thấy bản chất thay đổi của Yến Tuân. Sau này, Sở Kiều và Vũ Văn Nguyệt đã thành công trong việc đập tan kế hoạch trả thù của Yến Tuân, nàng trở thành một tướng quân vô cùng bản lĩnh, rất được lòng chúng sinh trong thiên hạ. Nô lệ lúc này được giải phóng, ước nguyện năm xưa của Sở Kiều cũng hoàn thành.

Quy tụ dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn

Có thể nói, Sở Kiều Truyện là bộ phim hiếm hoi quy tụ những diễn viên đình đám bấy giờ như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm, Đặng Luân...

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Cảnh ăn cơm lấy đi nhiều nước mắt của nô tịch Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh)

Triệu Lệ Dĩnh luôn biết cách chọn kịch bản trong những vai diễn, từ Lục Trinh truyền kỳ, Hoa Thiên Cốt, Thanh Vân Chí cho đến Sở Kiều Truyện. Với diễn xuất tiến bộ, hình ảnh nàng Sở Kiều mạnh mẽ, võ công cao cường chính là minh chứng cho diễn xuất ngày càng thăng tiến của Triệu Lệ Dĩnh. Có thể thấy rõ ràng, Sở Kiều Truyện chính là một bước tiến mới trong sự nghiệp của cô nàng, giúp cô giữ vững danh hiệu "Nữ hoàng rating" của màn ảnh Hoa ngữ.

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Lâm Canh Tân chuyển mình với vai diễn Vũ Văn Nguyệt

Lâm Canh Tân cũng có màn "lột xác" quá thành công sau nhiều lần bị chê bai về diễn xuất yếu kém. Chàng công tử Vũ Văn Nguyệt thông minh tài trí, lãnh đạm vô tình đã được Lâm Canh Tân thể hiện rõ nét, khiến anh chiếm trọn trái tim nhiều fan nữ bấy giờ.

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Yến Tuân (Đậu Kiêu) - một nhân vật vừa đáng thương và đáng hận

Yến Tuân do Đậu Kiêu thủ vai cũng chính là một nhân vật không thể bỏ qua nếu như xem Sở Kiều truyện. Có thể thấy, Yến Tuân là một nhân vật phức tạp nhưng dường như vai diễn này không hề làm khó Đậu Kiêu. Anh đã khắc họa rõ nét hình ảnh một Yến Tuân luôn vui vẻ nhưng cuối cùng đã trở nên tàn độc vì mối họa diệt môn. Tuy sau này Yến Tuân có được thiên hạ nhưng chàng phải sống cô độc trong hoàng cung lạnh lẽo, chàng yêu Sở Kiều nhưng mãi mãi không có được trái tim nàng.

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Lý Thấm bùng nổ diễn xuất trong vai Thuần Nhi công chúa

Một điểm sáng của phim là diễn xuất của công chúa Nguyên Thuần (Lý Thấm) nhu mì dịu dàng khiến ai cũng muốn che chắn và bảo vệ cho nàng. Nguyên Thuần yêu say đắm Yến Tuân nhưng không được chàng đáp lại và để rồi những cục diện sau này khiến nàng thay đổi hoàn toàn.

Sở hữu lượt xem và thành tích cực khủng

Sau 55 ngày chiếu online, Sở Kiều Truyện đã vượt 40 tỷ lượt xem trên mạng. Đây là mốc lượt xem kỷ lục lần đầu tiên một bộ phim chạm tới. Mặc dù chiếu trên đài Hồ Nam giờ khuya, rating phim vẫn phá 3% dù không chiếu ngày cuối tuần.

Tại sao 'Sở Kiều Truyện' trở thành bom tấn châu Á năm 2017?
Triệu Lệ Dĩnh, Lý Thấm công phá bảng xếp hạng truyền thông

Sở Kiều Truyện trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi nhất không chỉ ở màn ảnh xứ Trung mà còn lan sang Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam. Người hâm mộ liên tục dành những "lời có cánh" cho diễn xuất của các diễn viên, những màn cận chiến đẹp mắt hay tình tiết hấp dẫn của phim. Trong suốt những tháng phim diễn ra, những cái tên như Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm luôn đứng đầu các bảng xếp hạng chỉ số truyền thông.

Nhạc phim được đầu tư

Nhắc đến Sở Kiều Truyện mà không nói đến nhạc phim thì quả là một thiếu sót rất lớn. Bài hát chủ đề của phim Vọng do nữ ca sĩ Trương Bích Thần và Triệu Lệ Dĩnh thể hiện. Trương Bích Thần từng được giao cho trọng trách hát nhạc phim cho nhiều bộ nổi tiếng như Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Hoa Thiên Cốt và mới đây chính là Sở Kiều Truyện. Với giọng hát mạnh mẽ và truyền cảm, Trương Bích Thần chắc chắn sẽ khiến bạn không phải thất vọng.

Thưởng thức bài hát Vọng:

Với những thành tích mà mình đạt được, Sở Kiều Truyện xứng đáng trở thành "bom tấn truyền hình" được yêu thích nhất năm 2017.

Chính thức: Triệu Lệ Dĩnh tái hợp với 'tình cũ' Lâm Canh Tân sau gần 5 năm Chính thức: Triệu Lệ Dĩnh tái hợp với 'tình cũ' Lâm Canh Tân sau gần 5 năm
6 điểm nhấn khiến khán giả nhất định không thể bỏ lỡ 'Xin gọi tôi là tổng giám' của Đàm Tùng Vận và Lâm Canh Tân 6 điểm nhấn khiến khán giả nhất định không thể bỏ lỡ 'Xin gọi tôi là tổng giám' của Đàm Tùng Vận và Lâm Canh Tân

Xuân Phú