'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

(TGDA) - Tập phát sóng thứ 7 Tri kỷ cảm xúc với sự tham gia của khách mời là ca sĩ Phương Mỹ Chi - một nữ ca sĩ trẻ tài năng với phong cách âm nhạc đa dạng. Host là diễn viên, người mẫu Brian.

Phương Mỹ Chi có động thái đáp trả sau khi bị so sánh cùng Hồ Văn Cường Phương Mỹ Chi có động thái đáp trả sau khi bị so sánh cùng Hồ Văn Cường
Phương Mỹ Chi ngày ấy - bây giờ: 'Dậy thì thành công', ngày càng dễ thương, nhí nhảnh Phương Mỹ Chi ngày ấy - bây giờ: 'Dậy thì thành công', ngày càng dễ thương, nhí nhảnh

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 đang làm việc và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phương Mỹ Chi là một trong những ca sĩ dân ca, bolero có tài năng thực thụ khi tuổi đời còn rất trẻ. Cô tham gia The Voice Kid 2013 và thành công khi giành ngôi vị Á quân. Mỹ Chi nổi lên với khả năng ca hát với quãng giọng vang cao dày, ấm đầy truyền cảm. Khi đó, chính ca sĩ Quang Lê đã về nước để ngỏ ý nhận cô làm con nuôi, nhằm dìu dắt và nâng đỡ sự nghiệp ca hát cho cô. Đến cuối năm 2019, Mỹ Chi mới chính thức nói lời chia tay với công ty giải trí của bố nuôi Quang Lê. Và đến năm 2022 chính thức thành lập công ty PMC Entertainment do cô điều hành ở tuổi 19. Ngoài ra, cô cũng là người đa tài khi học rất giỏi và diễn xuất khá tốt. Phương Mỹ Chi cũng đã thử sức mình với vai trò diễn xuất trong các phim như Hai lúa, Nhật ký cho cha, Mùa hè năm 1999. Năm 2023, Phương Mỹ Chi trở lại với sự đột phá về hình ảnh lẫn âm nhạc qua hai bài hát Vũ trụ có anh, Đẩy xe bò.

Đến với talkshow Tri kỷ cảm xúc Phương Mỹ Chi đã có những chia sẻ hết sức dí dỏm nhưng cũng không kém phần sâu lắng trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

Mở đầu chương trình là tấm hình Phương Mỹ Chi hát bài Đất phương Nam trong show của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Và bộ đồ mà Chi mặc trong show này cũng chính là bộ đồ lúc Chi thi cuộc thi Giọng hát Việt nhí năm 2013. Khi đó, cô đã vào đội của nữ ca sĩ Hiền Thục. Khi được hỏi về những kỷ niệm với huấn luyện viên của mình, nữ ca sĩ có chia sẻ: “Vào liveshow 1, lúc đó Chi hát bài Lòng mẹ thì lúc đó cô Hiền Thục có dẫn Chi đi may áo. Cô Thục lúc nào cũng lo, rất là sợ Chi bị gò bó, bị ép làm việc gì đó nên là cô Thục lúc nào cũng cứ tưởng là Chi rất thích mặc đầm như mấy bạn. Vì lúc đó lúc nào mình cũng mặc áo bà ba, mặc áo dài đi trình diễn. Cô Thục mới hỏi Chi là bây giờ cho con lựa chọn cái áo đầm này với áo dài thì con chọn cái nào. Chi mới nói dạ con chọn áo dài, cuối cùng Chi vẫn mặc áo dài”.

Sau khi nghe Phương Mỹ Chi chia sẻ Brian cũng đã đặt thêm một câu hỏi: Tại sao lúc thi Giọng hát Việt nhí Chi lại chọn theo đuổi dòng nhạc dân ca? Bởi vì nó sẵn trong máu của mình rồi hay là bởi vì Chi muốn đưa tới hình ảnh khác biệt cho bản thân mình lúc đó? “Thật sự lúc đó Chi không có gì ngoài dân ca hết. Mình có nhiêu đó thì mình chơi nhiêu đó thôi chứ mình cũng không nghĩ gì nhiều. Lúc đó, mình biết tất cả các bạn đều hát nhạc trẻ và đầy năng lượng chỉ có mình là kiểu yểu điệu, đằm thắm hát dân ca. Lúc đó mình cũng hơi tủi thân không biết là mình đang khác số đông như vậy thì mình có thật sự ổn không. Mình cảm thấy tủi thân vì mình không biết kết nối với mấy bạn làm sao, kiểu mình có một năng lượng khác mình cảm thấy rụt rè quá. Mình cứ ngồi lủi thủi trong khi không có ai kỳ thị mình hết. Tự Chi cảm thấy như vậy thôi”.

'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

Đến với tấm hình thứ hai đó là tấm ảnh về bộ phim đầu tiên mà Chi tham gia Hai lúa. Trong bộ phim này Chi đã được diễn một vai khá giống mình ngoài đời, một cô bé dễ thương hơi nhút nhát. “Chi đóng vai con của chú Thanh Nam và mẹ là cô Thúy Nga. Phân cảnh của Chi rất là ít, Chi nhớ là Chi chỉ quay có hai ngày. Khi ở trong set quay, chú Thanh Nam cũng như tất cả các cô chú diễn viên chỉ dẫn Chi rất nhiều”.

Đến với tấm hình thứ ba là một tấm hình về nhóm Líu Lo và bài hát Đẩy xe bò. Khi nói đến bài hát Vũ trụ có anh chắc hẳn ai cũng sẽ có câu hỏi: Tại sao Phương Mỹ Chi lại quyết định chuyển sang phong cách âm nhạc này? “Thật ra Chi nghĩ ở mỗi giai đoạn mình sẽ có những cột mốc khác nhau. Và cho đến bây giờ thì Chi nghĩ là mình có nhiều nguồn cảm hứng và dòng nhạc này có sự thú vị đối với Chi. Chi muốn chinh phục nó bằng năng lượng trẻ trung của mình. Mọi người thấy MV Vũ trụ có anh và MV Đẩy xe bò đều đúng với năng lượng của Chi vui vẻ, tích cực. Chi đã ấp ủ Vũ trụ có anh từ đầu năm 2023, nhưng những bản nhạc thì Chi đã có từ trước rồi. Đầu năm mình chỉ tính thời điểm để mình ra thôi và định hướng như thế nào để hợp. Còn về bài Đẩy xe bò Chi chuẩn bị rất là nhanh mất khoảng 10 ngày để tiền kỳ và 10 ngày để hậu kỳ”.

'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

Sáng 28/6, cư dân mạng thích thú khi đề thi Văn tốt nghiệp THPT 2023 ra đề Vợ nhặt. Trước đó ca khúc Đẩy xe bò của Phương Mỹ Chi lấy cảm hứng từ tác phẩm này. “Thật sự là mình chỉ đoán vui vậy thôi. Tới mùa thi của các bạn ai cũng đoán hết, mình làm MV Vợ nhặt thì mình cũng đoán Vợ nhặt thôi chứ chả lẽ mình đoán bài khác. Cuối cùng lại ra đúng Vợ nhặt mình rất là bất ngờ và rất là vui. Vui về các bạn trúng tủ và vui vì Chi không có một group antifan nào hết. Mấy bả hù nếu Vợ nhặt không ra đề thi thì sẽ lập group antifan”.

Đến với tấm ảnh thứ tư là một tấm ảnh về gia đình của cô gồm ba, mẹ và chị gái. Host Brian không khỏi thắc mắc: Chi dễ chia sẻ, tâm sự với ai nhất trong gia đình? “Tất nhiên là chị gái của mình, hai người cách nhau tới 7 tuổi nhưng gì Chi cũng chia sẻ hết. Và hiện tại chị cũng là người đang đồng hành sát sao với Chi và hỗ trợ công việc cho Chi rất nhiều. Còn về ba mẹ thì hai người thuộc tệp khán giả yêu thích dân ca. Bài hát Vũ trụ có anh Chi không có chia sẻ luôn. Chi chỉ nói là con sắp ra MV nhạc trẻ chứ Chi cũng không có cho coi hình ảnh, cũng không cho nghe bài trước luôn. Bữa đó nói 26/4 ba má đến họp báo nha, tới đó mới được nghe bài hát đó”.

Có một khán giả đã đặt cho Phương Mỹ Chi một câu hỏi: Chi có ý định sẽ đi song song song hai thể loại nhạc dân ca truyền thống và dân ca đương đại không? “Chi cũng đâu có từng nói là sẽ từ bỏ dân ca hay gì đâu, chỉ là ở một thời điểm nào thì mình sẽ tập trung cho đó nhiều hơn thôi. Còn dân ca thì Chi sẽ trở lại khi mà Chi có cảm hứng với nó nhiều hơn. Đơn giản là mình có cảm hứng lúc nào và Chi nghĩ làm nghệ thuật nó liên quan đến tính sáng tạo và cảm hứng rất nhiều. Cho nên mình cũng không thể nào ràng buộc mình ở một cái nào hoài được. Tất nhiên là Chi vẫn rất yêu thích dân ca nhưng mà mình cứ lặp đi lặp lại cái việc đó nó sẽ thành thói quen. Chi nghĩ sẽ đến một chu kỳ nào đó mình sẽ cần thay đổi để tạo một cảm hứng cho mình và tạo sự mới mẻ cho khán giả”.

'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

Khi nghe Phương Mỹ Chi chia sẻ như vậy, Brian đã hỏi: Khi mà Chi thay đổi phong cách âm nhạc như vậy thì Chi có một người nào để truyền cảm hứng không? “Thật ra để mà Chi thần tượng và học hỏi nhiều nhất chính là cô Mỹ Tâm. Chi rất thích đường hướng âm nhạc của cô cũng như cách cô tiếp cận với khán giả, cách cô làm nghề. Chi hoàn toàn rất là ngưỡng mộ và rất là mong muốn được giống như vậy. Còn về âm nhạc, Chi nghĩ người đồng hành sát sao với Chi nhất ở những bước đầu tiên chính là các anh DTAP. Các anh đã hướng dẫn Chi rất nhiều cũng như chỉ cho Chi những điều rất hay”.

Kế tiếp câu hỏi của Brian là một câu hỏi của bạn khán giả: Cơ duyên nào mà Chi quen biết và hợp tác với các anh DTAP? “Cơ duyên thì có thể nói là từ Nam Quốc Sơn Hà. Sau bài hát đó, thì mình hợp tác với anh quản lý DTAP và quản lý với anh Erik luôn, thì bắt đầu là chung một mái nhà rồi. Từ đó có Vũ trụ có anhĐẩy xe bò”.

Phương Mỹ Chi được mọi người biết đến từ năm 2013 và đến nay đã được 10 năm. Có thể nói năm nay chính là cột mốc về 10 năm nghề của Phương Mỹ Chi. “Thật ra là Chi đã đếm từ lúc Chi 15 tuổi rồi. Chi cũng hy vọng năm mà mình 20 tuổi là năm mà 10 năm mình hoạt động nghệ thuật, mình sẽ có một cái gì đó khác biệt có thể là Chi đã làm được từng bước rồi. Ai cũng sẽ có khả năng riêng của mình. Chi cũng rất mong muốn các phụ huynh cũng như là mọi người đừng có so sánh Chi với các bạn đồng trang lứa, nhỏ hơn Chi xíu hay lớn hơn Chi xíu cũng đừng so sánh. Đừng có gắn cho Chi cái mác là 'con nhà người ta', tại Chi cũng không đến mức như vậy. Chi không có giỏi đến như vậy đâu”.

'Tri kỷ cảm xúc': Phương Mỹ Chi rất ngưỡng mộ và mong sẽ có cơ duyên kết hợp cùng cô Mỹ Tâm

Sau khi trải qua một thời gian dài ngồi tâm sự với Phương Mỹ Chi, Brian đã chia sẻ cảm xúc của mình: "Sau khi ngồi nói chuyện với Phương Mỹ Chi, thấy được hình ảnh Phương Mỹ Chi trên mạng xã hội tung tăng, vui vẻ, hoạt bát nhưng mà sâu bên trong Brian có thể thấy được một cô bé sâu lắng, trầm trầm".

Đến với tấm hình thứ năm cũng là tấm ảnh kết thúc chương trình tại đây. Đó là một tấm ảnh về công ty của Phương Mỹ Chi PMC Entertainment. Liệu đó có là một sự táo bạo quá không khi lập công ty khi chỉ ở tuổi 19. “Chi tin tưởng mình có những người bạn rất là giỏi cho nên Chi nghĩ là mình nên khai phá những cái gì mình làm được. Khi mình có công ty thì mình sẽ tập cho mình tính có trách nhiệm nhiều hơn bởi vì mình không chỉ quản lý mình mà mình còn có nhiều đồng đội khác nữa”.

Tri kỷ cảm xúc là một chương trình phỏng vấn chuyên sâu dưới dạng talk show, đến với Tri kỷ cảm xúc, nghệ sĩ, những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sẽ chia sẻ, tâm sự, trải lòng về cuộc sống cũng như sự nghiệp mà họ đã, đang xây dựng. Talkshow Tri kỷ cảm xúc được phát sóng trên fanpage của báo Starlights.vn.

'Tri kỷ cảm xúc': Làm ra sản phẩm vui nhưng Phát Huy T4 cảm thấy không hạnh phúc 'Tri kỷ cảm xúc': Làm ra sản phẩm vui nhưng Phát Huy T4 cảm thấy không hạnh phúc

(TGĐA) - Chương trình Tri kỷ cảm xúc tập phát sóng thứ 3 với sự ...

Phương Mỹ Chi ngày ấy - bây giờ: 'Dậy thì thành công', ngày càng dễ thương, nhí nhảnh Phương Mỹ Chi ngày ấy - bây giờ: 'Dậy thì thành công', ngày càng dễ thương, nhí nhảnh

(TGĐA) - Từ một cô bé đen nhỏm, gầy gò ngày nào xuất hiện trong ...

Mi Ty

Photo: Nguyễn Nam Long