‘The Boys' phần 2 tập 7: Điên rồ, nhức nhối, đau đớn, khó chịu...

(TGĐA) - The Boys phần 2 tập 7 mang đến cho người xem rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu 5 phim tuổi teen hot nhất trên Netflix mùa hè
the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu Những phim tưởng không hay mà hay không tưởng 2019!

The Boys phần 2 ngày càng hấp dẫn với cuộc chiến kéo dài không ngừng nghỉ và nghẹt thở giữa hai phe người thường và lũ siêu anh hùng đốn mạt. Ở tập 7, nhóm của Billy Butcher một lần nữa vùng lên nhưng lại bị dìm xuống dưới đất trong vô vọng, không hiểu sang tập sau, họ sẽ tiếp tục chiến đấu với tên "Superman nhái" Homelander ra sao khi mọi hi vọng ngày càng bị vụt tắt.

Tuy nhiên, trước tiên phải nói về điểm đặc biệt trong tập 7, phần đầu giới thiệu một câu chuyện mang màu sắc u ám rất giống với siêu phẩm Joker, nếu không muốn nói là "nhái" bộ phim của DC. Nó xoay quanh một anh chàng béo, ngày nào cũng tiếp diễn cuộc sống hết sức tẻ nhạt: sáng dậy đi học, chào mẹ, nhìn thấy cô gái hàng xóm xinh đẹp, đến mua đồ ở cửa hàng tiện lợi, sau đó đêm về làm bạn với chiếc điện thoại. Đoạn phim tiếp diễn song song với bản tin truyền hình, nơi mà một siêu anh hùng "đểu" khác là Stormfront tuyên truyền trước truyền thông về sự xuất hiện của tội phạm có siêu năng lực.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu
the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu
Rất nhiều người cho rằng đây là câu chuyện "nhái" Joker

Theo ý kiến cá nhân của người viết, cảnh này muốn "đá đểu" nước Mỹ với chính sách dành cho người nhập cư của tổng thống Donald Trump có thể dẫn tới những hệ quả như bạo lực giết chóc rồi phân biệt chủng tộc. Ta có thể thấy anh chàng béo đó từ một người hiền lành nhưng sẵn sàng rút súng nã vào đầu không thương tiếc nhân viên bán hàng, dù anh ấy cầu xin mình có gia đình. Về sau, Stormfront như muốn lờ chuyện này đi và liên tục khẳng định nước Mỹ là ưu tiên số một. Cảnh phim này vẫn đang nhận về bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu
Stormfront tìm cách lợi dụng lòng tin nước Mỹ

Tiếp theo, Billy Butcher cùng sếp của anh Grace Mallory rơi vào cảnh khốn cùng khi không thể thuyết phục Jonah Vogelbaum - cựu giám đốc của Vought và là người được cho là cha của Homelander ra quốc hội làm chứng chống lại Vought. Nếu Grace trở nên bất lực thì Billy về sau lại ngược lại, cuộc gặp gỡ với người cha tồi tệ năm xưa đã làm anh nhận ra bản chất không bao giờ chịu đầu hàng cho dù hoàn cảnh tồi tệ ra sao. Dù biết con trai căm thù mình thế nào nhưng bằng cách khích đểu và sỉ nhục Billy, cha đã làm anh gượng dậy thêm một lần nữa. Đây là một sự chuyển biến tâm lý hết sức tinh tế, cho thấy sự đa chiều của Billy và càng khiến chúng ta thêm tâm đắc hơn với nhân vật này.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu
the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu

Ngoài ra, tập phim cũng cố tình đẩy mâu thuẫn trong nội tâm khán giả. Dĩ nhiên Stormfront và Homelander là hai kẻ không thể nào đồi bại hơn nhưng dường như, sâu thẳm bên trong chúng vẫn luôn khao khát một gia đình thực sự. Cảnh Stormfront nhìn chăm chú người mẹ bế con và Homelander yêu mến con trai không biết có phải là một "cú lừa" cho khán giả không? Chỉ biết, nó khiến ta cực kỳ khó chịu, cứ như hai kẻ đạo đức giả cho rằng chúng xứng đáng được hưởng niềm hạnh phúc.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu

Quay lại với Billy Butcher, một lần nữa anh rơi xuống "vực sâu", tưởng như đã nắm chắc trong tay ngày mà Homelander thân bại danh liệt nhưng ngược lại, tại phiên điều trần của Vought trước quốc hội, một thảm kịch khác xảy ra khi tất cả mọi người trong hội trường đều nổ tung đầu theo nghĩa đen. Homelander đứng hình, mặc cho tiếng kêu gào: "Anh là siêu anh hùng mà, hãy làm gì đi". Cư dân mạng suy đoán là do Cindy - cô gái ở viện tâm thần xuất hiện trong tập 6 gây ra. Nhưng liệu Stormfront có đứng sau vụ này để giật dây?

Một điểm trừ duy nhất ở tập này chính là cái chết lãng xẹt của nhân vật "người lửa" Lamplighter, các fan hoàn muốn anh chàng này có thể sống lâu hơn và mang tới nhiều diễn biến thú vị khác. Nghĩ đi nghĩ lại chẳn hẳn lại là một chiêu trò châm biếm của phim khi ở ngoài đời, rất nhiều diễn viên đóng vai siêu anh hùng sau khi trải qua một bộ phim dở, cũng muốn giết chết chết hay thiêu sống nhân vật đó.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu

Không thể không kể tới chuyện tình giữa chàng trai ngờ nghệch Hughie và nữ thần ánh sáng Starlight, trường đoạn Hughie bất chấp nguy hiểm tới cứu người yêu giống như một câu chuyện cổ tích trong một bộ phim đầy tăm tối như The Boys.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu

The Boys phần 2 tập cuối sẽ trở lại vào thứ 6 tuần sau.

the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu Những phim tưởng không hay mà hay không tưởng 2019!
the boys phan 2 tap 7 dien ro nhuc nhoi dau don kho chiu Sẽ chẳng còn phim tập hợp các siêu anh hùng sau ‘Avengers: end game’?

Vũ Anh

Tag: