Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viên thực thụ

(TGĐA) - Trần Ngọc Vàng - chàng trai trẻ gây ấn tượng với nhiều vai diễn đẹp trai nhưng cá tính trên màn ảnh, khiến khán giả vô cùng trông đợi vào những bước tiến tiếp theo.

Trần Ngọc Vàng: Thời của Vàng tới rồi? Trần Ngọc Vàng: Thời của Vàng tới rồi?
(Review) 'Đi về phía lửa' tập 1: Khơi nguồn xúc cảm dữ dội từ nghề cứu hỏa (Review) 'Đi về phía lửa' tập 1: Khơi nguồn xúc cảm dữ dội từ nghề cứu hỏa

Trần Ngọc Vàng sinh năm 1998 tại Phan Rang - Tháp Chàm, tốt nghiệp ngành diễn viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM. Sau khi giành ngôi Quán quân Gương mặt Điện ảnh 2020, anh có liên tiếp 2 phim ra rạp là Chồng người taNgười cần quên phải nhớ. Ngoài ra, anh đóng chính trong hai MV cổ trang Danh phận, Nhớ thương làm chi của ca sĩ Jang Mi.

Năm 2022, anh thành công với khán giả màn ảnh nhỏ qua phim Giấc mơ của mẹ, đóng cùng NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9x…

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viên thực thụ
Trần Ngọc Vàng

Trần Ngọc Vàng cũng là gương mặt quen thuộc trong các phim điện ảnh Người cần quên phải nhớ, Người mặt trời, Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu. Mỗi bộ phim, khán giả đều thấy rằng, chành trai 9x có những sự lột xác ngoạn mục, đêm đến những hình ảnh khác nhau.

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viên thực thụ
Chàng trai ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trong các phim điện ảnh

Năm 2023, Trần Ngọc Vàng một lần nữa sẽ mang đến bất ngờ với vai Minh Long - chàng lính cứu hỏa trẻ tuổi trong series Đi về phía lửa của đạo diễn Trần Thanh Huy. Thậm chí với nhiều khán giả, Trần Ngọc Vàng còn là một trong những điểm sáng của phim, góp phần cho Đi về phía lửa tạo ra nhiều nét dữ dội và trở thành bộ phim gây ấn tượng mạnh mẽ về người lính cứu hỏa.

"Khi nhận một tác phẩm hay dự án nào đó, Vàng đều phải cố gắng làm sao để tập trung và chỉn chu nhất về mặt hình ảnh cũng như cảm xúc, để đưa được tính cách, con người của nhân vật đó trở nên thực tế. Mình tự học cách để phân tích nhân vật, nghĩ xem khán giả sẽ ấn tượng và thấy đáng nhớ với một nhân vật ra sao" - Trần Ngọc Vàng chia sẻ về cách làm nghề của bản thân.

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viện thực thụ
Trần Ngọc Vàng trong Đi về phía lửa

Đằng sau những vai diễn, Trần Ngọc Vàng là con người rất tình cảm. Lập nghiệp xa nhà, Trần Ngọc Vàng giữ liên lạc thường xuyên với gia đình. Dù bận đến mấy, anh cũng gọi điện về nhà, tâm sự với ba mẹ và anh chị về cuộc sống, công việc. Đó là cách để anh cảm giác người thân luôn ở cạnh.

Trong phim Người mặt trời, anh thủ vai Nhật - một ma cà rồng sống trên một nhà thuyền heo hút, cố gắng tránh xa con người với hy vọng khắc chế được bản tính khát máu của mình. Nói về vai diễn, Trần Ngọc Vàng nói rằng: "Là người đam mê các phân cảnh hành động, tôi đã rất mong được thể hiện hết mình trong bộ phim Người mặt trời. Đôi lúc tôi khá lo lắng khi sợ bản thân không bộc lộ được không khí kịch tính và màu sắc của thế giới ma cà rồng. Cũng may nhờ đội ngũ ekip hỗ trợ nên tôi đã tự tin thực hiện điều mình muốn.

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viện thực thụ
Trần Ngọc Vàng trong phim Người mặt trời

Tôi luôn cố hoàn thành mọi ngày tập cũng như sẵn sàng chấp nhận những chấn thương. Điều thú vị là các phân cảnh hành động đều thực hiện vào ban đêm. Vì thế, cả tôi và các anh chị diễn viên cũng chăm sóc thể trạng thật tốt để hoàn thành vai diễn".

Với những nỗ lực của mình trong phim Người mặt trời, Trần Ngọc Vàng đã trở thành ứng cử viên được đề cử hạng mục Diễn viên điện ảnh triển vọng của giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Chi tiết về giải thưởng Ngôi sao xanh, tôn vinh những gương mặt điện ảnh, truyền hình đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong năm, kính mời quý độc giả truy cập vào trang web: http://giaithuongngoisaoxanh.vn hoặc fanpage: facebook.com/giaithuongngoisaoxanh.

Trần Ngọc Vàng: Thoát mác 'trai đẹp' để trở thành diễn viện thực thụ
'Trên bàn nhậu dưới bàn mưu': Thúy Ngân - Trần Ngọc Vàng lột xác chóng mặt, nổi bật giữa dàn diễn viên 'Trên bàn nhậu dưới bàn mưu': Thúy Ngân - Trần Ngọc Vàng lột xác chóng mặt, nổi bật giữa dàn diễn viên
(Review) 'Đi về phía lửa' tập 1: Khơi nguồn xúc cảm dữ dội từ nghề cứu hỏa (Review) 'Đi về phía lửa' tập 1: Khơi nguồn xúc cảm dữ dội từ nghề cứu hỏa

PV