'The Sandman': Series huyền bí của DC trên Netflix, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ

(TGĐA) - The Sandman là một trong những series mới nhất ra mắt tháng này trên Netflix, với nguyên tác của DC Comics. Bộ phim không hề dễ xem nhưng đem đến sức hút lạ kỳ.

Bom tấn siêu anh hùng tháng 10 'Black Adam' tung trailer mới nhuộm màu thần thoại, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của vũ trụ DC Bom tấn siêu anh hùng tháng 10 'Black Adam' tung trailer mới nhuộm màu thần thoại, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của vũ trụ DC
‘Joker 2’ lên lịch ra rạp vào năm 2024 ‘Joker 2’ lên lịch ra rạp vào năm 2024

DC và Warner Bros. vẫn đang loay hoay với kế hoạch xây dựng vũ trụ phim trên màn ảnh rộng, tuy nhiên với mảng phim truyền hình, họ lại sản xuất ra không ít những series chất lượng. The Sandman (Người cát) là dự án tiếp theo trên màn ảnh nhỏ của DC, được phát hành bởi Netflix, dựa trên bộ comic kinh điển theo trường phái siêu thực của Neil Gaiman xuất bản từ thập niên 80.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
Nguyên tác của The Sandman từng rất nổi tiếng từ những thập niên về trước

Ngay khi mới ra mắt, The Sandman đã được chứng nhận điểm "tươi" trên Rotten Tomotoes và hiện đang giữ số điểm 7,9/10 tại trang iMDB. Nhiều nhà phê bình nhận xét, sở dĩ The Sandman được lòng nhiều fan nguyên tác tới vậy là do có sự giám sát của tác giả Neil Gaiman. Ngoài ra, để cho series thêm nhiều màu sắc mới mẻ và cuốn hút hơn, Neil Gaiman cũng sửa đổi đi một số tình tiết và nhân vật, thêm vào đó sự đa dạng giới tính và sắc tộc.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
The Sandman - series mới nhất của Netflix

Nhân vật chính của The Sandman là Dream hay Morpheus - vị thần cai quản cõi mộng, chúa tể những giấc mơ. Có một truyền thuyết kể rằng, mỗi khi bạn chìm vào giấc ngủ, Morpheus sẽ tới bên giường của bạn và rắc những hạt cát vào mắt, đó là lý do mỗi khi tỉnh dậy, chúng ta thường có rỉ mắt.

Câu chuyện của phim bắt đầu từ nhiều thế kỷ trước, khi một gã pháp sư giam giữ Morpheus và bắt anh ban tặng cho hắn quyền năng của sự bất tử và giàu sang. Dĩ nhiên là vị thần tối cao không bao giờ thỏa hiệp và đã chịu cảnh bị giam giữ khoảng 100 năm.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
Chúa tể cõi mộng Morpheus - nhân vật chính của The Sandman

Trong quãng thời gian dài tưởng như như vô tận đó, sự vắng mặt của Morpheus đã khiến cho giấc mơ của cả nhân loại bị ảnh hưởng, vô số người mắc căn bệnh kỳ lạ đó là ngủ mãi mà chẳng thể nào tỉnh dậy. Hàng trăm năm sau, khi con trai của gã pháp sư vô tình giải thoát cho Morpheus, vị thần tối cao mới có thể trở về vương quốc của mình nhưng giờ đây, tất cả chỉ còn lại một đống tro tàn. Để gây dựng lại vương quốc và cứu rỗi cho giấc mơ của nhân loại, Morpheus buộc phải đi tìm những bảo bối bị mất cắp của mình, nhưng hành trình này lại đem đến cho anh vô số những bất ngờ...

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
Phim theo chân Morpheus gây dựng lại cõi mộng sụp đổ

Có nguyên tác từ DC nhưng The Sandman không phải là một series thuộc thể loại siêu anh hùng, nó giống một câu chuyện đậm màu sắc văn học nhưng mang đến không khí đen tối, hay những triết lý nhân sinh đòi hỏi người xem phải ngẫm nghĩ một cách từ tốn. Những khán giả nào yêu thích tôn giáo hay văn hóa gothic của phương Tây, muốn tìm hiểu về những khái nhiệm siêu thực, những câu chuyện mang màu sắc dân gian huyền bí, thì The Sandman chính là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
Một series tuyệt vời cho những tin đồ yêu thích dòng phim siêu thực

Cũng chính vì vậy, The Sandman không dễ làm hài lòng đối tượng người xem vốn quen thưởng thức dòng phim giải trí, bởi nhịp phim chậm rãi, âm nhạc du dương của nó rất dễ khiến những người không quen muốn bỏ theo dõi sau 2 - 3 tập. Kể cả vậy nếu chịu khó nán lại, bạn sẽ thấy mỗi tập phim của The Sandman không khác nào một tác phẩm văn học với nhiều ý niệm, được thể hiện bằng nội dung muốn truyền tải hay hình ảnh đặc sắc của nó.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ

Đơn cử như trong tập 4, khi Morpheus xuống địa ngục để đối đầu với chúa tể địa ngục Lucifer, chúng ta có thêm những khái niệm mới mẻ về sự đối nghịch hay mối liên kết giữa thiên đàng và địa ngục. Hay trong tập 6, Morpheus ban cho một người đàn ông sự sống qua 100 năm để biết được anh ta khao khát được tồn tại đến nhường nào. Mỗi tập phim lại mang đến cho người xem một thông điệp thú vị. The Sandman có lẽ không phải là một series giải trí mà giống như một thế giới để cho chúng ta chiêm nghiệm những gì đã trải qua trên cuộc đời này.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ

Đội ngũ làm phim cũng đã rất sáng tạo, khi cố gắng xóa nhòa khoảng cảnh giữa người xem và một bộ phim thông thường, bằng cách bẻ cong tỷ lệ khung hình của The Sandman. Đôi khi người xem sẽ thấy khung hình như được kéo dãn gây biến dạng, nhưng đó hoàn toàn không phải là lỗi kỹ thuật mà là chủ đích của ê-kíp The Sandman, nhằm đem đến một thế giới siêu thực, nửa thật nửa mơ. Thành ra, người xem sẽ có cảm giác bản thân như đang bị chúa tể Morpheus "điều khiển" trong cơn mơ.

'The Sandman': Series huyền bí của DC trên Netflix, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ

Bên cạnh câu chuyện của Morpheus, bộ phim còn đem đến rất nhiều điều mới mẻ chờ đợi chúng ta khám phá, khi chàng nhân vật chính còn đến 6 người anh chị em khác, đó là: Cái chết, Phá hủy, Dục vọng, Tuyệt vọng, Định Mệnh và Mê sảng. Morpheus và những người anh chị em của mình đều là những thực thể có quyền năng tối cao trong vũ trụ, mỗi người sẽ có một mối liên kết nhất định với nhau. Việc đi sâu khám phá những mối liên kết đó chắc chắn là một điểm thú vị để người xem chờ đợi ở The Sandman trong những mùa sau.

'The Sandman': Series huyền bí của DC, khó hiểu nhưng cuốn hút lạ kỳ
The Sandman còn rất nhiều tài nguyên để khai phá trong các phần sau

Hiện mùa 1 của The Sandman đã có mặt đầy đủ trên Netflix. Bạn đã xem chưa?

Vì sao Netflix thờ ơ với thị trường Trung Quốc? Vì sao Netflix thờ ơ với thị trường Trung Quốc?
5 chương trình rộn rã tiếng cười trong tháng 8 không thể bỏ qua trên Netflix 5 chương trình rộn rã tiếng cười trong tháng 8 không thể bỏ qua trên Netflix

Anh Vũ