Tài tử Keanu Reeves tiết lộ lí do từ chối tham gia 'Speed 2'

(TGĐA) - Keanu Reeves mới đây tiết lộ lí do từ chối tham gia Speed 2: Cruise Control mặc dù phần 1 của phim ra mắt vào năm 1994 được coi là một trong những bộ phim thành công trong sự nghiệp của anh.

‘The Matrix Resurrections’ phát hành tại Trung Quốc vào tháng 1 tới ‘The Matrix Resurrections’ phát hành tại Trung Quốc vào tháng 1 tới
Huyền thoại 'Ma trận' hồi sinh, đón chào sự trở lại của cặp đôi Keanu Reeves - Carrie-Anne Moss Huyền thoại 'Ma trận' hồi sinh, đón chào sự trở lại của cặp đôi Keanu Reeves - Carrie-Anne Moss

Trong phim Speed, 1994, xoay quanh một chiếc xe buýt sẽ bị nổ tung nếu nó giảm tốc độ dưới 50 dặm một giờ, Keanu Reeves đóng vai chính bên cạnh Sandra Bullock.

Tài tử Keanu Reeves tiết lộ lí do từ chối tham gia 'Speed 2'
Keanu Reeves và Sandra Bullock trong phim Speed

Keanu Reeves mới đây khi xuất hiện trong The Graham Norton Show đã tiết lộ lí do anh từ chối đóng phần 2 của bộ phim: “Vào thời điểm đó, tôi không có hứng thú với kịch bản phim. Tôi mặc dù vẫn muốn làm việc với Sandra Bullock, tôi thích đóng vai Jack Traven, và tôi yêu Speed, nhưng vào vai một người lái tàu biển ư? Tôi không có ý chê các diễn viên tham gia trong dự án, nhưng thực sự lúc đó tôi có cảm giác có gì đó không ổn".

Tuy từ chối đóng Speed 2 nhưng Keanu Reeves vẫn tham gia trong The Matrix: Resurrections và đóng lại vai Neo là người sống lại sau khi chết 18 năm trước. “Hy vọng mọi người sẽ thích The Matrix: Resurrections. Kịch bản phim rất thú vị và tôi coi đó là một trải nghiệm phi thường khi thực hiện bộ phim này", anh nói về bộ phim mới.

Tài tử Keanu Reeves tiết lộ lí do từ chối tham gia 'Speed 2'
Keanu Reeves (trái) trong The Matrix: Resurrections

Reeves cũng kể với người dẫn chương trình Norton về cơ duyên anh trở lại với nhân vật Neo, "Tôi cũng nhận được câu hỏi tương tự - khi đạo diễn hỏi tôi nghĩ gì về việc thực hiện một bộ phim Matrix khác, tôi đã nói 'Cái gì cơ? Nghe có vẻ thú vị đây nhưng mà nhân vật của tôi đã chết rồi còn gì'. Cô ấy nói, Miễn là anh đồng ý trở lại, tôi bảo ‘cô nói sơ qua xem’... Và sau đó, cô ấy đã viết một câu chuyện tuyệt đẹp, tôi thích đóng nhân vật này. Còn việc tôi hồi sinh như thế nào thì tất cả sẽ được giải thích trong phim".

The Matrix: Resurrections công chiếu tại các rạp và trên kênh HBO Max bắt đầu từ 22/12/2021.

Keanu Reeves hài lòng với 'John Wick 3' Keanu Reeves hài lòng với 'John Wick 3'
'John Wick 3' và Keanu Reeves sẽ không phụ lòng người hâm mộ 'John Wick 3' và Keanu Reeves sẽ không phụ lòng người hâm mộ

VT