Trevor Noah mở màn Grammy 2022 bằng trò đùa về cú tát của Will Smith

(TGĐA) - “Đừng nhắc đến tên ai bằng miệng của chúng ta” – đây là những lời mà người chủ trì Grammy 2022 Trevor Noah đã nói để bắt đầu lễ trao giải âm nhạc lớn nhất trong năm.

Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội
Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022 Netizen phẫn nộ trước nghi vấn BTS bị phân biệt đối xử ở sự kiện đề cử Grammy 2022

Trevor Noah đã mở màn Lễ trao giải Grammy lần thứ 64 bằng những lời bông đùa ám chỉ đến cái tát gây tranh cãi mà tài tử Will Smith đã đành cho Chris Rock trên sâu khấu Oscar vào đúng một tuần trước đó vì diễn viên hài này đã pha trò “kém duyên” về ngoại hình của Jada Pinkett Smith (vợ của Will Smith). Trevor nói về buổi lễ: “Đừng nghĩ đây là một lễ trao giải. Đây là một buổi hòa nhạc nơi chúng ta trao giải thưởng, nghe nhạc, nhảy, hát và đừng nhắc đến tên ai bằng miệng của chúng ta. Chúng tôi sẽ trao giải cho mọi người suốt đêm nên hãy đi thẳng vào vấn đề nào”.

Trevor Noah mở màn Grammy 2022 bằng trò đùa về cú tát của Will Smith
Trevor Noah mở màn Grammy 2022 bằng trò đùa về cái tát của Will Smith

Sau Trevor Noah, đến lượt Questlove đề cập đến cái tát của Will Smith khi giới thiệu giải Grammy cho hạng mục bài hát của năm. Nhạc sĩ nổi tiếng người Mỹ cho biết: “Được rồi, tôi sẽ trao giải thưởng này và tôi tin rằng mọi người sẽ đứng cách tôi 500 ft.”. Questlove cũng chính là người đã lên nhận giải Oscar cho phim tài liệu ngay sau khi Will Smith “đi đường quyền” với Chris Rock.

Sau sự kiện gây tranh cãi trong Lễ trao giải Oscar tuần trước, cả Will Smith và Chris Rock đều đã tự mình đề cập đến vấn đề này. Will Smith đã xin lỗi người đồng nghiệp của mình một ngày sau khi lễ trao giải kết thúc thông qua một tuyên bố trên mạng xã hội: “Hành vi của tôi tại Lễ trao giải Oscar đêm qua là không thể chấp nhận được và không thể bào chữa được… Tôi muốn công khai xin lỗi bạn, Chris. Tôi đã sai và xấu hổ vì hành động của mình".

Trevor Noah mở màn Grammy 2022 bằng trò đùa về cú tát của Will Smith
Will Smith đã công khai xin lỗi Chris Rock sau lễ trao giải

Về phần Chris Rock, nam diễn viên hài đã nhắc đến cái tát trong chương trình hài độc thoại diễn ra tại Boston vào ngày 30/3 dù trước đó anh hầu như tránh nói về vụ việc. Rock nói với khán giả: “Nếu bạn đến để nghe điều đó, tôi có cả một chương trình mà tôi đã chuẩn bị trước cuối tuần này. Tôi vẫn đang xử lý những gì đã xảy ra và sẽ nói về điều đó ở một thời điểm nào đấy. Nó sẽ rất nghiêm túc nhưng cũng rất hài hước”.

Có nhiều ý kiến trái chiều về cách Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh xử lý sự việc này. Viện Hàn lâm tuyên bố họ đã yêu cầu Will Smith rời đi nhưng nam diễn viên từ chối. Tuy nhiên, các nguồn tin của trang Variety tiết lộ rằng Will Smith chưa bao giờ được chính thức yêu cầu rời khỏi sự kiện. Nhà sản xuất giải Oscar Will Packer nói với Good Morning America rằng ông yêu cầu Viện hàn lâm không “loại bỏ” Will Smith vì đó không phải là điều mà Chris Rock mong muốn. Cảnh sát Los Angeles được cho là đã sẵn sàng để bắt giữ Will Smith nhưng Chris Rock đã từ chối cáo buộc hoặc khai báo.

Trong một thông báo vào ngày 1/4, Will Smith cho biết anh sẽ từ chức khỏi Viện Hàn lâm. Dù vậy, nam diễn viên vẫn phải đối mặt với "đình chỉ, trục xuất hoặc các lệnh trừng phạt khác" từ Viện Hàn lâm, nơi đã lên án hành động bạo lực của anh và kết quả sẽ có sau cuộc họp diễn ra vào ngày 18/4.

Trevor Noah mở màn Grammy 2022 bằng trò đùa về cú tát của Will Smith
Nhưng nam diễn viên vẫn phải trả giá cho hành động này
Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội Kanye West bị Grammy ‘cấm cửa’ sau những tranh cãi trên mạng xã hội
Giải thưởng Grammy 2022 tạm hoãn vì biến thể Omicron Giải thưởng Grammy 2022 tạm hoãn vì biến thể Omicron

Linh Trần

Variety