Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

(TGĐA) - Bất chấp kỹ năng diễn xuất "thượng thừa", rating những bộ phim truyền hình của Ji Sung gần đây đều không được như kỳ vọng,

Ji Sung đi tìm lời giải cho bí ẩn phức tạp trong phim mới ‘Adamas’ Ji Sung đi tìm lời giải cho bí ẩn phức tạp trong phim mới ‘Adamas’
Ji Sung một mình đóng hai vai trong phim mới, đẳng cấp của diễn viên 'siêu thực lực' Ji Sung một mình đóng hai vai trong phim mới, đẳng cấp của diễn viên 'siêu thực lực'

Nổi tiếng với lối diễn xuất linh hoạt và khả năng chọn kịch bản “đỉnh cao”, Ji Sung chưa bao giờ gây thất vọng trong tất cả các tác phẩm của mình. Tuy nhiên, trong 5 năm qua, dù vẫn duy trì phong độ diễn xuất nổi bật nhưng tất cả các bộ phim mà Ji Sung đóng chính đều có rating thấp và độ phổ biến không được như kỳ vọng. Điều này khiến anh không còn là người bảo chứng rating cho những bộ phim truyền hình.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

Trong năm 2022, nam diễn viên nổi tiếng sẽ trở lại với Adamas, hy vọng có thể xoay chuyển tình thế. Dù vậy, có vẻ như Adamas chưa đủ để đưa Ji Sung trở lại đỉnh cao danh vọng.

Innocent Defendant (2017)

Được phát hành vào năm 2017, Innocent Defendant là bộ phim truyền hình có thành tích tốt nhất về mặt thương mại của Ji Sung trong 5 năm qua. Bộ phim ra mắt với rating mở màn 11.9% và sau đó tăng cao lên mức 26.6%, khiến nó trở thành một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất trong năm.

Trong Innocent Defendant, Ji Sung đã thể hiện nhân vật một cách hoàn mỹ và vô cùng thuyết phục với đủ mọi cung bậc cảm xúc và biểu cảm, cuốn hút người xem ở mọi khung hình. Diễn xuất cực đỉnh này cuối cùng đã mang về cho Ji Sung một giải Daesang tại Lễ trao giải SBS Drama Awards 2017 - một giải thưởng xứng đáng không thể chối cãi.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

Familiar Wife (2018)

8.21% hoàn toàn không phải là tỷ suất người xem thấp cho Familiar Wife, đặc biệt là khi bộ phim truyền hình này được phát sóng trên kênh trả phí tvN. Tuy nhiên, so với mức độ phổ biến của Innocent Defendant thì Familiar Wife lại thua kém hơn hẳn, nhất là khi bạn diễn của Ji Sung trong phim này là ngôi sao nổi tiếng Han Ji Min.

Familiar Wife đã cho khán giả thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của Ji Sung, đặc biệt là khi so sánh với Innocent Defendant, chứng tỏ khả năng biến đổi linh hoạt của nam diễn viên. Không thể tưởng tượng được rằng nhân vật nghiêm túc và khó tính trong một bộ phim đề tài luật pháp lại có thể trở nên hài hước, vui nhộn như vật trong tác phẩm lãng mạn này.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

Doctor John (2019)

Năm 2019, Ji Sung trở lại bộ phim Doctor John, nhưng tiếc rằng tác phẩm này không thành công như kỳ vọng. Bộ phim, mặc dù có nhiều bài học cuộc sống ý nghĩa, nhưng chừng đó là chưa đủ để đạt được thành công lớn về mặt thương mại.

Doctor John đã có một khởi đầu khá tốt nhưng không thể giữ được phong độ của mình. Bộ phim đạt mức rating cao nhất là 12.3% trong những tập đầu và giảm mạnh xuống chỉ còn hơn 5% vào cuối phim. Diễn xuất của Ji Sung trong bộ phim này cũng không được đánh giá cao như những bộ phim trước đó của anh.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

The Devil Judge (2021)

The Devil Judge đã nhận được rất nhiều kỳ vọng của khán giả trước khi lên sóng. Tuy nhiên, nó không hề trở thành một chủ đề “nóng”, dù cho rating 7.96% không phải là một con số tồi. So với sự trở lại đầy nổi bật của bà xã Park Bo Young trong Mine, The Devil Judge của Ji Sung có thành tích kém hơn hẳn.

“Phản ứng hóa học” giữa Ji Sung và Park Jin Young cũng không thực sự ấn tượng. So với các bộ phim truyền hình khác của đài tvN trong năm 2021 như Vincenzo (14.6%), Hospital Playlist 2 (14.08%), Hometown Cha-Cha-Cha (12.665%)… không ngạc nhiên khi The Devil Judge và Ji Sung lại bị lãng quên như vậy.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

Adamas (2022)

Adamas chỉ mới phát hành một vài tập đầu tiên, vậy nên vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận. Tuy nhiên, khi nhìn vào rating của Adamas, có thể thấy thành tích của phim không quá khả quan. Bộ phim đạt rating 3.5% trong tập mở màn nhưng giảm mạnh xuống chỉ còn hơn 2.8% trong tập tiếp theo, đây chắc chắn không phải là một dấu hiệu tốt. May mắn thay, trong tập 3, Adamas đã nhích lên một chút với mức rating 3.339% - dù cho đây vẫn chưa phải là một con số đáng khen ngợi.

Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’
Tài tử Ji Sung và sự nghiệp diễn xuất ngày một ‘lao dốc’

Bên cạnh những thành tựu thương mại, kỹ năng diễn xuất của Ji Sung trong Adamas khiến công chúng cảm thấy thú vị hơn nhiều khi anh tự mình đóng vai hai anh em song sinh. Mong rằng Adamas sẽ có kết quả tốt hơn trong những tập tiếp theo.

Ji Sung trở lại một cách 'xuất thần' trong 'Doctor John-Bác sĩ John' khiến hậu bối phải ‘giật mình’ Ji Sung trở lại một cách 'xuất thần' trong 'Doctor John-Bác sĩ John' khiến hậu bối phải ‘giật mình’
Ji Sung chia sẻ rằng anh hạnh phúc nhất khi ở cạnh gia đình Ji Sung chia sẻ rằng anh hạnh phúc nhất khi ở cạnh gia đình

Linh Trần

KBIZoom