Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Lan Phương: Nữ diễn viên 'đa tài' từ truyền hình tới điện ảnh

(TGĐA)) - Với vai diễn Thập Nương trong phim Kẻ ăn hồn, Lan Phương đã nhận được đánh giá rất tốt từ giới chuyên môn và khán giả.

Lan Phương: Cảm ơn 'Thương ngày nắng về' đã tạo ra bi kịch cho Vân Khánh Lan Phương: Cảm ơn 'Thương ngày nắng về' đã tạo ra bi kịch cho Vân Khánh
Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình' Lan Phương khiến khán giả từ ghét chuyển sang yêu trong 'Gia đình mình vui bất thình lình'

Lan Phương, tên thật là Nguyễn Lan Phương, sinh ra tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp khoa Kinh tế đối Ngoại - trường Đại học Ngoại Thương và Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Lan Phương xuất hiện ở rất nhiều vai trò như diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, diễn viên kịch, nghệ sĩ múa và người dẫn chương trình.

LAN PHƯƠNG- “TẮC KÈ HOA” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Diễn viên Lan Phương

Năm 2004 cô có vai diễn đầu tiên trong phim Người trong gia đình nhưng đến năm 2007, nữ diễn viên mới nhận được sự chú ý qua vai Mai Lan trong phim Cô gái xấu xí đóng cùng diễn viên Chí Bảo. Trong phim, nhân vật Mai Lan do Lan Phương thủ vai là giám đốc bán hàng đồng thời là vợ chưa cưới của An Đông do diễn viên Chí Bảo thủ vai. Cô xinh đẹp, tâm lý nhưng là người hay ghen, nổi nóng bất chợt, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để lật đổ cô gái nào muốn tiếp cận An Đông.

LAN PHƯƠNG- “TẮC KÈ HOA” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Diễn viên Lan Phương trong phim Cô gái xấu xí

Nữ diễn viên sinh năm 1983 còn rất nhiều thành công qua các phim như: vai Diệu trong phim Cả một đời ân oán, vai Vân Khánh trong phim Thương ngày nắng về, vai Hà trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Lan Phương là gương mặt quen thuộc trong làng phim Việt với rất nhiều vai diễn thành công và để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Có thể nói, cô chính là nữ diễn viên tài giỏi và ăn khách nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Gần như bộ phim nào cô tham gia cũng đều có tỷ suất xem rất cao.

LAN PHƯƠNG  “TẮC KÈ HOA” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Lan Phương trong Thương ngày nắng về
LAN PHƯƠNG  “TẮC KÈ HOA” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Lan Phương trong Gia đình mình vui bất thình lình

Năm 2023, Lan Phương bất ngờ tham gia bộ phim Kẻ ăn hồn của đạo diễn Trần Hữu Tấn. Trong phim, cô nàng vào vai Thập Nương, là người đàn bà mang thai sống sót duy nhất từ gia tộc lái buôn xấu số, đã bắt đầu lên kế hoạch trả thù hậu nhân lũ cướp năm xưa đang lẩn trốn tại làng Địa Ngục.

Hành trình tìm kiếm sức mạnh từ thứ tà thuật rượu sọ người của Thập Nương là cột mốc đánh dấu cho lần đầu tiên nữ diễn viên Lan Phương hóa thân vào một nhân vật có nội tâm phức tạp trong thể loại phim kinh dị kỳ ảo.

LAN PHƯƠNG- “TẮC KÈ HOA” CỦA MÀN ẢNH VIỆT
Diễn viên Lan Phương trong vai Thập Nương

Nữ diễn viên chia sẻ: "Vai Thập Nương khó vì chuyển biến tâm ý phức tạp với số phân cảnh giới hạn. Thập Nương luôn chất chứa quá nhiều cảm xúc và cô ấy thách thức tôi phải kiểm soát tất cả cảm xúc đó, chuyển từ một người tốt thành xấu".

Với vai diễn lần này, Lan Phương đã nhận được đánh giá rất tốt từ giới chuyên môn và khán giả. Diễn xuất của cô trong vai Thâp Nương rất tự nhiên, thể hiện được chân thực những cung bậc cảm xúc của nhân vật. Với diễn xuất ấn tượng và thần thái ngút ngàn, Lan Phương đã đóng góp không nhỏ vào sự thành công của bộ phim. Chính vì vậy, nữ diễn viên cũng trở thành Ứng cử viên hàng đấu cho hạng mục Nữ diễn viên phụ phim điện ảnh xuất sắc nhất của giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Lan Phương - Nữ diễn viên 'đà tài' từ truyền hình tới điện ảnh
Lan Phương hé lộ về lần đầu tiên tham gia phim kinh dị đẫm máu Lan Phương hé lộ về lần đầu tiên tham gia phim kinh dị đẫm máu
Lan Phương giải thích về hiểu lầm mang bụng bầu đóng phim 'Tết ở làng Địa Ngục' Lan Phương giải thích về hiểu lầm mang bụng bầu đóng phim 'Tết ở làng Địa Ngục'

Hải Yến