Thêm sân chơi cho các diễn viên châu Á ở Hollywood

(TGĐA) - Mùa mới của loạt phim hành động hấp dẫn The Recruit phát trên Netflix được tiếp thêm sức sống mới nhờ sự tham gia của không chỉ một mà nhiều diễn viên Hàn như Kim Young-ah, Shin Do-hyun, Lee Sang-hee và Yoo Teo (người trước đó đã được xác nhận sẽ có mặt trong Phần 2 của loạt phim đình đám này).

‘Crazy Rich Asians’ mang đến triển vọng của các diễn viên châu Á tại Hollywood ‘Crazy Rich Asians’ mang đến triển vọng của các diễn viên châu Á tại Hollywood
Trương Ngọc Ánh nhận giải 'Nữ diễn viên châu Á xuất sắc nhất' tại NVIFF 2019 Trương Ngọc Ánh nhận giải 'Nữ diễn viên châu Á xuất sắc nhất' tại NVIFF 2019

Các ngôi sao châu Á có thêm cơ hội

Năm 2023 chứng kiến việc có thêm nhiều diễn viên Hàn Quốc ra mắt ở Hollywood, giúp làm thay đổi tỷ lệ đại diện của các nghệ sĩ gốc châu Á ở đó. Năm nay tình hình được dự báo sẽ còn khá hơn khi Hollywood tiếp tục đổi mới khâu casting (chọn vai) để đa dạng hóa đội ngũ diễn xuất khi có thêm hạng mục giải Oscar mới dành cho chuyên viên casting.

Thêm sân chơi cho các diễn viên châu Á ở Hollywood
Park Seo Joon

Trong The Recruit xoay quanh nhân vật chính Owen Hendricks (Noah Centineo), một luật sư tân binh của CIA, Yoo đóng vai Jang-kyun, một đặc vụ thông minh của Cơ quan Tình báo Quốc Hàn Quốc. Lee đảm nhận vai Nan-hee, vợ của Jang-kyun. Còn Kim vào vai Grace, một bà mẹ đơn thân và sĩ quan tình báo cấp cao tài năng, trong khi Shin vào vai Yoo-jin, một phụ nữ trẻ có mối liên hệ thời thơ ấu với Owen. Đáng chú ý nữa là diễn viên Son Jong-hak, 56 tuổi, sau 37 năm diễn xuất trên màn ảnh Hàn sẽ đến Hollywood để đóng vai chính trong bộ phim hành động sắp khai máy 24-Hour Sonata của đạo diễn LeVar Leo. Vai của ông là một trùm mafia Hàn Quốc có mạng lưới rộng khắp toàn cầu. Leo cho biết ông chọn Son vì “đây là một trong những diễn viên Hàn Quốc xuất sắc nhất, người đã dành nhiều giờ chỉ để diễn xuất”. Leo tự tin mình chọn đúng người sau khi gặp trực tiếp Son trong năm 2023. Trong khi đó, trong một chương trình truyền hình gần đây Daniel Henney (một trong những diễn viên Hàn đầu tiên tham gia Hollywood) cho biết anh vẫn chăm chỉ thử vai ở Hollywood. “Hồi đó, có rất ít nam diễn viên châu Á làm việc tại Hollywood như tôi. Các vai được giao cho họ không phải là vai chính và họ không được mời đóng các bộ phim tình cảm. Tất cả vai diễn dành cho nam diễn viên châu Á đều do các diễn viên nam da trắng đóng. Còn phần lớn các nhân vật mà các diễn viên châu Á đóng đều liên quan đến Taekwondo, võ thuật hoặc Kung fu. Tuy nhiên, tình hình nay đã khác với xu hướng đa dạng hoá đội ngũ diễn viên và giao vai ‘đúng người, đúng chủng tộc’. Cuối cùng tôi cũng được giao vai diễn mình mà mình mong muốn”. Gần đây, khán giả đã có dịp xem Henney trổ tài chính trong phim Hàn Dog Days của đạo diễn Kim Deok Min và loạt phim giả tưởng nguyên bản The Wheel Of Time do Hollywood sản xuất phát trên dịch vụ xem phim Amazon.

Nhờ xu hướng đa dạng hóa của Hollywood

Trong những năm gần đây, sự có mặt của hai diễn viên Hàn Don Lee và Park Seo-joon trong một bộ phim nhiều tập thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) phỏng theo các truyện tranh anh hùng cùng sự tham gia của ca sĩ Jennie thuộc ban nhạc Hàn Blackpink với vai chính trong bộ phim truyền hình The Idol phát trên kênh HBO được ca ngợi là thêm một thành công lớn nữa của điện ảnh Hàn, bất kể sự xuất hiện của họ trong phim chỉ kéo dài có vài phút.

Thêm sân chơi cho các diễn viên châu Á ở Hollywood
Jennie trong The Idol

Những chiến thắng gần đây tại các liên hoan phim lớn của các nhà sáng tạo và diễn viên gốc Hàn như đạo diễn người Canada gốc Hàn Celine Song của bộ phim Past Lives, đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Seong-jin và nam diễn viên Steven Yeun của bộ phim Beef đã minh họa cho việc các nghệ sĩ châu Á đang giúp làm tăng tỷ lệ tham gia của những cộng động thiểu số trong phim ảnh và truyền hình Mỹ. Ngày càng có nhiều diễn viên Hàn chuẩn bị ra mắt ở Hollywood, không chỉ với các vai phụ mà còn đảm nhận những vai chính tầm trung, một bước tiến lớn so với trước đây, khi họ chỉ được giao những vai nhỏ hoặc vai quần chúng không quan trọng. Cụ thể là hai diễn viên Kim Tae Hee và Park Hae Soo sẽ “chào sân” Hollywood bằng loạt phim gián điệp ly kỳ sáu phần Butterfly do dịch vụ phát hành phim trực tuyến Amazon Prime Video sản xuất. Theo công ty quản lý Story J Company của Kim, cô đã được chọn cho một vai chính khá quan trọng. Là ngôi sao trong loạt phim trò chơi Squid Game gây sốt, Park Hae Soo sẽ xuất hiện đặc biệt trong phim dù vai trò cụ thể của anh vẫn chưa được tiết lộ. Park từng được đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Emmy lần thứ 74 cho Squid Game.

Thêm sân chơi cho các diễn viên châu Á ở Hollywood
Park Hae Soo trong Squid Game

Ca sĩ kiêm diễn viên NS Yoon-G (còn được gọi là Kim Yun-jee), gần đây đã “chào sân” Hollywood thông qua Lift, một bộ phim gốc phát sóng trên dịch vụ trực tuyến số 1 thế giới Netflix với vai Mi-sun, một hacker thuộc tổ chức tội phạm khét tiếng Cyrus Whitaker. Vai diễn quan trọng này chính là bộ não đằng sau chiến dịch cướp máy bay giữa không trung của phi hành đoàn nhằm chống lại một cuộc tấn công khủng bố, nội dung chính của phim. Phim do F. Gary Gray đạo diễn, người từng nổi tiếng với những bộ phim như Men in Black: International. Ngay sau khi ra mắt trên Netflix vào ngày 12/1 qua, bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng Netflix toàn cầu và tại Mỹ, đồng thời lọt vào top 10 tuần thứ ba liên tiếp phim được tải về xem tại 93 quốc gia.

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44 khiến nhiều khán giả bàng hoàng Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44 khiến nhiều khán giả bàng hoàng

(TGĐA) - Trưa 19/5, thông tin diễn viên, siêu mẫu Đức Tiến qua đời khiến ...

Diễn viên Hương Giang: Tôi không hận đàn ông như nhân vật trong phim 'Văn phòng hôn nhân' Diễn viên Hương Giang: Tôi không hận đàn ông như nhân vật trong phim 'Văn phòng hôn nhân'

(TGĐA) - Xuất hiện trong phim Văn phòng hôn nhân thuộc chuỗi phim sitcom Tám ...

Lê Tây Sơn