'The Glory' siêu hot vẫn bị người xem né tránh, nguyên nhân do đâu?

(TGĐA) - Dù The Glory đang gây sốt, công chúng vẫn ngại xem phim do “chiến lược chia nhỏ” của Netflix.

Cảnh bắt nạt kinh hoàng nhất trong ‘The Glory’ dựa trên câu chuyện có thật Cảnh bắt nạt kinh hoàng nhất trong ‘The Glory’ dựa trên câu chuyện có thật
'The Glory - Vinh quang trong thù hận' hé lộ hình ảnh hậu trường của hành trình báo thù đầy tinh vi 'The Glory - Vinh quang trong thù hận' hé lộ hình ảnh hậu trường của hành trình báo thù đầy tinh vi

The Glory là một dự án mới của Netflix kể về Moon Dong Eun (Song Hye Kyo), một người từng chịu bạo lực học đường khủng khiếp ở trường trung học đã đứng lên sau hơn một thập kỷ chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc trả thù của mình và bắt đầu rơi vào vòng xoáy báo thù.

Bộ phim được viết bởi biên kịch Kim Eun Sook, người đứng sau thành công của nhiều tác phẩm ăn khách như Secret Garden, Guardian Mr. Sunshine. Trong dự án lần này, bà tái hợp với nữ diễn viên Song Hye Kyo sau 6 năm kể từ Hậu duệ mặt trời. Kết hợp những yếu tố đó, The Glory thu hút sự chú ý ngay từ trước khi phát hành.

'The Glory' siêu hot vẫn bị người xem né tránh, nguyên nhân do đâu?

Như để đền đáp sự kỳ vọng của công chúng, ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, The Glory đã lọt vào top 10 tại Hàn Quốc và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Netflix chỉ sau hai ngày. Tại Hoa Kỳ, The Glory mở màn ở vị trí thứ 9 và sau đó, tăng lên vị trí thứ 6.

Truyền thông nước ngoài cũng dành sự quan tâm và ca ngợi The Glory. Forbes, một cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ, cho biết, “The Glory có nhiều tình tiết bất ngờ, biến câu chuyện từ kinh dị thành bí ẩn chết người. Kịch bản đầy sáng tạo được viết bởi Kim Eun Sook, người cũng đã viết Hậu duệ mặt trời, một bộ phim truyền hình ăn khách năm 2016 mà Song Hye Kyo đóng chính”.

Về Song Hye Kyo, Forbes cho biết: “Trong vai diễn Dong Eun đa sắc thái, Song Hye Kyo đã thể hiện một nhân vật bị rạn nứt và quyết tâm tiêu diệt những kẻ hành hạ mình đến mức có thể cảm nhận được chút ít hạnh phúc từ sự tồn tại của chính mình. Ngay cả khi cô ấy đạt được công lý mà cô ấy hằng khao khát, nó cũng không thể xóa đi những vết sẹo mà cô ấy đã mắc phải”.

'The Glory' siêu hot vẫn bị người xem né tránh, nguyên nhân do đâu?

Phim cũng đạt thành tích xuất sắc ở hạng mục phim truyền hình và phim dài tập trên nền tảng OTT. Nó đứng đầu danh sách trong tuần đầu tiên phát hành, với 54% trong số 14 tác phẩm OTT. Song Hye Kyo, nhân vật chính, đứng đầu ở cả 4 hạng mục gồm tin tức, voice of Net (VON), video và mạng xã hội, đồng thời đứng đầu ở hạng mục hiệu suất OTT.

'The Glory' siêu hot vẫn bị người xem né tránh, nguyên nhân do đâu?

Vậy tại sao công chúng lại thờ ơ với The Glory giữa những lời nhận xét “có cánh” như vậy? Nguyên do là The Glory được phát hành thành hai phần, phần 1 chỉ phát hành 8 tập, trong khi phần 2 sẽ ra mắt vào tháng 3.

Những khán giả “đắm chìm” trong The Glory cho biết:

“Tại sao tôi lại chỉ được xem 1 phần, trong khi tôi có thể xem tất cả cùng một lúc”

“Tôi phải đợi phần 2 đến bao giờ?”

“Hãy xem vào tháng 3, đừng xem bây giờ.”

'The Glory' siêu hot vẫn bị người xem né tránh, nguyên nhân do đâu?

Trước đó, Money Heist: Joint Economic Area năm ngoái cũng chọn cách phát hành nhiều phần. Ở mảng điện ảnh, Alienoid cũng chọn cách tương tự. Điều này được hiểu là để thu hút khán giả đăng kí dịch vụ. Tuy nhiên, kết quả lại không như mong đợi. Không dễ để thu hút những người xem sau một thời gian dài bởi “dòng chảy bị cắt đứt theo thời gian” và họ đã “trở nên quá lười biếng để xem”.

Bất chấp “chiến lược chia nhỏ” của Netflix đã thất bại, người ta vẫn chú ý đến việc liệu The Glory có thể thành công trong phần 2 hay không.

Dàn sao 'The Glory': Phiên bản tuổi teen và trưởng thành của nhân vật giống nhau y đúc! Dàn sao 'The Glory': Phiên bản tuổi teen và trưởng thành của nhân vật giống nhau y đúc!
'The Glory' của Song Hye Kyo thành công dữ dội nhưng công ty sản xuất vẫn khủng hoảng 'The Glory' của Song Hye Kyo thành công dữ dội nhưng công ty sản xuất vẫn khủng hoảng

Linh Trần

KBIZoom