Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?

(TGĐA) - Thật khó để khẳng định điều này, nhưng cứ nhìn những bước đi của Timothée Chalamet tại kinh đô điện ảnh, nhiều người cho rằng đây là điều không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra.

'Wonka' của Timothée Chalamet đại thắng trong tuần đầu ra mắt thế giới 'Wonka' của Timothée Chalamet đại thắng trong tuần đầu ra mắt thế giới
'Wonka' của Timothée Chalamet trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé 'Wonka' của Timothée Chalamet trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé

“Không đóng phim siêu anh hùng”

Gần như ai cũng biết Timothée Chalamet nổi lên và được khán giả toàn cầu yêu mến qua bộ phim lãng mạn Call me by your name. Ngôi sao sinh năm 1995 từng có một khoảng thời gian đóng vai phụ liên miên, thậm chí còn đi casting cho vai Spider-Man của Marvel nhưng rốt cuộc phải chịu thua trước một Tom Holland có phần dẻo dai hơn.

Tuy vậy, không đóng phim siêu anh hùng cũng chẳng sao cả, bởi giới mộ điệu cho rằng, bước ngoặt của Timothée Chalamet là khi anh chàng đóng chung với Leonardo DiCaprio trong phim Don't Look Up. Nam tài tử Titanic từng nói với người đàn em rằng: “Không dùng chất kích thích và không đóng phim siêu anh hùng”.

Quả thực, cứ nhìn dòng phim siêu anh hùng đang chết dần, kéo theo những ngôi sao bị “chết” vai không thể lấy lại được tình cảm của khán giả, mới thấy lời khuyên đó đúng ra sao. Timothée Chalamet thăng hoa liên tiếp với những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao như: Lady Bird, Beautiful Boy, Little Women, The French Dispatch hay Dune, cùng với đó là vô số giải thưởng danh giá.

Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?
Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?
Tài năng từ lúc trẻ nhưng Timothée Chalamet nói không với phim siêu anh hùng

Giới phê bình nhận xét, Timothée Chalamet có một sức hút bẩm sinh và vẻ u buồn đầy cảm động. Vẻ quyến rũ của Chalamet không phải kiểu gân guốc, mạnh mẽ, hào sảng, ăn to nói lớn, đó giống như một chàng trai luôn nuốt nỗi đau và nước mắt vào trong, để ra dáng “đàn ông”.

Như khi thủ vai người hùng xứ cát Paul Atreides trong Dune của đạo diễn Denis Villeneuve. Chalamet mang lại hơi thở mới cho nhân vật, không hề chịu ảnh hưởng hoặc sức ép từ Kyle MacLachlan trong phiên bản điện ảnh năm 1984. Nhiều phân đoạn nặng về tâm lý với góc máy cận, đòi hỏi anh phải dùng ánh mắt, cơ mặt để lột tả nội tâm của một cậu trai trẻ gánh trên vai số mệnh của dân tộc. Chalamet mang đến đẳng cấp cao về nghệ thuật diễn xuất trong điện ảnh, khiến rất nhiều “bình hoa di động” có lẽ phải tự thấy xấu hổ.

Một điểm nhấn ấn tượng khác có thể kể tới trong trong The French Dispatch, khi anh đóng vai Zeffirelli - một sinh viên làm cách mạng. Anh là thủ lĩnh tự phong của một cuộc nổi dậy. Bộ phim là bức thư tình của đạo diễn Wes Anderson gửi các nhà báo, được truyền cảm hứng từ niềm yêu thích của ông với tờ The New Yorker và Chalamet đã có làm biến hóa đặc sắc.

Sự nghiệp và tình ái rạch ròi

Timothée Chalamet được coi là một trong những ngôi sao đào hoa nhất nhì Hollywood khi từng hẹn hò với nhiều ái nữ. Đầu tiên là Lourdes Leon (con gái của nữ danh ca Madonna) vào năm 2013, hay Lily-Rose Depp (con gái Johnny Depp) hồi tháng 10/2018 sau lần đầu gặp gỡ trên phim trường The King. Năm 2020, Timothée Chalamet vướng tin đồn hẹn hò với người đẹp Eiza Gonzale của Fast and Furious trong chuyến du lịch chung cùng những người bạn thân. Hiện tại nam thần điển trai hẹn hò "nữ tỉ phú trẻ nhất thế giới" Kylie Jenner.

Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?
Sự nghiệp và ái tình rạch ròi

Tưởng như những cuộc tình sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của Timothée Chalamet, nhưng càng ngày chúng ta lại càng thấy anh chàng đi đúng hướng ra sao. Gần cuối năm ngoái, tên tuổi của Timothée Chalamet lên như diều gặp gió, đóng liên tiếp các phim lớn với các đạo diễn nổi tiếng và vừa tái xuất tại LHP Venice với bộ phim Bones and All của đạo diễn người Ý Luca Guadagnino, kể về một cặp tình nhân trẻ thích ăn thịt đồng loại, trên chuyến hành trình xuyên nước Mỹ những năm 1980.

Cùng thời điểm đó, người ta thấy sự xuống dốc trầm trọng của Armie Hammer – một trong những cái tên hàng đầu của Hollywood và là bạn diễn của Chalamet trong Call me by your name. Hammer bị cáo buộc với những hành vi tình dục ô nhục và có chiều hướng bạo lực, sau đó còn bị kênh Discovery+ phơi bày đời tư đáng xấu hổ của mình bằng một bộ phim tài liệu. Cũng từ đây, câu nói “một bộ phim hai số phận” được nhiều người truyền đi khi người thì thăng hoa, kẻ thì lụi bại đến tận cùng.

Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?

Timothée cũng được yêu thích vì cá tính mạnh và thường xuyên làm từ thiện. Anh từng chỉ trích bê bối tình dục của đạo diễn gạo cội Woody Allen. Nam diễn viên cho biết buộc phải tham gia dự án A Rainy Day in New York (2019) của ông vì điều khoản hợp đồng và tặng toàn bộ cát-xê phim làm từ thiện.

Thành công vang dội với Wonka

Dựa trên nhân vật nổi tiếng trong cuốn sách gối đầu giường của trẻ em toàn thế giới Charlie and the Chocolate Factory, Wonka kể về câu chuyện kỳ diệu của ảo thuật gia, nhà sản xuất sôcôla vĩ đại nhất thế giới Willy Wonka. Jonhny Depp từng gây ấn tượng với phiên bản năm 2005 nhưng diễn xuất của Timothée Chalamet lại đem đến một hương vị hết sức mởi mẻ.

Mặc dù lần đầu tiên thể hiện khả năng ca hát và nhảy múa trên màn ảnh, song những phần trình diễn của Chalamet không hề thua kém nghệ sĩ chuyên nghiệp. Anh chàng dành trọn tâm huyết vào việc thể hiện trọn vẹn từng cung bậc trạng thái nhân vật Willy Wonka: từ hồn nhiên dí dỏm, thừa năng lượng đến suy tư trầm lắng. Giờ đây khi nhắc đến Willy Wonka, chắc hẳn khán giả sẽ phải nhớ thêm một hình ảnh mới về chàng trai trẻ thông minh, tài năng và tốt bụng của Timothée Chalamet.

Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?
Wonka - bộ phim nâng tên tuổi của Timothée Chalamet lên tầm cao mới

Timothée Chalamet bị ốm nhiều lần trong quá trình sản xuất Wonka do phải ăn quá nhiều chocolate và kẹo. Tuy nhiên, anh chàng vẫn không tăng cân và điều này khiến đạo diễn Paul King ghen tị. Vị đạo diễn đã tăng "khoảng 22kg" vì ăn chocolate trên trường quay. “Thật là một phép lạ khi Timothée Chalamet vẫn thon thả, đẹp trai và diễn xuất duyên dáng như vậy!” - Paul King bày tỏ.

Giới phê bình đánh giá, Chalamet thực sự thông minh khi không cố gắng bắt chước Wilder hoặc Johnny Depp trong các phiên bản cũ theo bất kỳ cách nào. Chalamet biến nhân vật này thành của riêng mình và vui vẻ với màn ảo thuật vẫn tràn đầy lạc quan. Wonka hiện vẫn đang trên đường oanh tạc các phòng vé dịp Giáng sinh và hoàn toàn có thể trở thành bộ phim ăn khách nhất lễ Noel năm nay.

Timothée Chalamet: ‘Ông hoàng’ tương lai của Hollywood?
'Wonka' của Timothée Chalamet đại thắng trong tuần đầu ra mắt thế giới 'Wonka' của Timothée Chalamet đại thắng trong tuần đầu ra mắt thế giới
'Wonka' của Timothée Chalamet trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé 'Wonka' của Timothée Chalamet trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng phòng vé

Vũ Anh