'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

(TGĐA) - The Glory, dự án đánh dấu màn tái hợp giữa Song Hye Kyo và biên kịch Kim Eun Sook đã trở thành bom tấn truyền hình đáng chú ý nhất trong nửa đầu năm 2023. Và đương nhiên, đằng sau những thước phim hấp dẫn là những câu chuyện hậu trường vô cùng thú vị.

Sao 'The Glory' bị chỉ trích vì từ phản diện thành chính diện Sao 'The Glory' bị chỉ trích vì từ phản diện thành chính diện
Song Hye Kyo viết thư tay cảm ơn người hâm mộ 'The Glory' Song Hye Kyo viết thư tay cảm ơn người hâm mộ 'The Glory'

Biên kịch Kim Eun Sook nảy sinh ý tưởng nhờ câu nói của con gái

Theo chia sẻ của biên kịch Kim Eun Sook, chính câu hỏi gây sốc của con gái đã khiến cô nảy sinh ý tưởng để viết nên kịch bản The Glory. Theo đó, câu hỏi: “Giữa việc con đánh ai đó đến chết và bị ai đó đánh chết, điều gì sẽ khiến mẹ đau lòng hơn?” của con gái làm Kim Eun Sook phải trăn trở suy nghĩ và nhờ đó, kịch bản The Glory ra đời.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Thêm một thông tin thú vị về Kim Eun Sook là việc nữ biên kịch nhận cát-xê cực khủng cho The Glory. Được biết, “biên kịch vàng” nhận về thù lao lên đến 81 nghìn USD (khoảng 1.9 tỷ đồng) cho một tập phim.

Cảnh bắt nạt dựa trên câu chuyện có thật

Ngay sau khi lên sóng, những cảnh bạo lực học đường trong The Glory đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của khán giả, đặc biệt là cảnh những kẻ bắt nạt gọi Moon Dong Eun đến phòng tập thể dục và dùng máy duỗi tóc kẹp cánh tay cô.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Được biết, phân cảnh này được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2006 tại một trường trung học nữ ở thành phố Cheongju, tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, nữ sinh K thường xuyên dùng máy uốn tóc kẹp vào vùng ngực của nữ sinh J và tống tiền bạn học của mình. Sau khi sự việc bại lộ, tòa án quận Cheongju đã ban hành lệnh bắt giữ K.

Song Hye Kyo mất hai tháng chuẩn bị cho cảnh cởi đồ

Phân cảnh Song Hye Kyo cởi bỏ lớp quần áo, để lộ ra thân thể đầy sẹo của mình có lẽ là một trong những phân cảnh để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả. Được biết, để chuẩn bị cho phân cảnh này, Song Hye Kyo đã mất đến 2 tháng giảm cân nhằm tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhất. Trong quãng thời gian này, Song Hye Kyo đã sử dụng konjac (một loại thực phẩm được chiết xuất từ cây khoai nưa, được ưa chuộng tại Nhật Bản và thường được dùng để giảm cân).

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Trái với hình ảnh lung linh trong những dự án khác, trong The Glory, Song Hye Kyo muốn nhân vật của mình trong già nua nhất có thể để hợp với hình tượng một người phụ nữ bị ám ảnh với bạo lực học đường. Cô cho biết: “Tôi muốn làm cho Moon Dong Eun trông già nua nhất có thể, chẳng hạn như bằng việc cài hết cúc áo sơ mi. Kiểu tóc như các bạn đã thấy và lối trang điểm tự nhiên, tôi chọn chúng vì dĩ nhiên một người như Moon Dong Eun sẽ không có thời gian để làm đẹp cho mình. Tất cả những gì cô ấy nghĩ đến là trả thù".

Lim Ji Yeon tập hút thuốc để hóa thân thành phản diện Park Yeon Jin

Trong lần đầu vào vai phản diện, Lim Ji Yeon đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi hóa thân thành ác nữ Park Yeon Jin - kẻ đứng sau những phi vụ bạo hành Moon Dong Eun trong quá khứ. Để thể hiện vai diễn một cách chân thực nhất, Lim Ji Yeon đã học cách hút thuốc lá thật dù trước đó cô chưa từng động đến một điếu thuốc nào.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Kim Hieora diễn xuất với rắn thật

Trong một cuộc phỏng vấn, Kim Hieora, nữ diễn viên thủ vai cô họa sĩ “thích kẹo me” Lee Sa Ra tiết lộ cô đã diễn xuất với rắn thật trong một phân cảnh. Cụ thể, Kim Hieora chia sẻ con rắn bò ra từ bức tranh trong cảnh nhân vật của cô bị phê thuốc dẫn đến ảo giác là rắn thật chứ không phải đồ họa như nhiều người vẫn tưởng.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Ngoài ra, để khắc họa chân thực nhất hình ảnh một người nghiện ngập, Kim Hieora đã dành nhiều thời gian để quan sát những người nghiện ngoài đời thật. Cô cũng giảm nhiều cân để bản thân trông thiếu sức sống hơn. Kết hợp với loạt chi tiết như rung chân, sợ lạnh, cắn móng tay cùng ánh mắt đờ đẫn... Kim Hieora trên phim trông không khác gì một tín đồ trung thành của “kẹo me”.

Park Sung Hoon tự mình diễn cảnh rơi xuống hố bê tông

Vào vai thiếu gia nhà tài phiệt Jae Jun - một thành viên chủ chốt trong nhóm bắt nạt, Park Sung Hoon khiến không ít khán giả cảm thấy khó chịu khi xem phim nhờ diễn xuất chân thực của mình. Được biết, trong phân cảnh cuối khi nhân vật của mình bỏ mạng trong hố bê tông, Park Sung Hoon đã không sử dụng diễn viên đóng thế mà tự mình thực hiện cảnh quay này. Kết quả là nam diễn viên phải tắm rửa rất nhiều lần sau đó nhưng vẫn không gột rửa hết được bê tông bám trên người. Tinh thần hết mình vì vai diễn của Park Sung Hoon đã nhận về sự hoan nghênh nhiệt liệt từ phía khán giả.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Tranh cãi sử dụng thế thân của Cha Joo Young

Bên cạnh những cảnh bạo lực, The Glory còn gây chú ý nhờ những phân cảnh 18+, một trong số đó là cảnh khỏa thân của nữ tiếp viên hàng không Kim Hye Jeong (Cha Joo Young thủ vai).

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Phân cảnh này sau đó đã gây tranh cãi trên mạng xã hội khi có nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên sử dụng thế thân. Sau đó, Cha Joo Young phải lên tiếng đính chính đúng là cô sử dụng thế thân cho cảnh tắm bồn, nhưng lại tự mình đảm nhận cảnh lộ ngực.

“Trong cảnh quay với Jae Jun, khi lưng nhân vật lộ ra, một người đóng thế đã được sử dụng. Nhưng trong cảnh tôi mặc áo và cởi ra, đó là cơ thể của tôi. Đúng vậy, phần đó là cơ thể của tôi, nhưng đã có sự can thiệp thông qua đồ họa máy tính'', Cha Joo Young chia sẻ.

Đạo diễn là kẻ bắt nạt học đường ngoài đời thật?

Đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất một bộ phim lên án bạo lực học đường nhưng đạo diễn Ahn Gil Ho lại là kẻ bắt nạt học đường ngoài đời thật. Ngay trước thềm công chiếu phần 2, một bạn học cũ đã lên tiếng tố cáo những hành vi tồi tệ của đạo diễn Ahn trong quá khứ. Theo lời tố cáo của người này, Ahn Gil Ho đã hẹn hò với một cô gái khi đang du học ở Philippines vào năm 1996. Khi hay tin bạn gái của mình trở thành mục tiêu trêu chọc ở trường vì mình, đạo diễn đã kéo người đến đánh đập những kẻ nói xấu bạn gái mình.

'The Glory': Bí mật đằng sau ‘bom tấn’ trả thù

Đạo diễn Ahn ban đầu phủ nhận, nhưng sau đó đã thừa nhận những hành vi tồi tệ trong quá khứ, đồng thời công khai xin lỗi nạn nhân thông qua tuyên bố của luật sư riêng: “Anh ấy đang cầu xin sự tha thứ từ những người đã bị anh ấy làm tổn thương. Nếu có cơ hội, anh ấy muốn gặp trực tiếp nạn nhân, hoặc ít nhất là liên lạc với họ qua điện thoại, để chuyển lời xin lỗi của mình. Anh ấy cũng xin lỗi đã gây tranh cãi vì sự cố đáng tiếc của mình''.

The Glory kể về hành trình báo thù của Moon Dong Eun (Song Hye Kyo), một người phụ nữ bị tổn thương sâu sắc bởi những hành vi bạo lực học đường mà cô từng trải qua trong quá khứ. Khi trưởng thành, Moon Dong Eun đã chuẩn bị một kế hoạch tỉ mỉ để trả thù những kẻ mang đến đau thương cho mình. Phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như Song Hye Kyo, Lee Do Hyun, Lim Ji Yeon, Kim Hieora...
Ác nữ 'The Glory' Lim Ji Yeon góp mặt cùng Kim Tae Hee trong phim mới Ác nữ 'The Glory' Lim Ji Yeon góp mặt cùng Kim Tae Hee trong phim mới
'The Glory' sẽ có phần 3, trả thù còn 'kinh hãi' hơn? 'The Glory' sẽ có phần 3, trả thù còn 'kinh hãi' hơn?

Linh Trần