'The Matrix Resurrections' lỗ 'chổng vó', nhà sản xuất đổ tội cho khán già 'lười' không đi xem rạp?

(TGĐA) - The Matrix Resurrections hiện tại còn chưa thể kiếm tiền hòa vốn và phải đối mặt với nguy cơ lỗ trên dưới 100 triệu USD.

Keanu Reeves quyên góp 70% tiền cát-xê từ 'Ma trận' cho nghiên cứu ung thư Keanu Reeves quyên góp 70% tiền cát-xê từ 'Ma trận' cho nghiên cứu ung thư
Tại sao 'Ma Trận 4' lại trở thành 'thảm họa'? Tại sao 'Ma Trận 4' lại trở thành 'thảm họa'?

The Matrix Resurrections - phần 4 trong loạt series đình đám Ma Trận ra mắt cuối năm 2021 vừa rồi, tính đến thời điểm này mới chỉ thu về khoảng 155 triệu USD, nhưng kinh phí thì lên tới 190 triệu USD. Tính thêm một số chi phí phát sinh, The Matrix Resurrections có thể bị lỗ tới 100 triệu USD.

Village Roadshow Pictures là một trong những công ty sản xuất phía sau bộ phim, họ đang tiến hành kiện Warner Bros. vì đã gây ra "tổn hại nghiêm trọng cho toàn bộ thương hiệu Matrix" bằng cách phát hành bộ phim trên HBO Max và cắt giảm lợi nhuận phòng vé của hãng.

' The Matrix Resurrections' lỗ 'chổng vó', nhà phát hành đổ đội cho khán già 'lười' không đi xem rạp?
The Matrix Resurrections lỗ đến 100 triệu USD

The Matrix Resurrections được phát hành song song ở rạp và trên HBO Max. Đây là một bước đi hợp lý khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, chủng mới Omicron xuất hiện, nhiều người vẫn mang tâm lý lo sợ khi ra rạp. Tuy nhiên, nó cũng dẫn đến hậu quả lợi nhuận ăn chia không sòng phẳng giữa các bên vì doanh thu bị lỗ.

Tuy nhiên, Village Roadshow cũng không thể đổ tội hết cho Warner Bros hay khán giả không chịu tới rạp, vì ngay từ khâu kịch bản, The Matrix Resurrections đã lộ ra vô vàn điểm yếu về nội dung và gần như khiến cho fan "ruột" của Ma Trận không khỏi thất vọng. Có khán giả đưa ra nhận xét: "Bộ phim mang không khí hời hợt và mệt mỏi, dường như Lana Wachowski cũng đã 'cạn kiệt' sức sáng tạo".

' The Matrix Resurrections' lỗ 'chổng vó', nhà phát hành đổ đội cho khán già 'lười' không đi xem rạp?

Doanh thu không đạt yêu cầu, có lẽ tương lai về một Ma Trận phần 5 sẽ rất khó xảy ra.

'Ma trận: Hồi sinh' và những khác biệt đáng trông đợi so với những phần phim trước 'Ma trận: Hồi sinh' và những khác biệt đáng trông đợi so với những phần phim trước
'The Matrix Resurrections' gây tranh cãi với nhiều ý kiến khen chê khác biệt 'The Matrix Resurrections' gây tranh cãi với nhiều ý kiến khen chê khác biệt

P.V