‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021

(TGĐA) - Mặc dù năm 2021 mới chỉ đi qua vài tháng nhưng thị trường điện ảnh đã phải chứng kiến rất nhiều những cái tên với chất lượng dở tệ, trong đó có Tom & Jerry

‘Tom và Jerry’ live-action tiết lộ cốt truyện chi tiết ‘Tom và Jerry’ live-action tiết lộ cốt truyện chi tiết
‘Rò rỉ’ hình ảnh của ‘Tom and Jerry’ live-action: Jennifer Lawrence có mặt trong dàn cast? ‘Rò rỉ’ hình ảnh của ‘Tom and Jerry’ live-action: Jennifer Lawrence có mặt trong dàn cast?

1. Tom & Jerry

Ngay từ khi công bố dự án, Tom & Jerry đã thu hút sự quan tâm cực lớn từ phía khán giả bởi đây là thương hiệu hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Tuy chỉ xoay quanh những màn rượt đuổi, chơi khăm không hồi kết của hai nhân vật chính nhưng công thức này vẫn thành công suốt hàng chục năm qua và Warner Bros không tội gì gạt nó sang một bên để kể một câu chuyện mới cả. Phải không?

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Những màn đấu đá là điểm cộng sáng nhất của Tom & Jerry

Câu trả lời là không. Và đây chính là điểm chí mạng của Tom & Jerry phiên bản live-action. Cuộc đấu đá của hai nhân vật này bỗng dưng trở thành chất xúc tác cho một sự kiện hoàn toàn lạc quẻ mà khán giả không thể dung hòa. Bên cạnh đó tuyến nhân vật cũng được xây dựng hết sức nghèo nàn, tính cách một màu và nhạt nhẽo.

2. Vùng chiến sự nguy hiểm (Outside the wire)

Outside the wire là ví dụ điển hình cho công thức làm phim đại trà hiện nay của Netflix: một gương mặt ăn tiền cùng một kịch bản kịch tính hoặc có tính giải trí. Những tưởng đây sẽ là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng thành công nó lại đi vào lối mòn thường thấy của dòng phim này và không có bất cứ yếu tố đột phá nào.

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Anthony Mackie là yếu tố hút khách duy nhất của phim

Bộ phim bị nhận xét là có kịch bản cũ kĩ, không có gì mới lạ mặc dù được lấy bối cảnh ở tương lai. Cách xây dựng nhân vật thì quá tệ và khiến người xem cảm thấy khó chịu bởi vì nam chính Harp cư xử quá trẻ con và không hề ra dáng một người lính.

3. Những chàng trai năm ấy 3 (To all the boys: Always and forever)

Mặc dù tạo được cơn sốt lớn trên toàn cầu khi ra mắt năm 2018 nhưng To all the boys I’ve loved before thực chất lại có cốt truyện nhàm chán, thiếu đột phá kèm theo một tông màu nhìn u ám muốn xỉu.

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Chuyện tình của cặp đôi khiến người xem cảm thấy mệt mỏi

Sang đến phần 2 tuy cố gắng tạo nên biến cố để phát triển nhân vật song chúng đều tạo cảm giác gượng ép. Nhược điểm này tiếp tục kéo dài đến tận phần 3 khiến cho trải nghiệm điện ảnh đối với khán giả giống như một cực hình. Đã vậy hai diễn viên chính lại quá hời hợt với nhau và không hề có sự bùng nổ chemistry như mong đợi.

4. Con tàu chiến thắng (Space sweepers)

Bom tấn vũ trụ với sự góp mặt của Song Joong Ki được kỳ vọng sẽ đại thắng phòng vé Hàn Quốc, song vì tình hình dịch bệnh mà phim đã phải “di cư” lên Netflix. Có lẽ đây là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất bởi nếu ra rạp phim sẽ cầm chắc phần lỗ.

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Space Sweepers chỉ được cái mã còn nội dung thì lại quá dông dài

Ngoại trừ phần kỹ xảo đẹp mắt, đầu tư công phu với các góc máy sáng tạo và chuyển động nhịp nhàng, mọi thứ còn lại của Space Sweepers đều đem đến cảm giác chưng hửng. Kịch bản thì quá dài dòng với các tình tiết lặp đi lặp lại. Còn dàn nhân vật từ chính đến phụ, từ chính diện đến phản diện đều không tạo được ấn tượng.

5. Vùng trời tử thần (Horizon line)

Vô lý, hư cấu, ảo diệu là những tính từ khán giả dùng để miêu tả bộ phim này. Bởi xuyên suốt bộ phim là hàng loạt những sự cố trời ơi đất hỡi, những cách giải quyết hết sức ngây ngô là phi logic đến nực cười.

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Vùng trời tử thần có nhiều tình tiết phi logic khiến ai cũng phải ngã ngửa

Là một bộ phim có yếu tố thảm họa, phiêu lưu, nên hoàn toàn dễ hiểu khi Horizon line đặt ra liên tiếp những sóng gió dành cho hai nhân vật chính. Tuy nhiên cũng lại hết sức khiên cưỡng, đi kèm với phản ứng đôi chỗ hơi thái quá của nạn nhân làm cho bầu không khí kịch tính, nguy hiểm thiếu đi tính liền mạch.

6. Bạn quỷ (Come play)

Sở hữu ý tưởng tiềm năng và một câu chuyện xoay quanh nỗi cô đơn có đủ khả năng gây sức động nhưng Come play lại ném tất cả điều đó ra ngoài cửa sổ. Phim chỉ được giới hạn ở độ tuổi PG-13 nên bị tiết chế rất nhiều cảnh hù dọa chất lượng. Đã vậy chúng lại còn diễn ra khá lộ liễu, thiếu tính bất ngờ và như vậy là không đủ đô so với gu kinh dị của khán giả Việt Nam.

‘Tom & Jerry’ lọt top những phim điện ảnh 'phí tiền vé' nhất đầu năm 2021
Poster phim Bạn quỷ

Mặc dù khai thác cuộc sống của một đứa trẻ tự kỷ nhưng Come play lại không làm nổi bật được mối quan hệ của cậu bé với những người xung quanh. Các nhân vật phụ thì lại hành xử thiếu thuyết phục với những quyết định ngốc nghếch thường thấy trong phim kinh dị.

5 phim tuổi teen hot nhất trên Netflix mùa hè 5 phim tuổi teen hot nhất trên Netflix mùa hè

(TGĐA) - Thời gian gần đây những bộ phim lấy đề tài học đường, tuổi ...

Tại sao 'Vincenzo' (Song Joong Ki) - kẻ cười người chê nhưng vẫn đứng top đầu Netflix? Tại sao 'Vincenzo' (Song Joong Ki) - kẻ cười người chê nhưng vẫn đứng top đầu Netflix?

(TGĐA) - Sau 5 tập lên sóng, Vincenzo do Song Joong Ki thủ vai chính ...

Sơn Tùng