‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’?

(TGĐA) - Bom tấn siêu anh hùng The Batman đạt mức doanh thu “khủng” phá kỷ lục của phim chuyển thể từ DC Comics trong ngày đầu ra rạp.

Đạo diễn 'The Batman' không thích bắt chước Marvel làm Vũ trụ siêu anh hùng Đạo diễn 'The Batman' không thích bắt chước Marvel làm Vũ trụ siêu anh hùng
Robert Pattinson ‘sợ hãi’ khi ‘The Batman’ ra rạp Robert Pattinson ‘sợ hãi’ khi ‘The Batman’ ra rạp

The Batman, bộ phim kể về chàng tỷ phú mồ côi và hành trình trở thành người hùng của thành phố Gotham do Matt Reeves làm đạo diễn đã thành công thu về số tiền vé “khủng” lên đến 21,6 triệu đô la chỉ trong ngày đầu công chiếu. Phần phim Người Dơi này đang hướng đến doanh thu phòng vé 100 triệu đô chỉ trong tuần mở đầu. Bên cạnh đó, màn thể hiện xuất sắc của ngôi sao Chạng Vạng Robert Pattionson khi khoác lên mình bộ trang phục siêu anh hùng cũng nhận về vô số lời tán dương và là một trong số những lý do để The Batman hút khán giả ra rạp.

‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’?
The Batman thu về 21.6 triệu đô trong ngày đầu ra rạp

Tổng doanh số bán ra của The Batman đã bao gồm tiền vé từ những sự kiện dành cho người hâm mộ diễn ra trong hai ngày thứ ba, thứ tư trước đó. Con số này đánh dấu phần mở màn có thành tích tốt thứ hai tính từ kỷ nguyên đại dịch – xếp sau siêu phẩm Marvel Spider-Man: No Way Home với thành tích 50 triệu đô. Doanh thu ngày đầu của The Batman cũng phá kỷ lục các tác phẩm mở màn trước đại dịch Covid-19 của DC Comics như The Joker (13.3 triệu đô), Aquaman (13.7 triệu đô) và Suicide Squad (20.5 triệu đô).

‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’?
Phần phim về siêu anh hùng Người Dơi đã phá kỷ lục của những bộ phim chuyển thể từ truyện tranh DC

The Batman là một vụ đặt cược lớn của Warner Bros. và bộ phận DC Film khi việc đưa thành phố Gotham tối tăm, bẩn thỉu và người hùng công lý nổi tiếng nhất lên màn ảnh đã “ngốn” ngót ngét 200 triệu đô của hãng, con số này thậm chí còn chưa bao gồm hàng chục triệu đô chi phí tiếp thị và phân phối. Tin tốt với hãng là việc các chuyên gia dự đoán The Batman có khả năng thu về ít nhất 140 triệu đô la trong tuần đầu ra rạp. Nếu làm được, The Batman sẽ trở thành bộ phim thứ hai cán mốc doanh thu 100 triệu đô kể từ khi bùng nổ dịch Covid-19 sau Spider-Man: No Way Home. Điều này cũng chứng tỏ sức hút không thể cưỡng nổi của những bộ phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh.

‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’?
Theo nhiều chuyên gia, The Batman có thể thu về ít nhất 140 triệu đô trong những ngày cuối tuần

Ngoài Pattinson, The Batman còn có sự tham gia của Paul Dano trong vai Riddler, Zoe Kravitz trong vai Catwoman, Andy Serkis trong vai quản gia nhà Wayne Alfred Pennyworth và Colin Farrell với lớp hoá trang khó để nhận ra khi hoá thân thành chúa tể tội phạm béo phì Penguin. Với The Batman, hãng phim Warner Bros. hy vọng rằng sự ủng hộ của người hâm mộ dành cho loạt phim này sẽ mang lại cho họ một nhượng quyền thương mại giá trị đủ sức để cạnh tranh với Marvel.

The Batman đã ra rạp vào ngày 3/3 và được gắn mác PG13.

Robert Pattinson: Từ diễn viên thảm họa đến Batman xuất chúng Robert Pattinson: Từ diễn viên thảm họa đến Batman xuất chúng
Robert Pattinson ‘sợ hãi’ khi ‘The Batman’ ra rạp Robert Pattinson ‘sợ hãi’ khi ‘The Batman’ ra rạp

Linh Trần

Variety