‘The Marvels’: Áp lực đè nặng đôi vai của Captian Marvel

(TGĐA) - The Marvels ra đời trong thời điểm phim siêu anh hùng Marvel bắt đầu xuống dốc, nhưng dĩ nhiên là nó vẫn rất đáng mong chờ, ít nhất với một bộ phận số đông khán giả là fan lâu năm của thể loại này?

Hoa hậu Thùy Tiên hóa thân 'chất lừ' thành nữ siêu anh hùng từ phần phim mới 'The Marvels' Hoa hậu Thùy Tiên hóa thân 'chất lừ' thành nữ siêu anh hùng từ phần phim mới 'The Marvels'
Park Seo Joon bị chê với tạo hình trong 'The Marvels' Park Seo Joon bị chê với tạo hình trong 'The Marvels'

Phim siêu anh hùng đang thất thế?

Dĩ nhiên, điều này chẳng thể nào bàn cãi, từ Marvel Studios cho tới DC, hàng loạt bộ phim có doanh thu bết bát phần nào chứng tỏ phim siêu anh hùng đang không còn là mối quan tâm hàng đầu của khán giả. Người xem đang dần chán ngấy những câu chuyện người hùng chống lại kẻ xấu đơn thuần, mà không có chiều sâu trong câu chuyện và cách thể hiện.

‘The Marvels’: Áp lực đè nặng đôi vai của Captian Marvel
Captain Marvel ra mắt trong thời điểm phim siêu anh hùng bị thất thế

Theo nhiều tin đồn, Marvel đã phải lùi lịch phát hành một số phim của mình để chỉnh sửa lại sao cho đảm bảo sự chất lượng và họ chỉ còn duy nhất một phim đó là The Marvels ra mắt vào ngày 10/11/2023. Đây là phần 2 của Captain Marvel (2019) – bộ phim cũng không hề được đánh giá cao, nên người ta khó lo ngại cho The Marvels sẽ không thể làm nên điều gì lớn lao.

Để khiến bộ phim có thêm màu sắc khác, Marvel đã không lựa chọn đạo diễn từ phần 1, mà thay vào đó là Nia DaCosta – một cái tên trẻ mới toanh mới chỉ đạo diễn hai phim độc lập, điều này cũng gây nhiều tò mò cho chúng ta.

Bên cạnh đó bộ phim vẫn có những nét thú vị riêng, đầu tiên ngoài Brie Larson với vai Carol Danvers, sẽ có sự xuất hiện khác của Teyonah Parris vai Monica Rambeau từ series đình đám Wanda&Vision, hay Iman Vellani vai Kamala Khan từ Ms. Marvel, hứa hẹn một màn team up với những trận đánh mãn nhãn và đáp ứng yếu tố giải trí ngoài rạp. Ngoài ra khó thể không kể tới sự xuất hiện của nam thần xứ Kim chi - Park Seo Joon với một vai diễn hứa hẹn vừa bảnh bao lại hài hước.

Nội dung có nhàm chán?

The Marvels đánh dấu màn tái ngộ giữa Captain Marvel/Carol Danvers và Nick Fury (Samuel L. Jackson) sau các sự kiện trong Avengers: Endgame (2019). Kể từ cuộc xâm lăng của Thanos, cả hai dường như đã cùng nhau thực hiện dự án S.W.O.R.D ngoài không gian để bảo vệ Trái đất trước những mối hiểm họa bất ngờ.

‘The Marvels’: Áp lực đè nặng đôi vai của Captian Marvel

Không chỉ có Nick Fury là bạn cũ, Carol còn đụng độ một kẻ thù cũ là Dar-Benn (Zawe Ashton). Trong nguyên tác truyện tranh, đây là một tướng lĩnh người Kree hùng mạnh trong cuộc chiến với loài Skrulls. Tuy nhiên, phiên bản điện ảnh có sự thay đổi khi Dar-Benn nay trở thành một Kẻ kết tội (The Accuser) giống với Ronan của Vệ binh ngân hà (2014).

Sau các sự kiện trong Captain Marvel (2019), Dar-Benn đã mất đi quê nhà và giờ đây, ả đang tìm cách trả thù mọi hành tinh từng được Carol cứu giúp. Bằng cách nào đó mà Dar-Benn sở hữu được chiếc vòng có sự liên kết với Ms. Marvel/Kamala Khan. Từ đây mà nữ ác nhân có thể thao túng liên kết ánh sáng giữa các siêu anh hùng khiến họ hoán đổi vị trí cho nhau mỗi khi dùng sức mạnh.

‘The Marvels’: Áp lực đè nặng đôi vai của Captian Marvel
Tuyến phản diện trong phim

Trailer mới nhất của phim cũng đã hé lộ Carol Danvers có thể hấp thụ ánh sáng, Monica Rambeau có thể nhìn thấy năng lượng ánh sáng hay Kamala Khan thì dùng ánh sáng để biến thành hình dạng vật chất. Sự rối loạn sức mạnh khiến cả 3 liên tục rơi vào các tình huống oái oăm. Song, đây cũng là cơ hội để họ kết hợp sức mạnh và tạo ra màn team-up có lẽ chưa từng có trong lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Nữ đạo diễn Nia DaCosta cũng thừa nhận rằng tình trạng "chán nản siêu anh hùng" là một hiện tượng có thật và đang xảy ra với Hollywood. Ngoài ra cô cũng nói rằng các thế giới khác nhau mà khán giả sẽ thăm thú trong The Marvels đều là các thế giới rực rỡ sắc màu mà họ chưa từng được thấy trước kia.

“Tôi biết khán giả chán nản đến mức nào với phim siêu hùng, thế nên tôi đã làm cho thế giới trong The Marvels có gì đó ngốc nghếch và điên khùng hơn những phim bình thường” - Nia DaCosta cho biết. Giới chuyên môn cũng từng đưa tin, The Marvels từng có khoảng thời gian chỉnh sửa và bổ sung một số trường đoạn vào tháng 8/2022, thời điểm Thor: Love and Thunder vẫn đang gặp nhiều chỉ trích về chất lượng nội dung.

‘The Marvels’: Áp lực đè nặng đôi vai của Captian Marvel

Nhiều chuyên gia nhận định, đôi khi những phim siêu anh hùng của Marvel không quá hay, nhưng khán giả vẫn muốn đi xem để coi “đặc sản” là những after credit. Biết đâu after credit của The Marvels sẽ hé lộ thêm một chút về thế hệ tiếp theo của biệt đội Avengers?

Một vài thông tin thú vị khác

Trailer đầu tiên của The Marvels ra mắt vào tháng 4, đã nhận về hơn 567 nghìn lượt dislike, chính thức vượt qua cả tv series She-Hulk, vốn sở hữu lượng dislike là 554 nghìn lượt.

Trái với thông tin 130 triệu USD được đưa ra bởi nhiều trang tin trước đó, trang tin Forbes đã có được trong tay báo cáo thu chi của nhà Disney công bố, ghi khá rõ số tiền mà ông lớn làng Hollywood đã đổ vào các dự án khác nhau.

The Marvels của đạo diễn Nia DaCosta đã khiến Disney phải xuống một khoản khá lớn: 274,8 triệu USD. Nhà Chuột đã được hưởng ưu đãi từ chính sách thuế điện ảnh của Anh và họ đã được hoàn trả lại 55 triệu USD, với lý do The Marvels đã có giai đoạn được triển khai sản xuất trên lãnh thổ của Anh. Vì vậy sau hoàn thuế, Disney chỉ tốn 219,8 triệu USD. Dĩ nhiên, đây vẫn là một con số lớn và để xem Marvel sẽ “làm ăn” ra sao với lần bạo chi này.

The Marvels khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 11/11/2023.

Hoa hậu Thùy Tiên hóa thân 'chất lừ' thành nữ siêu anh hùng từ phần phim mới 'The Marvels' Hoa hậu Thùy Tiên hóa thân 'chất lừ' thành nữ siêu anh hùng từ phần phim mới 'The Marvels'
Park Seo Joon bị chê với tạo hình trong 'The Marvels' Park Seo Joon bị chê với tạo hình trong 'The Marvels'

Vũ Anh