Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’

(TGĐA) - Sau những tranh cãi gay gắt liên quan đến vấn đề xuyên tạc lịch sử, những công ty đã từng quảng cáo hoặc tài trợ cho Snowdrop đang lần lượt cắt đứt quan hệ với bộ phim.

Jung Hae In bị đào lại phát ngôn về ‘Snowdrop’, netizen chỉ trích: ‘Anh không học lịch sử à?’ Jung Hae In bị đào lại phát ngôn về ‘Snowdrop’, netizen chỉ trích: ‘Anh không học lịch sử à?’
‘Snowdrop’ lên sóng tập đầu, Jisoo (BLACKPINK) được netizen khen diễn tốt ‘Snowdrop’ lên sóng tập đầu, Jisoo (BLACKPINK) được netizen khen diễn tốt

Ngay từ trước khi lên sóng, Snowdrop đã nhiều lần bị công chúng chỉ trích vì nghi ngờ bộ phim xuyên tạc, bóp méo lịch sử Hàn Quốc. Bộ phim lấy bối cảnh Seoul năm 1987, một năm quan trọng khi có các phong trào đấu tranh của sinh viên đại học yêu cầu chế độ dân chủ công bằng. Trong năm này, nhiều sinh viên đã bị cơ quan tình báo bắt và bị buộc tội gián điệp. Các sinh viên này bị tra tấn, thậm chí là sát hại cho dù chỉ là những người bình thường. Chính vì thế, Snowdrop nhận về vô số phản ứng tiêu cực khi để nam chính là một điệp viên thực sự. Netizen cho rằng bộ phim đã xuyên tạc lịch sử và chế giễu sự hy sinh để thiết lập nền dân chủ Hàn Quốc của những sinh viên đại học vào thời điểm đó.

Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’
Snowdrop của Jisoo và Jung Hae In bị chỉ trích từ khi chưa lên sóng

Sau nhiều khó khăn, cuối cùng Snowdrop cũng được công chiếu. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề suôn sẻ khi bộ phim tiếp tục bị chỉ trích nặng nề. Hơn 300 nghìn netizen đã tham gia ký tên vào kiến nghị yêu cầu Nhà Xanh hủy phát sóng – số lượng chữ ký đủ lớn để các cơ quan tiếp nhận và giải quyết yêu cầu. Tình hình của Snowdrop còn bi đát hơn nữa khi các nhà tài trợ lớn liên tiếp hủy hợp đồng với bộ phim.

Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’
Netizen gửi kiến nghị yêu cầu dừng phát sóng bộ phim

Vào ngày 19/12, công ty bánh gạo Ssarijai đã đăng tải lời xin lỗi chính thức trên trang web của họ: “Chúng tôi xin lỗi vì đã tài trợ cho bộ phim truyền hình Snowdrop của đài JTBC. Chúng tôi chỉ được biết tên của những diễn viên tham gia vào bộ phim và hoàn toàn không biết gì về cốt truyện. Chúng tôi đã ngay lập tức hủy hợp đồng tài trợ sau khi nghe tin bộ phim xuyên tạc lịch sử và lãng mạn hoá những vụ tra tấn, giết hại sinh viên”. Công ty này cũng cho biết thêm logo sẽ xuất hiện đến tập 12 do đã hoàn thành quá trình hậu kỳ và một lần nữa xin lỗi vì không nắm rõ kịch bản trước khi quyết định tài trợ.

Tiếp nối Ssarjai, Dopyeong-Yo, một công ty đồ gốm cũng đăng lời xin lỗi trên blog chính thức: “Chúng tôi đã liên hệ và yêu cầu logo xóa thương hiệu của chúng tôi ra khỏi bộ phim. Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến mọi người cảm thấy khó chịu khi bất cẩn trong việc quyết định tài trợ”.

Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’
Các nhãn hàng liên tiếp rút tài trợ

Công ty sản xuất trà Teazen là thương hiệu tiếp theo tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Snowdrop. Công ty giải thích: “Chúng tôi không trực tiếp tham gia tài trợ cho bộ phim, nhưng chúng tôi đã trả tiền để các sản phẩm của mình được quảng cáo trên JTBC trong thời gian bộ phim phát sóng. Chúng tôi lo lắng sâu sắc về vấn đề hiện tại và quyết định ngừng quảng cáo trong các khung thời gian đó”.

Tiếp nối những công ty kể trên, nhiều thương hiệu như nội thất Milliens, đồ uống PNJ Group Nutsshake, thiết bị điện tử Dyson, nước giặt Downy… đã đồng loạt hủy hợp đồng tài trợ với Snowdrop.

Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’
Snowdrop đứng trước nguy cơ bị cấm sóng

Snowdrop là bộ phim truyền hình do đài JTBC chịu trách nhiệm sản xuất. Phim kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa chàng sinh viên bí ẩn Su Ho (Jung Hae In) và cô sinh viên tốt bụng Young Ro (Jisoo). Phim hiện đang đối mắt với nguy cơ cấm sóng do bị công chúng tẩy chay dữ dội.

Jisoo và Jung Hae In tình tứ hết nấc trên hậu trường ‘Snowdrop’, phim chưa chiếu đã mùi mẫn thế này rồi! Jisoo và Jung Hae In tình tứ hết nấc trên hậu trường ‘Snowdrop’, phim chưa chiếu đã mùi mẫn thế này rồi!
Jung Hae In chia sẻ về ‘phản ứng hoá học’ với Jisoo (BLACKPINK) trong ‘Snowdrop’ Jung Hae In chia sẻ về ‘phản ứng hoá học’ với Jisoo (BLACKPINK) trong ‘Snowdrop’

Linh Trần

AllKpop