Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh: “Tôi mong muốn được mang hình ảnh phụ nữ Việt ra quốc tế!”

(TGĐA) - Lại một mùa Hoa Hậu Việt Nam nữa đã lại trôi qua. Vẻ đẹp Việt – sự hội tụ của trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái một lần nữa đã lại lên ngôi khi gọi tên Đỗ Mỹ Linh – cô sinh viên năm 3 đại học Ngoại Thương Hà Nội. Cô gái nhỏ bé về vóc dáng nhưng tiềm ẩn nội lực này không chỉ thể hiện bản lĩnh và sự khéo léo với câu trả lời trong phần thi ứng xử, mà còn “ghi điểm” qua hành trình từ thiện đưa điện về làng quê miền núi Việt Nam. Ở góc độ người làm nghề tôi tin rằng, phải trải qua quá trình tôi luyện miệt mài cùng sự bền bỉ, nỗ lực không ngừng, Mỹ Linh cuối cùng đã gặt hái được “quả ngọt” xứng đáng với tâm sức bỏ ra. Hãy nhìn qua những câu trả lời của Tân Hoa hậu suốt từ khi đăng quang để hiểu rõ hơn về con người và suy nghĩ của cô gái sinh năm 1996 này.

Người ta bảo rằng, sau đêm đăng quang, cuộc thi Hoa hậu mới chính thức bắt đầu, bạn nghĩ điều đó có đúng không?

Đó là một ý kiến rất hay. Vì theo Linh nghĩ, một Hoa hậu có xứng đáng trong mắt công chúng hay không thì trong 2 năm đương nhiệm sẽ phải cố gắng hoàn thiện bản thân mình để được mọi người công nhận.

Công việc của một Hoa hậu sau khi đăng quang rất bận rộn nhiều trách nghiệm, bạn sẵn sàng bảo lưu việc học để hoàn thiện công việc của mình không?

Đại học Ngoại thương là mơ ước của tôi từ rất lâu rồi và cũng không hề dễ dàng để có thể bước vào ngôi trường này nên tôi rất tự hào khi được là sinh viên FTU và sẽ xin phép thầy cô để song hành việc học tập cũng như hoàn thành sứ mệnh một Hoa hậu vì chỉ còn một năm nữa tôi sẽ tốt nghiệp. Tôi cho rằng khi được sự ủng hộ của bạn bè rất nhiều để đi thi Hoa hậu thì tôi đã chấp nhận sự lựa chọn này bởi trong cuộc sống khi mình muốn đạt được bất cứ điều gì cũng đều phải có sự đánh đổi và mình chấp nhận điều đó!

Bạn có nghĩ, phụ nữ có nhan sắc thì dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống?

Linh nghĩ rằng, ngoại hình chỉ là một yếu tố trong nhiều thứ để tạo nên thành công. Phụ nữ đẹp là một lợi thế, tuy nhiên, nó không đồng nghĩa với việc phụ nữ xấu thì không thể có thành công.

Nếu lựa chọn giữa xấu tự nhiên và đẹp nhân tạo, bạn chọn cái nào?

Chắc chắn vẫn là đẹp. Bởi một người con gái ai cũng muốn mình đẹp và nếu bạn không may mắn sinh ra đã thừa hưởng ngoại hình ưa nhìn, tức là mất tự tin thì phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn điều đó. Không có gì là xấu cả vì phẫu thuật thẩm mỹ bây giờ là chuyện bình thường.

Sau danh vị này, bạn có nghĩ tới và sẵn sàng cho một cuộc thi ở tầm quốc tế?

Tôi mong rằng mình sẽ có cơ hội được tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế. Linh luôn mong muốn được mang hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại cũng như những nét văn hóa truyền thống Việt để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Xin cảm ơn Mỹ Linh!


Bạn có biết:

Mỹ Linh từng là fans cuồng nhiệt của nhóm Super Junior!

“Ngày trước, khi chỉ có rất ít tiền, Linh đã phải tiết kiệm tiền ăn sáng, xin bố mẹ tiền mua llbum của nhóm nhạc Super Junior. Những album đó rất đắt, khoảng 300-400 ngàn nên mua về Linh cũng chẳng dám nghe, chỉ để trong hộp lâu lâu mở ra ngắm nghía, xem hình. Đến bây giờ ở nhà Linh vẫn còn rất nhiều những đĩa nhạc, poster, tranh ảnh mà mình đã từng cất công mang về”.

Tật xấu của Linh là…

“Linh mê ngủ, mê ăn, thi thoảng hơi vô tư quá đà…”.

Sở thích đặc biệt khi rảnh

Linh mê phim. Không đi xem rạp thì ở nhà xem qua mạng, từ phim điện ảnh đến truyền hình dài tập, đặc biệt là thể loại tâm lý tình cảm. Khi xem một bộ phim hay và ý nghĩa, Linh cảm thấy tâm hồn mình thay đổi, thấy cuộc đời màu hồng hơn. Vì vậy, cứ lúc nào rảnh là Linh mở phim ra xem.

Quan điểm sống của Linh:

“Sự chân thành là chìa khóa mở cửa mọi trái tim”

Họ nói gì về Tân hoa hậu?

Hoa hậu phu nhân Kristine Thảo Lâm – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Vẻ đẹp phương đông tại Mỹ


“Tuy ở nước ngoài nhưng tôi vẫn dõi theo các cuộc thi sắc đẹp trong nước vì tôi vốn dĩ yêu vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Tôi nhận thấy Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có vẻ đẹp dịu dàng, phúc hậu. Thực chất một cuộc tuyển chọn Hoa hậu thì chúng ta nhận xét qua nét đẹp hình thể cộng thêm nét đẹp trí tuệ. Hoa hậu phải đẹp người đẹp cả nết nữa chứ không hẳn chỉ là người đẹp nhất trong cuộc thi. Công tâm mà nói, chúng ta hãy nhìn những gì cô ấy sẽ làm trong tương lai chứ đừng chỉ so sánh cô ấy đẹp hay không đẹp bằng thí sinh nào đó trong cuộc thi này”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng


“Chúng ta đã từng có những lựa chọn chính xác như Lý Thu Thảo, Hà Kiều Anh, Thiên Nga, Ngọc Khánh, Phan Thu Ngân, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo… Thực tế, chúng ta không phải là không có thí sinh tốt. Vấn đề là lựa chọn và quyết định chuẩn, hợp lòng dân nữa thôi. Tôi cũng ngạc nhiên là 2 cuộc thi gần đây, Á hậu đẹp hơn và được nhiều người yêu thích hơn. Cái này thì ban tổ chức và các vị giám khảo cần phải xem lại. Tuy nhiên, năm nay thì Đỗ Mỹ Linh đăng quang cũng không phải quá tệ!”.

Nhà báo Nguyễn Thái Bình

“Tiêu chí của ban tổ chức đưa ra như vậy nên Đỗ Mỹ Linh dù chưa phải là quá tuyệt vời nhưng cô ấy cũng đẹp. Nhiều người đánh giá Thanh Tú cao hơn, bản thân tôi cũng thích Thanh Tú hơn vì cô ấy có vẻ đẹp thần thái và có nhiều tố chất hơn. Tuy nhiên có thể là do tin đồn vào thời điểm cuối quá ồn ào nên nếu cô ấy đăng quang sẽ lại giống như tin đồn kết quả bị lộ!”.

Thủy Uyên