Trần Quốc Anh: Tôi muốn được biết đến nhờ diễn xuất!

(TGĐA) - Nổi tiếng nhờ nét duyên dáng với vai diễn đầu tay Trạng Quỳnh trong bộ phim điện ảnh cùng tên, mới đây chàng diễn viên điển trai 21 tuổi Trần Quốc Anh (Yoon Trần) khiến khán giả được phen “chao đảo” khi hé lộ tạo hình mới của anh – người đàn ông 32 tuổi với gương mặt chàng trai tuổi 17. Màn “hack tuổi bá đạo” này của Quốc Anh được khắc họa qua bộ phim thanh xuân Ước hẹn mùa thu, được công chiếu vào tháng 5 này. Và dưới đây là những chia sẻ của Quốc Anh với độc giả Thế giới điện ảnh.    

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat 'Ước hẹn mùa thu' giới thiệu girl group siêu nhắng với ca khúc Debut mang tên 'Thu cuối'
tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat 'Ước hẹn mùa thu' tung nhạc phim chính thức 'Ở nơi nào đó'

Tôi muốn được biết đến nhờ diễn xuất!

Nhiều người đặt cho tôi biệt danh “Chàng diễn viên 10 câu thoại”. Xuất phát điểm của nó là từ những ngày đầu Quốc Anh bước chân chập chững vào nghề diễn viên, lúc ấy tôi còn khá bỡ ngỡ, mới mẻ chưa có kinh nghiệm nhiều nên học thoại rất chậm, vì thế mọi người ghép cho từ khóa ấy. Nhưng hiện tại Quốc Anh đã tiến bộ rất nhiều rồi, hy vọng các phim sắp tới sẽ giúp Quốc Anh thành một “từ khóa” khác trên mạng.

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
Nam diễn viên trẻ tài năng Trần Quốc Anh

Lần đầu tiên Quốc Anh chạm ngõ với nghệ thuật là tham gia cuộc thi Vietnam Next Top Model do mẹ tôi gợi ý. Sau này, khi được tham gia đóng MV với các ca sĩ nổi tiếng, Quốc Anh phát hiện mình đã yêu thích nghệ thuật từ lúc nào không hay. Và cứ thế, Quốc Anh tiếp tục chinh phục nghề diễn mà mình đam mê. Đó là một cái duyên dù biết là showbiz đầy hào nhoáng nhưng cũng lắm thị phi. Gia đình Quốc Anh luôn nhắc nhở, động viên để tôi tiếp tục phát triển sự nghiệp.

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat

Nhiều người hỏi rằng, làm người mẫu được mặc đẹp và trình diễn ở những môi trường sang trọng, đẹp đẽ cớ gì chuyển sang làm diễn viên vừa cực khổ, vừa vất vả… Theo Quốc Anh mỗi nghề có mỗi cái khó và cái dễ khác nhau, không phải nghề nào cũng sung sướng. Cũng như Quốc Anh đã nói, tôi yêu bộ môn nghệ thuật từ lúc nào không biết nên tôi quyết tâm trở thành một diễn viên để khẳng định rằng Quốc Anh không chỉ cao, đẹp chuẩn người mẫu thôi mà Quốc Anh còn biết diễn xuất tốt nữa.

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
"Tôi muốn khẳng định rằng Quốc Anh không chỉ cao, đẹp chuẩn người mẫu thôi mà Quốc Anh còn biết diễn xuất tốt nữa", Quốc Anh chia sẻ

Ước hẹn mùa thu sẽ là một bất ngờ!

Với bộ phim Ước hẹn mùa thu, cũng giống như các bạn diễn viên khác, Quốc Anh đã tham gia casting phim nhiều lần. Cuối cùng nhận được thông báo tôi sẽ đảm nhận vai diễn chính trong phim Ước hẹn mùa thu. Lúc đó, cảm giác của tôi khó tả lắm (cười lớn). Trong phim, Quốc Anh đảm nhận vai diễn tên Duy, một anh chàng khao khát tuổi thanh xuân của mình, tính cách khá thẳng thắn, thật thà, vui tính có phần hơi nhút nhát. Sau những biến cố, cậu ấy trưởng thành, mạnh mẽ hơn. Thật sự đây là vai diễn rất thú vị và không hề dễ mà cũng khó với Quốc Anh.

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
Vai Duy trong Ước hẹn mùa thu thực sự rất thú vị với Trần Quốc Anh

Để đảm nhận vai diễn này, Quốc Anh được tham gia khóa rèn luyện kỹ năng diễn xuất với diễn viên đàn chị Kathy Uyên và ngoài ra tôi được sự giúp đỡ chỉ dẫn tận tâm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mỗi ngày, Quốc Anh học từng chút về kỹ năng và kinh nghiệm diễn xuất để tự hoàn thiện bản thân.

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
Trần Quốc Anh có màn 'hack tuổi' trong Ước hẹn mùa thu

Đây là vai diễn thứ hai của Quốc Anh trên phim. Lần này, Quốc Anh không còn cảm giác run như lần trước nữa. Áp lực thì cũng có nhưng không đặt nặng quá vì bản thân đã biết cách khắc phục nhiều thứ hơn để hoàn thành tốt vai diễn lần này. Quốc Anh hy vọng mọi người sẽ đón nhận vai diễn sắp tới của mình một cách nồng nhiệt. Quốc Anh muốn khẳng định mình đã có một số kinh nghiệm tốt hơn trong vai diễn lần này và thực sự, khán giả sẽ phải bất ngờ về khả năng diễn xuất Quốc Anh trong phim này đấy (cười).

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
Khán giả sẽ phải bất ngờ về khả năng diễn xuất Quốc Anh trong phim này đấy

Trong Ước hẹn mùa thu, Quốc Anh đóng cặp cùng chị Hoàng Oanh. Nhiều người e ngại rằng, chuyện chênh lệch 8 tuổi sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc khi diễn những phân đoạn tình cảm. Tuy nhiên với tôi, việc đó không liên quan tới chuyện lấy xúc cảm. Nếu ai còn lăn tăn, hãy đến ủng hộ phim Ước hẹn mùa thu và xem “phản ứng” của tôi và chị Hoàng Oanh nhé!

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat
Quốc Anh và Hoàng Oanh trong một cảnh phim

Nhiều người hỏi vui rằng, giả dụ Quốc Anh gặp phải trường hợp giống anh chàng trong phim, điều đầu tiên sau 15 năm tỉnh lại bạn sẽ làm gì. Câu trả lời đó là: ăn uống! Đi ăn bù lại những ngày nằm trên giường bệnh (cười lớn).

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat

Kỷ niệm nhớ nhất khi quay Ước hẹn mùa thu - cũng là một cảnh quay khó khăn nhất trong phim - là Quốc Anh nhảy cầu cùng anh Hoàng Phi. Bởi Quốc Anh là người mắc bệnh sợ độ cao và nếu diễn không đạt là sẽ phải diễn lại nhiều lần, rất sợ. Vì thế, phải dồn hết sự dũng cảm, làm một lần nhảy cầu cho xong…

Trailer Ước hẹn mùa thu:

Hỏi nhanh đáp gọn cùng Quốc Anh:

Bạn nói gì về người yêu?
Hiện tại chưa có. Quốc Anh không có hình mẫu người yêu, chỉ cần độc lập tự tin trong cuộc sống và quan trọng, thấy hợp là được!

Sở thích của bạn?
Xem phim, nghe nhạc, café với bạn bè, chơi game…

Rảnh rỗi thường làm gì nhất?
Xem phim. Ở đó, mình còn học hỏi được cách diễn xuất nữa.

Bạn nấu ăn thế nào?
Rất dở nhưng lại thích ăn, đặc biệt là các món Hàn Quốc.

Cuốn sách yêu thích nhất?
Đắc nhân tâm!

Châm ngôn sống của bạn?
Cái gì không biết thì học hỏi để có kinh nghiệm hơn!

tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat 'Ước hẹn mùa thu' giới thiệu girl group siêu nhắng với ca khúc Debut mang tên 'Thu cuối'
tran quoc anh toi muon duoc biet den nho dien xuat 'Ước hẹn mùa thu' tung nhạc phim chính thức 'Ở nơi nào đó'

Thu Hà