Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!

(TGĐA) - Thu hút sự chú ý của khán giả từ bộ phim Ôi Hoàng đế bệ hạ của ta (2018), nhưng mãi đến phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn (2020), Triệu Lộ Tư mới khẳng định tên tuổi trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Và trong 6 tháng đầu năm 2021, Triệu Lộ Tư trở thành cái tên được săn đón với thành công của 2 bộ phim Trường Ca hànhVô tình nhặt được tổng tài.

Dương Dương là chàng trai ga lăng mà mọi cô gái ao ước, nhìn cách chiều chuộng Triệu Lộ Tư là biết! Dương Dương là chàng trai ga lăng mà mọi cô gái ao ước, nhìn cách chiều chuộng Triệu Lộ Tư là biết!
Học Triệu Lộ Tư cách tồn tại trong làng giải trí đầy rẫy thị phi Học Triệu Lộ Tư cách tồn tại trong làng giải trí đầy rẫy thị phi

Từng sợ khán giả chán ngán mình

Có nhận xét cho rằng, diễn xuất của Triệu Lộ Tư trong phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn hơi “lố”, cứ dùng sức trừng mắt, nhưng vai Trần Thiên Thiên lại rất hợp với Triệu Lộ Tư, nên khi diễn rất thuận lợi suôn sẻ. Dù không khác mấy so với những vai diễn trước đây, nhưng ngọt ngào mà không ngấy. “Trần Thiên Thiên thuộc tuýp người có cảm xúc dạt dào, bản thân tôi thì khá trầm tính, có lẽ chỉ sôi nổi hơn người bình thường một chút, nhưng chắc chắn tôi có điểm nào đó giống nhân vật, nếu không đạo diễn đã không giao vai diễn này cho tôi” - Triệu Lộ Tư chia sẻ về vai diễn tiêu biểu của mình.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!
Triệu Lộ Tư rất sợ khan giả sẽ ngán mình

Vì thể loại vai diễn đơn điệu, Triệu Lộ Tư dễ lâm vào cảnh “khán giả chán ngán”. Cô thừa nhận bản thân cũng hơi lo lắng, luôn cố gắng tạo ra một thứ gì đó mới mẻ: “Trước đây, tôi đã từng đóng phim cổ trang thể loại xuyên không, thật ra chính là tạo ra sự khác biệt giữa các nhân vật, để khán giả sau khi xem phim sẽ cảm thấy, Lạc Phi Phi, Xuân Hoa, Trần Thiên Thiên thì ra là những người khác nhau”.

Dù đều là phim sủng ngọt nhưng Triệu Lộ Tư bày tỏ bản thân diễn xuất rất nghiêm túc: “Ngoài thị trường hiện nay có rất nhiều phim ngọt sủng, nhưng không có nhiều phim được khán giả đón nhận, ngọt mà không khiến người ta ngượng thì khán giả mới thích xem, khi quay chúng tôi cũng bị NG hết lần này đến lần khác, so với những cảnh phim khác không dễ quay chút nào”.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!

Luôn trân trọng mỗi cơ hội được đóng phim

Bộ phim Trần Thiên Thiên trong lời đồn đã giúp Triệu Lộ Tư nổi đình đám một thời gian. Tuy nhiên, đối với việc nổi tiếng sau một đêm, Triệu Lộ Tư không quá quan tâm, mãi đến buổi giao lưu với fan hâm mộ, cô mới phát hiện, thì ra có nhiều người thích mình đến thế.

Thật ra, khi học Trung học trực thuộc trường đại học giao thông Tây Nam, hình ảnh Triệu Lộ Tư mặc đồng phục học sinh đã hot trên QQ, ngoại hình xinh xắn ngọt ngào, trông vô cùng khả ái. Lên đại học, cô sang Đài Loan theo học khoa thiết kế thời trang tại trường Đại học Minh Đạo, cũng được công nhận là Hoa khôi của trường. “Tôi cảm thấy bản thân rất may mắn, được khán giả biết đến, có khán giả xem phim mình đóng, đó là niềm vui lớn nhất của người làm công việc sáng tác”, Triệu Lộ Tư bày tỏ.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!
Triệu Lộ Tư từ thời trung học thực sự đã rất xinh rồi!

Con gái thích cười vận may sẽ không kém, Triệu Lộ Tư cũng như vậy. Mặc dù trên con đường trưởng thành, từng gặp một số trắc trở, cô vẫn bình tĩnh đối mặt: “Tôi không tìm kiếm chính mình, chỉ khi theo dõi phim mới xem trích đoạn. Tâm lý của tôi khá bình thản, có cái nhìn đúng đắn về bản thân, biết đâu là ưu điểm, đâu là khuyết điểm. Cho nên vẫn là câu nói đó, chỉ cần làm tốt chính mình”.

“Làm tốt chính mình”, nghe thì đơn giản, nhưng trong làng giải trí đầy phức tạp, làm tốt chính mình không đơn giản chút nào. Cô gái trẻ này luôn kiên trì làm chính mình, lý do của Triệu Lộ Tư rất đơn giản: “Tâm trạng vui vẻ rất quan trọng, vui vẻ có sức lan tỏa mạnh mẽ, tôi mong những người xung quanh đều vui vẻ”.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!

Mỗi ngày của Triệu Lộ Tư trong đoàn làm phim đều rất vui vẻ, cô hiểu rõ, phải trân trọng mỗi một cơ hội đóng phim: “Nhiều lúc diễn viên phải dựa vào vận may kiếm sống, rất nhiều diễn viên đóng xong một bộ phim, một thời gian rất lâu sau đó vẫn chưa nhận được phim mới, vì thế tôi rất trân trọng mỗi cơ hội đóng phim”.

Vui vẻ làm tốt “Triệu Lộ Tư thứ nhất”

“Cha mẹ chỉ hy vọng con vui vẻ trưởng thành, những thứ khác đều không quan trọng”, đây là câu mà cha mẹ thường nói với Triệu Lộ Tư, và cũng là lý do cô luôn giữ được tâm trạng vui vẻ mỗi ngày. Triệu Lộ Tư từng nói, cha mẹ rất cưng chiều cô, là tuýp phụ huynh có 100 đồng sẽ cho con gái 99 đồng. Dù công việc bận rộn thế nào, trong mắt cha mẹ cô luôn là bảo bối, mỗi lần về nhà cha mẹ đều khiến cô vui hơn.

Từ đầu đến cuối, Triệu Lộ Tư luôn giữ vững tâm nguyện ban đầu, niềm vui luôn nhiều hơn nỗi buồn. Trên trang mạng xã hội của cô, rất ít những lời than vắn thở dài, càng nhiều những trò đùa nghịch tinh quái. Niềm vui thật sự là không thể giả vờ, mỗi nụ cười của cô đều ngọt đến tận tim.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!
Nụ cười ngọt tới tận tim

Trên mạng xã hội rất nhiều người nhận xét, Triệu Lộ Tư có gương mặt tròn trịa giống Triệu Lệ Dĩnh; cũng có người nói cô giống Lee Young Ae, hễ tăng cân là có cằm đôi… Phần lớn những người theo đuổi ước mơ trong ngành giải trí, đều hy vọng bản thân sẽ đứng trên đỉnh kim tự tháp, nên dù khó khăn hơn nữa, phải phấn đấu nhiều hơn nữa cũng không ngại. Triệu Lộ Tư thì ngược lại, có lẽ vùng đồng bằng Thành Đô màu mỡ đã khiến cô “chậm một nhịp” trong làng giải trí sôi động này: vô tình gia nhập làng giải trí, nhưng lại “không cẩn thận” nổi tiếng nhờ một bộ phim.

Nổi tiếng hay không, điều đó đối với Triệu Lộ Tư không phải quan trọng nhất, cuộc sống mà cô khao khát là vui vẻ và truyền tải niềm vui đó cho những người xung quanh. Cô gái như vậy, không nổi tiếng vẫn sống rất hạnh phúc, nổi tiếng thì là “dệt hoa trên gấm”. Huống chi, trong ngành nghề “bỏ cũ lấy mới” nhanh chóng này, không cần phải “xxx thứ hai”. Như cô thường nói “làm tốt chính mình”, làm tốt “Triệu Lộ Tư thứ nhất”, mới là Triệu Lộ Tư mọi người mong đợi.

Triệu Lộ Tư: Con gái thích cười vận may sẽ không kém!

Từ màn ảnh đến trường quay, phim nối tiếp phim

Ngoài hai bộ phim Trường Ca hành Vô tình nhặt được tổng tài nối tiếp lên sóng, Triệu Lộ Tư còn tất bật trên trường quay với 2 phim Thả thính thiên hạ (vừa đóng máy) và Hồ đồng (khai máy vào ngày 14/6).

Bộ phim Hồ đồng (Ngõ nhỏ) do Triệu Lộ Tư, Quan Hiểu Đồng, Thái Văn Tịnh, Hầu Minh Hạo… đóng chính, lễ khai máy diễn ra tại Bắc Kinh. Được biết, câu chuyện Hồ đồng lấy bối cảnh thập niên 50, 80 của thế kỷ trước và thời hiện tại của thế kỷ 21, kể về quá trình lột xác của ba người phụ nữ thuộc ba thế hệ trong một gia đình cư ngụ tại một ngõ nhỏ ở Bắc Kinh.

- Tuy Triệu Lộ Tư là người Tứ Xuyên, nhưng giọng nói lại mang âm hưởng xứ Đài, hóa ra là cô từng học đại học tại Đài Loan. Trước khi gia nhập làng giải trí, cô đã là Hoa khôi của khoa thiết kế thời trang tại trường Đại học Minh Đạo.

- Khuôn mặt của Triệu Lộ Tư mũm mĩm, thậm chí cô còn có biệt danh là “thịt băm”, nhưng trước đây cô từng khoe bức ảnh trên mạng xã hội Little Red Book với thể trọng 39.5kg và chiều cao 1.61m, thân hình nhỏ nhắn rất đáng yêu.

Dương Dương là chàng trai ga lăng mà mọi cô gái ao ước, nhìn cách chiều chuộng Triệu Lộ Tư là biết! Dương Dương là chàng trai ga lăng mà mọi cô gái ao ước, nhìn cách chiều chuộng Triệu Lộ Tư là biết!
Học Triệu Lộ Tư cách tồn tại trong làng giải trí đầy rẫy thị phi Học Triệu Lộ Tư cách tồn tại trong làng giải trí đầy rẫy thị phi

Trịnh Nghi