Thanh Hoa: Nổi tiếng không phải là đam mê của một Cascadeur!

(TGĐA) - Dù đã công chiếu cách đây một năm, nhưng không thể phủ nhận tiếng vang của Hai Phượng trong lòng khán giả yêu thích thể loại phim hành động, võ thuật. Và càng bất ngờ hơn, khi Thanh Sói – một vai nữ phụ trong phim lại mang đến hiệu ứng tốt đến vậy, đưa tên tuổi của cascadeur Thanh Hoa đến gần với công chúng. Thanh Sói – là bước ngoặt của Thanh Hoa khiến cuộc đời chị thêm ý nghĩa và giúp chị mang về giải thưởng cao quý tại lễ trao giải Ngôi sao xanh 2019 vừa qua.    

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur Đạo diễn Võ Thanh Hòa tiếp tục 'bỏ túi' giải thưởng danh giá Ngôi Sao Xanh với 'Ghe bẹo ghẹo ai'
thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur Trấn Thành hoang mang khi nghe Phát La tiết lộ 'từng bỏ nhà đi'

Chúc mừng Thanh Hoa với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Ngôi sao xanh 2019. Tuy lễ trao giải đã khép lại, nhưng rất muốn hỏi chị có bất ngờ khi nhận được giải thưởng không?

Với Hoa, việc được tham dự giải thưởng Ngôi sao xanh là một điều vô cùng vinh dự, Hoa thật sự bất ngờ vì chưa bao giờ dám nghĩ tới việc mình được giải thưởng. Chiếc cup Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Ngôi sao xanh mang dấu ấn rất lớn trong con đường nghệ thuật của mình.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur
Thanh Hoa hạnh phúc khi cầm trên tay chiếc cup Ngôi sao xanh

Là một võ sư, cascadeur chuyên nghiệp, chị đã gặp phải những khó khăn nào để hoàn thành vai diễn Thanh Sói – một vai diễn được coi là bước ngoặt cho sự nghiệp của mình?

Vai Thanh Sói đúng là bước ngoặt lớn trên con đường nghệ thuật của Hoa. Xuất thân là một cascadeur nên những phân cảnh hành động không phải việc quá khó với Hoa, tuy nhiên khó ở đây là diễn xuất - một vai diễn lớn đầu tiên. Khi nhận vai Thanh Sói, Hoa vô cùng thích thú, bên cạnh đó cũng khá hồi hộp, không biết mình có làm tốt vai trò này không. Hoa đã cố gắng làm hết khả năng của mình, may mắn vai diễn thành công và nhận được sự yêu mến của khán giản. Hoa cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur

Mới đây nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tiếp tục công bố dự án điện ảnh mang tên Thanh Sói. Chị có góp mặt trong dự án điện ảnh này?

Với dự án Thanh Sói như bên Studio68 đưa thông tin và đã casting chọn đả nữ mới cho dự án này, do xây dựng hình ảnh Thanh Sói lúc trẻ nên Hoa sẽ không có mặt trong dự án này.

Hiện Hoa cũng đang tập luyện để chuẩn bị cho dự án phim điện ảnh và phim truyền hình sắp tới.

Khó có thể tìm điểm chung ở một Thanh Hoa hiền lành, dễ mến ngoài đời với một Thanh Sói đàn chị dữ dằn trên phim. Chị đã dành thời gian bao lâu để tìm hiểu tâm lý nhân vật Thanh Sói – một bà trùm giang hồ?

Để hóa thân thành Thanh Sói, Hoa đã tìm hiểu cách diễn của những nhân vật phản diện phim Hollywood rất nhiều để học hỏi. Và khi vào quay, Hoa luôn nói với bản thân mình là Thanh Sói, một trùm giang hồ chứ không phải là Thanh Hoa nữa... Đó là lúc nhân vật được hình thành – một Thanh Sói dữ dằn, hung tợn. Tuy nhiên đó là vai diễn, rời khỏi ánh đèn phim trường, Hoa trở về với bản thân mình… Vì Hoa có thể thoát ra khỏi nhân vật khi trở lại đời thường.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur

Hai Phượng thành công đưa tên tuổi của chị đến gần với khán giả và được mọi người yêu mến, quan tâm. Cuộc sống của chị có bị xáo trộn nhiều không?

Khi phim Hai Phượng thành công, được sự yêu mến của khán giả dành cho Thanh Sói, cuộc sống của Hoa cũng đảo lộn rất nhiều, được sự quan tâm và yêu mến của mọi người khiến cho Hoa cảm thấy hạnh phúc và ấm áp… bên cạnh đó cũng áp lực rất nhiều, sự tự do không còn được như trước nữa.

Sau dự án Hai Phượng, chị có nghĩ rằng mình sẽ dấn thân vào showbiz?

Thật sự showbiz rất phức tạp, Hoa cũng hiểu nhiều khi làm cascadeur. Cũng như trước kia khi làm cascadeur, nếu có cảnh hành động cần thì Hoa làm, giờ cũng vậy, mình được gọi là diễn viên thì khi có những dự án mà đạo diễn hay nhà sản xuất thấy Hoa phù hợp và mời thì Hoa làm. Sau vai Thanh Sói, Hoa cũng muốn mình có được những vai diễn khác phù hợp với khả năng của mình. Sự nổi tiếng và kiếm nhiều tiền thì ai mà không thích. Sau một vai diễn được mọi người yêu thích với Hoa cảm nhận chỉ là hiệu ứng khán giả nhất thời thôi, chứ Hoa không dám nhận là mình đã nổi tiếng.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur

Cascadeur là một nghề quá nguy hiểm, nhất là với phụ nữ. Tại sao chị lại lựa chọn và gắn bó với nghề suốt 16 năm? Có kỷ niệm nào với “đam mê” này mà chị “khắc cốt ghi tâm”?

Bất cứ nghành nghề nào cũng vậy, khi thích thì mình mới làm nó hết mình. Hoa đến với cascadeur mười mấy năm và nghề này cũng không phải nguồn kinh tế chính của Hoa. Nhưng Hoa vẫn theo đuổi nghề theo tiếng gọi của hai từ “Đam mê”… Dĩ nhiên, cascadeur là một nghề nguy hiểm và ít có nữ tham gia, cũng từng bị sự dèm pha của người đời, nhưng Hoa đã vượt qua định kiến của xã hội để đến với nghề mà mình yêu thích.

Làm nghề đã nhiều năm, vì thế mỗi ngày trôi qua đều để lại những kỷ niệm với Hoa. Tuy nhiên, đáng nhớ trong nghề phải kể đến lúc Hoa thực hiện những pha hành động vượt ngoài khả năng của mình. Lúc thực hiện thành công phân đoạn đó, Hoa cảm thấy rất đã, vì mình đã vượt qua được thử thách cho bản thân mình… Thành công của Thanh Sói cũng được coi là một thử thách Hoa vượt qua được chính bản thân mình.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur
"Thành công của Thanh Sói cũng được coi là một thử thách Hoa vượt qua được chính bản thân mình", chị Thanh Hoa chia sẻ

Khán giả yêu mến Thanh Hoa không chỉ bởi những gì chị đã thể hiện trong Hai Phượng mà còn bởi nghị lực sống, quyết tâm thực hiện ước mơ đi học của mình. Hiện giờ, sau khi đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao, đạt được ước mơ của mình, chị muốn dành lời khuyên nào đến những bạn trẻ về can đảm thực hiện ước mơ của mình?

Ai cũng có những ước mơ trong cuộc đời, vì hoàn cảnh khó khăn nên Hoa hoàn thành chương trình muộn hơn so với những bạn cùng trang lứa. Hoa từng rất tự ti và nhận thấy trình độ mình thua người ta thì sự hiểu biết của mình cũng sẽ kém. Dù phải đi học lại lớp 6 năm 27 tuổi nhưng với Hoa thời gian không quan trọng bằng việc mình đang cần gì và sẽ thực hiện nó như thế nào. Hoa đã mất 10 năm cho việc học, đến nay Hoa cũng đã thực hiện được ước mơ của mình là hoàn thành tốt nghiệp đại học trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao.

Hoa muốn gửi đến các bạn trẻ lời khuyên: Hãy sống hết mình vì ước mơ và hoài bão của mình, dù có muộn cũng không sao chỉ cần mình có niềm tin và cố gắng thực hiện. Kiến thức là hành trang rất quan trọng khi các bạn bước vào cuộc đời.

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur
"Kiến thức là hành trang rất quan trọng khi các bạn bước vào cuộc đời"

Là phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy cũng có lúc yếu lòng, nhất là khi trái gió trở trời, cần một bờ vai bên cạnh. Chị đã nghĩ đến một mái ấm nhỏ cho riêng mình chưa?

Với Hoa tình cảm là tùy duyên, một lúc nào đó gặp được người đàn ông phù hợp, đem đến cho Hoa sự ấm áp và an toàn, là một bờ vai vững chắc để dựa thì lúc đó Hoa cũng cho mình cơ hội để tìm hạnh phúc cho riêng mình.

Chị có thể chia sẻ một số dự định trong năm 2020?

Nếu những lúc không quay phim, Hoa lại kinh doanh, học hành và tập luyện cascadeur...

thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur

Năm 2020 cũng có nhiều dự án phim mời, nhận thấy phim nào phù hợp, Hoa sẽ cho mình cơ hội được tham gia thử thách. Không chỉ làm mới bản thân mà còn để cuộc sống của mình thêm thú vị và nhiều màu sắc. Những lúc rảnh rỗi, Hoa sẽ trau dồi thêm những kỹ năng mình còn thiếu… bởi Hoa còn nhiều thứ phải học lắm, học để cập nhật kiến thức, theo kịp thời đại và rèn luyện hoàn thiện cho bản thân mình!

Cảm ơn diễn viên Thanh Hoa! Chúc chị thành công với những dự định của mình!

“Tôi chọn đứng sau hào quang người khác, vì tìm cơ hội để trở thành diễn viên nổi tiếng không phải là đam mê của một cascadeur”, nữ diễn viên Thanh Hoa chia sẻ.
thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur Những nghệ sĩ lần đầu tiên nhận cúp Ngôi Sao Xanh: Thành quả của những nỗ lực không ngừng
thanh hoa noi tieng khong phai la dam me cua mot cascadeur Duy Khánh – Ngọc Thanh Tâm: Hai 'viên ngọc sáng' của phim chiếu mạng Việt Nam

Hà Thu