‘The Batman’ thống trị doanh thu phòng vé hai tuần liên tiếp

(TGĐA) - Phần phim mới nhất về siêu anh hùng Người Dơi The Batman ghi nhận doanh thu phòng vé “khủng” sau hai tuần ra rạp.

Ly kỳ chuyện dựng bối cảnh cho ‘The Batman’: Nỗ lực tái hiện một Gotham đen tối và 'dơ bẩn' Ly kỳ chuyện dựng bối cảnh cho ‘The Batman’: Nỗ lực tái hiện một Gotham đen tối và 'dơ bẩn'
Đạo diễn ‘The Batman’ giải thích về kết phim: Không phải spoiler cho phần sau Đạo diễn ‘The Batman’ giải thích về kết phim: Không phải spoiler cho phần sau

Tuần vừa qua tiếp tục là một tuần thăng hoa của The Batman khi bộ phim siêu anh hùng của hãng Warner Bros. dễ dàng lặp lại thành tích thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé mà không gặp phải bất cứ đối thủ đáng ngại nào. The Batman thu về thêm 18.7 triệu đô là từ hơn 4 nghìn cụm rạp, quá đủ để duy trì vị trí số 1 tại khu vực Bắc Mỹ.

‘The Batman’ thống trị doanh thu phòng vé hai tuần liên tiếp
The Batman tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh thu phòng vé sau hai tuần ra mắt

Con số này thể hiện mức độ hiệu suất sụt giảm khoảng 67% so với doanh thu 57 triệu đô trong ngày khởi chiếu, dù cho số tiền này đã bao gồm 21.6 triệu đô từ những suất chiếu sớm. Dù có phần lép vế hơn những bộ phim siêu anh hùng cùng thể loại như Eternals (giảm 63.2%) và Shang-Chi: The Legend of the Ten Rings (giảm 53.4%), hiệu suất của The Batman vẫn cho thấy sự vững vàng hơn nhiều bộ phim Người Dơi trước đó như The Dark Knight Rises (giảm 77%) và Batman v Superman: Dawn of Justice (giảm 82%).

‘The Batman’ thống trị doanh thu phòng vé hai tuần liên tiếp
Hiệu suất doanh thu của The Batman tuy sụt giảm nhưng vẫn tốt hơn những phần phim Người Dơi trước đó

Cuối tuần trước, The Batman đã vượt qua những dự đoán về doanh thu phòng vé khi thu về hơn 134 triệu đô trong tuần đầu ra mắt. Đây là mức doanh thu tốt nhất năm 2022 cho đến nay, đồng thời con số này cũng giúp The Batman trở thành bộ phim thứ hai ra mắt vào thời điểm đại dịch có số vé bán ra vượt mức 100 triệu đô sau Spider-Man: No Way Home. Mặc dù sẽ phải đối mặt với một số sự cạnh tranh từ The Lost City của hãng phim Paramount vào tuần tới, The Batman được cho là vẫn sẽ thống trị phòng vé nội địa ít nhất là đến khi một bộ phim siêu anh hùng khác là Morbius ra rạp vào ngày 1/4.

Ra rạp vào ngày 3/3 vừa qua, phần phim u ám về chàng Kỵ sĩ bóng đêm đã nhận được vô vàn đánh giá tích cực từ phía khán giả và giới chuyên môn. Cây bút Peter Debruge của tờ Variety nhận định The Batman là lựa chọn của các phê bình và dành những lời có cánh cho bộ phim: “Có cơ sở, nhiều cảnh bạo lực và dài gần 3 tiếng. Một trong số những tác phẩm hay nhất của thể loại. Điều làm cho nó trở nên tuyệt vời hơn là việc sẵn sàng thay đổi các khái niệm về siêu anh hùng”.

‘The Batman’ thống trị doanh thu phòng vé hai tuần liên tiếp
Bên cạnh đó, bộ phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao

Ngoài Robert Pattinson trong vai tỷ phú Bruce Wayne đầy tâm trạng, The Batman còn có sự góp mặt của Zoë Kravitz trong vai Catwoman, Paul Dano trong vai Riddler, Andy Serkis trong vai Alfred Pennyworth và Colin Farrell trong vai Penguin. Bộ phim do đạo diễn Matt Reeves phụ trách đã bị kéo dài quá trình sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng vốn đầu tư là hơn 200 triệu đô. Tính đến thời điểm hiện tại, The Batman đã vượt qua 400 triệu đô la tại phòng vé toàn cầu - một khởi đầu đáng khích lệ cho những nỗ lực đắt giá.

Ly kỳ chuyện dựng bối cảnh cho ‘The Batman’: Nỗ lực tái hiện một Gotham đen tối và 'dơ bẩn' Ly kỳ chuyện dựng bối cảnh cho ‘The Batman’: Nỗ lực tái hiện một Gotham đen tối và 'dơ bẩn'
‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’? ‘The Batman’ lập kỷ lục phòng vé mới, liệu có vượt qua ‘Spider-Man: No Way Home’?

Linh Trần

Variety