'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa

(TGĐA) - Bom tấn Marvel Thor: Love and Thunder dự kiến sẽ có tuần thứ hai thống trị phòng vé nội địa khi không có quá nhiều đối thủ mạnh ra rạp.

Vì sao kỹ xảo của ‘Thor: Love and Thunder’ lại bị khán giả ‘ném đá’? Vì sao kỹ xảo của ‘Thor: Love and Thunder’ lại bị khán giả ‘ném đá’?
'Thor: Love and Thunder': Chris Hemsworth luôn làm điều này trước khi hôn Natalie Portman 'Thor: Love and Thunder': Chris Hemsworth luôn làm điều này trước khi hôn Natalie Portman

Theo thống kê từ Box Office, phần thứ 4 trong loạt phim thương mại nhượng quyền về siêu anh hùng Thần Sấm Thor của Marvel đã thu về 13.8 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp, giảm 80% so với tuần đầu công chiếu.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Thor: Love and Thunder dự kiến sẽ có tuần thứ hai thống trị phòng vé nội địa

Đây là mức giảm ít nhất so với những bom tấn được phát hành trước đó của Marvel. Doanh thu phòng vé của Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã giảm 81% trong tuần thứ hai ra rạp, con số này ở Spider-Man: No Way Home là 84%. Tuy nhiên, Thor 4 lại đánh dấu mức giảm mạnh so với người tiền nhiệm của nó (Thor: Ragnarok chỉ giảm 60% doanh thu trong tuần thứ hai ra rạp).

Một số chuyên gia trong ngành dự đoán Thor: Love and Thunder sẽ thu về 45 triệu USD từ 4.375 cụm rạp trong tuần thứ hai công chiếu, thấp hơn ước tính 55 triệu USD ba tuần đầu. Bộ phim sẽ mở rộng tổng doanh thu nội địa của mình vượt quá 230 triệu USD cho đến cuối tuần, xác lập thành tích phim phát hành nội địa có tổng doanh thu cao thứ sáu của năm 2022 cho đến nay. Dù không thành công như kỳ vọng, Thor: Love and Thunder vẫn là một bộ phim không tệ của Marvel.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Dù không được đánh giá cao, Thor: Love and Thunder vẫn là một bộ phim không tệ của Marvel

Thor: Love and Thunder được đạo diễn bởi Taika Waititi, với sự góp mặt của dàn sao Hollywood gồm Chris Hemsworth, Natalie Portman, Christian Bale... Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm lại chính mình của Thor cùng cuộc chiến chống lại kẻ phản diện Gorr Kẻ sát thần, tìm lại bình yên cho thế giới của các vị thần.

Bom tấn hoạt hình Minions: Sự trỗi dậy của Gru có vẻ như sẽ có tuần tiếp theo nắm giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu. Phần ngoại truyện của series hoạt hình đình đám dự kiến sẽ thu về 25.3 triệu USD trong tuần thứ ba ra rạp, chỉ giảm 45% so với doanh thu của tuần thứ hai. Sự trỗi dậy của Gru hiện đang là phim có doanh thu cao thứ năm trong năm 2022 với tổng doanh thu nội địa khoảng 260 triệu USD.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Minions: Sự trỗi dậy của Gru xếp thứ hai trong bảng xép hạng doanh thu

Top Gun: Maverick vẫn tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi kiếm về thêm 11.7 triệu USD sau hơn hai tháng ra rạp. Với tổng doanh thu nội địa lên đến 609 triệu USD, bom tấn hành động của Tom Cruise đã ghi tên mình vào danh sách Top 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim đang đứng trước cơ hội vượt qua Star Wars: The Last Jedi (tổng doanh thu 620 triệu đô la) và The Avengers của Marvel (tổng doanh thu 623 triệu đô la) trong thời gian sắp tới.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Top Gun: Maverick duy trì phong độ ấn tượng sau hơn hai tháng ra rạp

Bộ phim tiểu sử về ông hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll Elvis cũng được dự đoán sẽ lọt vào top 5 phòng vé tuần này. Bộ phim của Warner Bros. đã thu về 2.3 triệu USD, đánh dấu mức giảm 32% so với một tuần trước đó. Con số này đủ để bộ phim nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 100 triệu USD - kết quả ấn tượng đối với một bộ phim hướng đến khán giả lớn tuổi.

'Thor: Love and Thunder’ một lần nữa thống trị phòng vé nội địa
Phim tiểu sử Elvis cán mốc doanh thu nội địa 100 triệu USD
'Thor: Love and Thunder': Thần Sấm tái xuất trong bom tấn hoành tráng, hài hước và đầy cảm xúc 'Thor: Love and Thunder': Thần Sấm tái xuất trong bom tấn hoành tráng, hài hước và đầy cảm xúc
Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng? Bị chê bai thậm tệ, 'Thor: Love and Thunder' vẫn còn bản cut dài đến 4 tiếng?

Linh Trần

Variety