‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử

(TGĐA) - Top Gun: Maverick thu về 679 triệu USD tại phòng vé nội địa, vượt Avengers: Infinity War trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử Bắc Mỹ.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững 'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử ‘Top Gun: Maverick’ vượt ‘Titanic’ trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 7 lịch sử

Như vậy, Top Gun: Maverick đã tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình khi kiếm về nhiều hơn bom tấn siêu anh hùng Marvel 1 triệu USD để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu trong lịch sử phòng vé Bắc Mỹ, dù đã ra rạp được một thời gian dài.

Top Gun: Maverick có sự góp mặt của Tom Cruise – một “ông hoàng phòng vé” đích thực, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để đảm bảo thành công cho phần tiếp theo của bom tấn Top Gun 1986. Chính hiệu ứng truyền miệng và lượng khán giả sẵn sàng bỏ tiền ra rạp xem đi xem lại nhiều lần đã giúp Top Gun: Maverick tiếp tục “bay cao” trên các bảng xếp hạng phòng vé. Câu hỏi được quan tâm nhất hiện tại là việc bộ phim liệu có thể đánh bại Black Panther (700.4 triệu USD) để chiếm lấy vị trí trong Top 5 phim có doanh thu cao nhất Bắc Mỹ hay không.

‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử
Top Gun: Maverick vượt Avengers: Infinity War trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử Bắc Mỹ

Điều này sẽ đòi hỏi một sức bền mạnh mẽ, tuy nhiên đây không phải là một vấn đề “khó nhằn”. Top Gun: Maverick có khả năng sẽ tiếp tục kéo dài hành trình tại các cụm rạp khi không có nhiều đối thủ cạnh tranh trong thời gian tới. Phòng vé Bắc Mỹ sẽ tạm chững lại cho đến khi Black Panther: Wakanda Forever ra rạp vào tháng 11. Disney có khả năng sẽ phát hành lại Black Panther, đẩy doanh thu của bom tấn ra rạp năm 2018 lên cao hơn nữa. Thế nhưng, Top Gun: Maverick đã không quá xa lạ với việc vượt qua những điều không thể.

Trên bình diện quốc tế, Top Gun: Maverick đã thu về hơn 700 triệu USD bất chấp việc không được chiếu tại Trung Quốc và Nga, hai thị trường lớn. Ngoài Bắc Mỹ, các quốc gia bộ phim đạt doanh thu cao nhất bao gồm Vương quốc Anh (95 triệu USD), Nhật Bản (82 triệu USD), Hàn Quốc (62 triệu USD), Úc (60 triệu USD) và Pháp (52,8 triệu USD). Với 1.379 tỷ USD, Top Gun: Maverick là bộ phim có doanh thu cao thứ 13 trong lịch sử điện ảnh toàn cầu.

‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử
Và là bộ phim có doanh thu cao thứ 13 trong lịch sử điện ảnh toàn cầu

Top Gun: Maverick ra mắt trên màn ảnh rộng vào tháng 5, lập kỷ lục mở màn mới trong dịp lễ tưởng niệm với doanh thu 160.5 triệu USD. Bộ phim đứng trong Top 5 bảng xếp hạng doanh thu trong suốt 10 tuần, tụt xuống vị trí thứ 6 trong tuần thứ 11 trước khi quay trở lại vị trí thứ 2 một cách thần kỳ trong tuần thứ 12 công chiếu – một thành tích “không tưởng” với một bộ phim ra mắt trong thời đại dịch.

Top Gun: Maverick đã thiết lập vô số kỷ lục khi là bộ phim đầu tiên của Tom Cruise vượt mốc 100 triệu USD trong tuần đầu công chiếu và cũng là bộ phim đầu tiên của anh đạt mốc 1 tỷ USD tại phòng vé trên toàn thế giới. Ngôi sao điện ảnh đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì đã trẻ hóa lượng khán giả ra rạp tại các rạp chiếu. Vào thời điểm Maverick ra rạp và cập bến Paramount+, Tom Cruise dự kiến ​​sẽ bỏ túi ít nhất 100 triệu USD từ tiền bán vé, tiền cát-xê và doanh thu phát trực tuyến.

‘Top Gun: Maverick’ lập kỷ lục mới, trở thành phim có doanh thu cao thứ sáu lịch sử
Tom Cruise dự kiến thu về 100 triệu USD nhờ thành công của bộ phim

Tiếp nối nội dung trong phần phim đầu tiên, Top Gun: Maverick xoay quanh câu chuyện của Pete “Maverick” Mitchell. Sau gần 30 năm, giờ đây chàng phi công thiên tài ngày nào đã bước sang tuổi trung niên. Anh nhận nhiệm vụ huấn luyện một nhóm phi công trẻ cho nhiệm vụ nguy hiểm. Bộ phim được đạo diễn bởi Joseph Kosinski và có sự góp mặt của những ngôi sao như Miles Teller, Glen Powell, Jon Hamm, Jennifer Connelly và đặc biệt là Val Kilmer, người đã đóng vai Iceman trong phần phim đầu tiên.

'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững 'Bullet Train’, ‘Top Gun: Maverick’ thống trị phòng vé trong thời kỳ tạm chững
'Top Gun: Maverick’ nhăm nhe phá kỷ lục của ‘Avengers: Infinity War’ 'Top Gun: Maverick’ nhăm nhe phá kỷ lục của ‘Avengers: Infinity War’

Linh Trần

Variety