'Trà': Cuộc chiến giành giật đàn ông giữa 'trà xanh' và chính thất?

(TGĐA) - Một bộ phim phản ánh chân thực về những từ khóa gây "nhức nhối" xã hội: "trà xanh", "ngoại tình".

NSƯT Trương Minh Quốc Thái và Việt Hương trở thành vợ chồng trên màn ảnh, mở ra loạt drama 'chấn động' ngày Tết NSƯT Trương Minh Quốc Thái và Việt Hương trở thành vợ chồng trên màn ảnh, mở ra loạt drama 'chấn động' ngày Tết
'Trà' hé lộ drama 'căng cực' giữa chính thất Việt Hương và tiểu tam Đoàn Trinh 'Trà' hé lộ drama 'căng cực' giữa chính thất Việt Hương và tiểu tam Đoàn Trinh

Vừa mở đầu phim, khán giả đã ‘sốc’ bởi hình ảnh một người vợ bị tuyên án sau khi "xả thân" giải quyết triệt để chồng lẫn "trà xanh". Mặc dù đây chỉ là tình tiết ngoài lề nhưng ngầm nhắn nhủ rằng: không nên giải quyết ngoại tình bằng bạo lực. Vậy phải làm thế nào khi biết chồng mình có "trà xanh"?

Vụ án này đã vô tình đánh động tới Hải (NSƯT Trương Minh Quốc Thái) và tăng thêm sự đề phòng nghi ngờ cho vợ Hải – bà Tuyết (Việt Hương). Vì sự thật là Hải đang ngoại tình, ông lén lút qua lại và chu cấp cho một cô gái tên là Chích (Đoàn Trinh). Có tật giật mình, Hải quyết định sẽ chia tay Chích để bớt rắc rối. Tuy nhiên, Chích lại là một cô "trà xanh" cao tay khi xin vào nhà Hải làm giúp việc và dần kết thân với con gái của Hải – Ki Ki (Trần Hằng Nghi). Từ đây, chuyện ngoại tình vẫn tiếp diễn sau lưng vợ con Hải và trong cùng một mái nhà dẫn đến vô vàn tình huống kịch tính lẫn bi hài.

'Trà': Cuộc chiến giành giật đàn ông giữa 'trà xanh' và chính thất?

Cách giữ chồng đáng chê hay đáng trách?

Tuyết (Việt Hương) – người vợ trong Trà là một quý bà U50 giàu có điển hình. Sợ mình tàn phai nhan sắc, bà rất chăm chỉ sửa soạn làm đẹp, chăm sóc cho vẻ ngoài của bản thân. Mỗi đêm gần gũi chồng, bà cũng không ngại bày đủ chiêu thức cầu kỳ nhằm hâm nóng tình cảm như đôi uyên ương thuở mặn nồng.

Cũng như nhiều người phụ nữ khác, bà Tuyết rất sợ mất chồng và ám ảnh bởi những thông tin về "trà xanh", "ngoại tình" tràn ngập xung quanh. Tuy nhiên, cách giữ chồng của bà thiên về sự kiểm soát giờ giấc, hành động. Câu hỏi: “Anh đi đâu? Anh làm gì?” luôn thường trực khiến chồng ngột ngạt, bức bối. Và dù vẫn đi đi về về như một cỗ máy được lập trình sẵn thì ông chồng đại gia vẫn dư dả thời gian để vui vẻ với cô "trà xanh" mỗi ngày. Điều này cho thấy việc kiểm soát đàn ông là không thể và không nằm trong từ điển "giữ chồng".

Phân đoạn bà Tuyết gạt bỏ sự quan tâm, âu yếm của chồng khi phát hiện mất trang sức quý chứng tỏ bà là người rất thực tế và sáng suốt. Đây cũng là lần đầu tiên người vợ bộc lộ rõ sự phẫn nộ với "người lạ" trong gia đình.

Bà Tuyết thực chất là một người phụ nữ nội tâm thâm sâu và đa nghi. Rất nhiều lần khán giả chứng kiến những cái nhìn sắc lẹm dành cho cô giúp việc trẻ và những câu nói đầy ẩn ý của bà. Tất cả những gì bà làm dường như chỉ là hành động "nhắm hờ mắt" để xem chuyện tình vụng trộm "chú – cháu" sẽ tiếp diễn đến đâu, cho tới khi bị chính tay bà vạch trần.

'Trà': Cuộc chiến giành giật đàn ông giữa 'trà xanh' và chính thất?

Sự đố kị và giành giật của "trà xanh"

Mặc dù luôn xuất hiện với hình ảnh trong sáng, ngây thơ và có một quá khứ đáng thương nhưng Chích lại không đơn thuần như những gì cô thể hiện. Nếu như người vợ xù lông, trưng trổ quyền lực thì Chích lại luôn nhỏ bé, yếu đuối như ngày đầu tiên cô gặp ông Hải.

“Em có bắt anh phải bỏ vợ đâu?” là câu nói chứng tỏ Chích không hề kiểm soát, ép buộc đại gia. Cô nàng khéo léo trói buộc đàn ông bằng nhan sắc, sức trẻ tươi mát như chính cái tên "trà xanh".

Tuy nhiên, ghen tuông như một bản năng của phụ nữ, Chích dần nhen nhóm sự đố kỵ dành cho người vợ. Không chỉ lén lút mặc đồ của bà Tuyết, nằm ngủ trên giường của bà, việc Chích tìm cách lấy lòng, kết thân với Ki Ki cũng chứng tỏ cô muốn soán ngôi, thay vị trí của người vợ. Những biến chuyển tâm lý và hành động của Chích cho thấy không còn là tình yêu hay nương tựa, thay vào đó là sự đe dọa, uy hiếp đại gia, nhằm chiếm hữu ông toàn phần.

'Trà': Cuộc chiến giành giật đàn ông giữa 'trà xanh' và chính thất?

Cái kết ngọt và đắng

Sự tranh giành, ganh đua giữa hai người phụ nữ chênh lêch địa vị và tưởng chừng chẳng liên quan giữa cuộc đời bỗng dưng bùng nổ vì một người đàn ông. Chắc chắn sẽ nhiều người và nhân vật trong cuộc cũng tự hỏi: Nếu không có "trà xanh" này, đại gia có tìm thêm những "trà xanh" khác không và bao nhiêu là đủ?

Cái kết xen lẫn vị ngọt và đắng không thể giải quyết hết tất cả những mâu thuẫn nhưng chính là câu trả lời thỏa đáng nhất. Đó cũng là lời nhắn nhủ đầy chua chát đến những kẻ ngoại tình và rất nhiều thông điệp đáng suy ngẫm về tình yêu, gia đình dành cho người xem.

'Trà': Cuộc chiến giành giật đàn ông giữa 'trà xanh' và chính thất?

Phim điện ảnh Trà của đạo diễn Lê Hoàng thuộc thể loại tâm lý - tình cảm, khai thác một vấn đề hôn nhân vẫn vô cùng “nhức nhối” ở thời điểm hiện tại "ngoại tình". Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: Việt Hương, NSƯT Trương Minh Quốc Thái cùng tân binh Đoàn Trinh. Bên cạnh đó, Trà còn có sự góp mặt của NSƯT Công Ninh, diễn viên Hoàng Phi, Phi Thanh Vân, Trần Hằng Nghi...

Được phát hành bởi Beta Distribution - một trong những công ty của Shark Minh Beta, Trà khởi chiếu vào ngày 10/2/2024, tức mùng 1 Tết Nguyên đán 2024.

Đạo diễn Lê Hoàng: Làm phim không tranh cãi tôi thà không làm! Đạo diễn Lê Hoàng: Làm phim không tranh cãi tôi thà không làm!

(TGĐA) - Trở lại đường đua phim Tết với phim điện ảnh mang tên Trà, ...

'Trà' hé lộ drama 'căng cực' giữa chính thất Việt Hương và tiểu tam Đoàn Trinh 'Trà' hé lộ drama 'căng cực' giữa chính thất Việt Hương và tiểu tam Đoàn Trinh

(TGĐA) - Phim điện ảnh Trà tiếp tục “vén màn” loạt tình tiết gay cấn ...

Vũ Liên