Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z

(TGĐA) - Nếu bạn còn chưa rõ thông tin gì về Squid Game mùa thứ 2, thì đây là những gì dành cho bạn, hãy cùng theo dõi những thông tin mới nhất.

Mặc bạn gái, nam chính 'Squid Game' nắm chặt tay Lee Min Ho không rời Mặc bạn gái, nam chính 'Squid Game' nắm chặt tay Lee Min Ho không rời
Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái Đạo diễn Ấn Độ tố 'Squid Game' là sản phẩm đạo nhái

Ngày phát hành chính thức

Theo Korea JoongAng Daily, ngoài phần hai sẽ phát hành trên hệ thống Netflix từ ngày 29/12, ê-kíp xác nhận mùa cuối cùng dự kiến lên sóng năm 2025. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho biết bất ngờ với sự đón nhận của khán giả trong phần đầu tiên. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho người xem chuyến phiêu lưu ly kỳ. Tôi hy vọng các bạn hào hứng với những gì sắp tới. Xin cảm ơn", ông nói.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z

Phần 2 đánh dấu sự trở lại của Squid Game sau ba năm, được kỳ vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công với dàn gương mặt mới bên cạnh những diễn viên cũ như: Lee Jung Jae, Lee Byung Hun, Gong Yoo và Wi Ha Joon. Các diễn viên mới tham gia là Im Si Wan, Kang Ha Neul, Lee Jin Wook, Park Sung Hoon, Park Gyu Young, Jo Yu Ri và cựu thành viên nhóm nhạc BIGBANG – TOP.

Đoàn phim từng mời báo chí đến xem bối cảnh phần 2

Đoàn phim Squid Game 2 từng mời một số đơn vị truyền thông chọn lọc đến xem phim trường, nằm ở tỉnh Chungcheong. Những nhân vật chủ chốt của đoàn phim có mặt tại sự kiện bao gồm đạo diễn Hwang Dong Hyuk, người giám sát kịch bản và chỉ đạo Kim Ji Yeon, đại diện công ty sản xuất First Man Studio và giám đốc nghệ thuật Cha Kyung Seon.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z

Cha Kyung Seon, người được tôn vinh vì đã giành được Giải thưởng Thiết kế Sản xuất tại Lễ trao giải Nghệ thuật Sáng tạo Emmy lần thứ 74 cho Squid Game, đã phát biểu về mùa phim sắp tới. Giám đốc nghệ thuật lên tiếng trong buổi ghé thăm bối cảnh của giới báo chí: "Sự yêu mến của mọi người dành cho phần 1 và sự kỳ vọng ngày càng tăng đối với phần 2 đã giúp chúng tôi ý thức tinh thần trách nhiệm rất lớn. Toàn bộ đội ngũ nghệ thuật đang làm việc chăm chỉ để đưa tầm nhìn sáng tạo và ý thức chủ đề của đạo diễn Hwang Dong Huk vào cuộc sống”.

Nội dung chính thức

Trong đoạn teaser được tiết lộ, nội dung của Squid Game mùa 2 lấy bối cảnh ba năm sau khi người chơi 456 - Gi Hun (Lee Jung Jae đóng) - chiến thắng Squid Game. Anh quyết tâm tìm ra những kẻ đứng sau và chấm dứt trò chơi tàn ác, trong đó có Hwang In Ho (Lee Byung Hun) - người điều phối các trò chơi. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk tiết lộ cuộc đối đầu giữa hai nhân vật sẽ kéo dài cho đến tập cuối của phần ba – dự kiến sẽ trình làng vào năm 2025.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z

Áp lực tạo ra cơn sốt như phần 1

Khi phần 1 tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới, khán giả đang mong đợi phần 2 sẽ ra mắt vào mùa Giáng sinh năm nay, cũng sẽ gặt hái thành công tương tự.

Phần tiếp theo có thể được hưởng lợi từ sự phổ biến của phần trước, nhưng ngược lại, nó cũng có thể phải đối mặt với sự thất vọng lớn hơn nếu nội dung không đáp ứng được kỳ vọng cao của người xem. Do đó, những người trong ngành phim truyền hình hay hệ thống trực tuyến coi việc phát hành sắp tới của Squid Game 2 vào cuối năm nay là một bước ngoặt quan trọng.

Nhà phê bình phim truyền hình Yoon Seok Jin cho biết: “Đúng là khán giả đang mất dần hứng thú với các bộ phim truyền hình theo mùa vì các nền tảng OTT liên tục tung ra các dự án tương tự nhau để duy trì lượng người đăng ký”. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ các nền tảng OTT đã không nhìn lại vấn đề của mình. Họ không nên biến các dự án có độ dài như phim điện ảnh thành một loạt phim”.

Cát xê “khủng” của diễn viên

Có thông tin cho hay, Squid Game 2 của Netflix sẽ mở ra kỷ nguyên phim truyền hình Hàn Quốc đầu tiên có kinh phí sản xuất lên đến 100 tỷ won (khoảng hơn 1,8 nghìn tỷ đồng), gần như tương đương với một bộ phim bom tấn của truyền hình Hàn. Cát-xê của nam diễn viên chính Lee Jung Jae được cho là lên đến 1 triệu USD mỗi tập. Đây là mức thù lao một tập phim truyền hình cao nhất từ ​​trước đến nay đối với diễn viên Hàn Quốc.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z
Dàn diễn viên phần 2

Bạn trai của “búp bê sát thủ” – hiểm họa lớn trong phần 2?

Young-hee là tên của con búp bê robot khổng lồ đáng sợ, dựa trên một bức tượng có thật, được sử dụng trong trò chơi "Đèn đỏ, đèn xanh" ở tập một. Trong trò chơi, con búp bê sẽ quay vào một số thời điểm nhất định để đuổi các thí sinh ra ngoài - và nếu họ di chuyển, họ sẽ bị bắn chết.

Theo tiết lộ của đạo diễn, sẽ có một con búp bê khổng lồ khác được coi là “bạn trai” của Young-hee xuất hiện, cũng sẽ mở ra những trường đoạn dã man và chết chóc.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z

Dàn diễn viên vướng scandal

Diễn viên gạo cội Oh Dal Soo sẽ góp mặt trong bom tấn Squid Game 2. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ khi ngôi sao 55 tuổi này từng đối mặt bê bối tình dục gây chấn động showbiz Hàn Quốc vài năm trước. Cũng vì lẽ đó, một số khán giả thậm chí đòi tẩy chay bộ phim vì quyết định khó hiểu này.

Sau khi đối mặt sức ép quá căng thẳng từ dư luận, nam diễn viên phải ra thông cáo gửi báo chí để xin lỗi từng nạn nhân. "Dù tôi có nói gì, tất cả đều bị cho là lời bào chữa và sẽ không ai tin. Nhưng sự thật là tôi đang rất đau khổ. Tôi chấp nhận mọi khiển trách nghiêm khắc", ông cho biết. Sau quãng thời gian bê bối, Oh Dal Soo bị mất vai diễn trong các dự án như My AhjusshiWith Gods.

Tất cả thông tin về ‘Squid Game’ mùa 2 từ A - Z
Lee Jung Jae từng bị vướng cáo buộc

Cũng vào ngày 10/8, New Daily đưa tin độc quyền rằng Kim Dong Rae, CEO của RaemongRaein, công ty sản xuất bộ phim truyền hình Cậu út nhà tài phiệt của JTBC, đã đệ đơn khiếu nại chống lại Lee Jung Jae và cựu CEO của WYSIWYG Studios Park In Gyu vì vi phạm Đạo luật về hình phạt nghiêm khắc đối với tội phạm kinh tế cụ thể (gian lận) tại Đồn cảnh sát Gangnam, Seoul. Tuy nhiên, phía Lee Jung Jae đã bác bỏ ngay thông tin này.

Trò chơi con mực là series do Hwang Dong Hyuk viết kịch bản và đạo diễn, kể về một nhóm 456 người mạo hiểm tính mạng trong 6 trò chơi sinh tồn để nhận được tổng số tiền 45,6 tỷ Won. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và sự chú ý của quốc tế. Thu hút hơn 142 triệu hộ gia đình thành viên trong 4 tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt, đây là bộ phim được xem nhiều nhất của Netflix cho đến nay và vượt qua Bridgerton trở thành bộ phim được xem nhiều nhất với hơn 1,65 tỷ giờ trong vòng 28 ngày đầu tiên.

Bộ phim cũng nhận được nhiều giải thưởng lớn như Quả cầu vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình thuộc về O Yeong-su, 3 giải thưởng tại Screen Actors Guild Awards lần thứ 28; bao gồm Nam & nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim truyền hình dài tập cho Lee Jung-jae và Jung Ho-yeon. Tiếp đà thành công, Netflix sẽ cho ra mắt Squid Game mùa 2 vào cuối năm nay.

Chương trình thực tế ‘Squid Game’ bị người chơi tố dọa kiện Chương trình thực tế ‘Squid Game’ bị người chơi tố dọa kiện
Chương trình thực tế ‘Squid Game’: Chất lượng cao bất ngờ, trung thành với nguyên tác Chương trình thực tế ‘Squid Game’: Chất lượng cao bất ngờ, trung thành với nguyên tác

Vũ Anh