Tiểu thuyết 'Kẻ ăn hồn' liệu có hấp dẫn hơn phim điện ảnh?

(TGĐA) - Kẻ ăn hồn - tiểu thuyết thuộc thể loại tâm linh kỳ bí của nhà văn Thảo Trang - vừa được Saola Books phát hành. Đây là tác phẩm thứ hai thuộc vũ trụ Tết ở làng Địa Ngục, phần tiền truyện kể về những diễn biến xảy ra nhiều năm trước phần thứ nhất.

'Kẻ ăn hồn': Phim kinh dị dân gian về 5 cái chết đạt mốc 55 tỷ đồng đầu mùa Giáng sinh 'Kẻ ăn hồn': Phim kinh dị dân gian về 5 cái chết đạt mốc 55 tỷ đồng đầu mùa Giáng sinh
Lan Phương: Nữ diễn viên 'đa tài' từ truyền hình tới điện ảnh Lan Phương: Nữ diễn viên 'đa tài' từ truyền hình tới điện ảnh

Kẻ ăn hồn lấy bối cảnh vài chục năm trước các sự kiện trong Tết ở làng Địa Ngục. Ít người biết rằng năm xưa, nơi này từng trải qua một trận tai ương. Sau đám cưới của cô Phong - con gái trưởng làng - với thầy đồ Sang, liên tiếp xuất hiện những cái chết kỳ dị. Bên cạnh mỗi cái xác là một con rối nước với vẻ mặt nửa cười, nửa khóc. Dân làng bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, rằng trong số họ có kẻ đang luyện cổ thuật và giao kèo với ma quỷ.

Nhìn thấy thảm cảnh của dân làng, cô Phong quyết tâm điều tra kẻ đứng sau mọi chuyện. Thế nhưng, chính gia đình cô cũng rơi vào vòng nghi vấn của người làng. Bản thân cô không hề biết một bí mật có liên quan đến mình năm xưa. Liệu ai mới là kẻ đang luyện cổ thuật trong làng?

Tiểu thuyết 'Kẻ ăn hồn' liệu có hấp dẫn hơn phim điện ảnh?

Cốt truyện Kẻ ăn hồn có sự liên hệ chặt chẽ với Tết ở làng Địa Ngục. Nhân vật cô Phong chính là bà nội của ông Thập (nhân vật chính trong Tết ở làng Địa Ngục). Cậu Khảm của Kẻ ăn hồn về sau sẽ thành cụ Khảm đạo mạo. Ngoài nội dung chính, Kẻ ăn hồn còn có hai phần đặc biệt để giới thiệu câu chuyện tiếp theo trong tác phẩm rất được trông chờ U Hồn Tượng Đất (tức Tết ở làng Địa Ngục phần 2).

Về khác biệt giữa tiểu thuyết Kẻ ăn hồn với phim điện ảnh, tác giả Thảo Trang chia sẻ: “Truyện sẽ đi vào nhiều nội dung sâu hơn, ví dụ như sự phản bội của bầy đom đóm câu hồn với chủ nhân của chúng. Các tuyến tình cảm của nhân vật cũng được khai thác rõ ràng hơn”. Nhà văn cũng hé lộ về các phần tiếp theo trong loạt truyện này: “Sau Kẻ ăn hồn, tôi sẽ tiếp tục câu chuyện với làng Địa Ngục. Tết ở làng Địa Ngục 2 sẽ mở ra một trận đại chiến lớn hơn, giữa những âm mưu căng thẳng hơn nhiều lần”.

Tiểu thuyết 'Kẻ ăn hồn' liệu có hấp dẫn hơn phim điện ảnh?

Nội dung tiểu thuyết là nền tảng cho bộ phim điện ảnh Kẻ ăn hồn đã đạt thành tích cao ở phòng vé với doanh thu 70 tỷ đồng ở Việt Nam và hơn 8 tỷ đồng ở các thị trường quốc tế

Tác giả Thảo Trang sinh năm 1991, tốt nghiệp Học viện Quản lý Giáo dục, hiện là nhà văn, nhà biên kịch. Cô nổi tiếng với những tác phẩm đa thể loại, từ những câu chuyện mang màu sắc tâm linh đến các tiểu thuyết phản ánh hiện thực xã hội.

Hai trong số những tiểu thuyết của cô: Tết ở làng Địa Ngục Kẻ ăn hồn, đã được chuyển thể thành các bộ phim ăn khách. Trong đó, Tết ở làng Địa Ngục nhận giải thưởng Ngôi sao 2023 ở hạng mục Hiện tượng phim ảnh của năm 2023, giải thưởng WeChoice Awards ở hạng mục Phim truyền hình của năm 2023 và liên tục đứng top 1 trên hai nền tảng phim trực tuyến lớn là Netflix và K+. Phim điện ảnh Kẻ ăn hồn được đề cử giải WeChoice Awards - Phim điện ảnh của năm 2023, và đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF) năm 2024.

Tiểu thuyết 'Kẻ ăn hồn' liệu có hấp dẫn hơn phim điện ảnh?
Tác giả Thảo Trang
Lan Phương: Nữ diễn viên 'đa tài' từ truyền hình tới điện ảnh Lan Phương: Nữ diễn viên 'đa tài' từ truyền hình tới điện ảnh
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II: Nơi gắn kết những trái tim yêu điện ảnh! Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II: Nơi gắn kết những trái tim yêu điện ảnh!

PV