'The Avengers' bị bật bãi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

(TGĐA) - Gần 11 năm sau khi ra mắt, The Avengers đã chính thức bị hất văng khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé nội địa.

Lãng khách Kenshin vượt mặt The Avengers Lãng khách Kenshin vượt mặt The Avengers
The Avengers chinh phục NASA The Avengers chinh phục NASA

Ra rạp vào tháng 5/2012, bộ phim crossover lớn đầu tiên của Marvel Studios đã thay đổi hoàn toàn tương lai của nhượng quyền thương mại với thành công của nó. Đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của Iron Man (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson), Hulk (Mark Ruffalo) và Hawkeye (Jeremy Renner), The Avengers đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và dễ dàng trở thành tác phẩm ăn khách nhất phòng vé của MCU sau khi kiếm được 1.5 tỷ USD trên toàn thế giới.

'The Avengers' bị bật bãi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Hơn một thập kỷ sau khi ra rạp, The Avengers hiện đã bị nhiều đối thủ “sinh sau đẻ muộn” vượt mặt tại phòng vé. Với thành công của Avatar: The Way of Water, The Avengers không còn nằm trong top 10 phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại. Theo The Numbers, phần phim Avatar tiếp theo của James Cameron đã thu về 623.536.460 USD, chính thức vượt qua 623.357.910 USD của The Avengers. Dù vậy, The Avengers vẫn nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé toàn cầu.

'The Avengers' bị bật bãi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Việc The Avengers rơi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất tại thị trường nội địa đã phản ánh mức độ thay đổi của danh sách này trong thập kỷ qua. Vào thời điểm bộ phim thuộc Phrase 1 của MCU được phát hành, đây là bộ phim lớn thứ ba từ trước đến nay tại phòng vé trong nước và trên toàn thế giới sau AvatarTitanic. Danh sách 10 phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại đã thay đổi đáng kể và hiện có các phim từ loạt phim Star Wars, Jurassic World Top Gun trong đó. Avatar: The Way of Water cũng là bộ phim thứ ba của James Cameron lọt vào Top 10.

'The Avengers' bị bật bãi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Nhiều khả năng, The Avengers sẽ tiếp tục rơi khỏi Top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kiếm hơn 600 triệu USD trong nước là một thành tích cực kỳ hiếm một thập kỷ trước. Tuy nhiên, có đến ba bộ phim đã làm được điều đó trong vòng một năm qua. Với một danh sách MCU Multiverse Saga khổng lồ, một danh sách Vũ trụ DC mới, ba phim Avatar và nhiều phim khác sẽ ra mắt trong vài năm tới, có rất nhiều bộ phim đang nhăm nhe “hất cẳng” The Avengers khỏi Top 10.

Scarlett Johansson bỏ vai chuyển giới sau chỉ trích của cộng đồng LGBT Scarlett Johansson bỏ vai chuyển giới sau chỉ trích của cộng đồng LGBT
‘Black Panther’ lập kỷ lục mới ‘Black Panther’ lập kỷ lục mới
Marvel Cinematic Universe kỷ niệm sinh nhật thứ 10 Marvel Cinematic Universe kỷ niệm sinh nhật thứ 10

Linh Trần

Screenrant