Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' sẽ chiến thắng mùa phim hè 2021?

(TGĐA) - Tiếp nối những bộ phim ăn khách, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6 khởi động mùa phim chiếu hè với các phim được chờ đón như Một đời một kiếp, Nhạn quy tây song nguyệt, Thiên cổ quyết trần… Trong đó, Vô tình nhặt được tổng tài của Triệu Lộ Tư nhận được kỳ vọng lớn.

'Rừng thế mạng' tung poster ma mị, đột ngột dời lịch chiếu sang mùa phim hè 2021 'Rừng thế mạng' tung poster ma mị, đột ngột dời lịch chiếu sang mùa phim hè 2021
Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim hè có gì? Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim hè có gì?

Một đời một kiếp: Chờ đón Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc

Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' chiến thắng mùa phim hè 2021?
Một đời một kiếp

Một đời một kiếp (Nhất sinh nhất thế) là bộ phim tâm điểm trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6, do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đóng chính, được cải biên từ tiểu thuyết Một đời một kiếp mỹ nhân cốt của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo, kể về diễn viên lồng tiếng Thời Nghi (Bạch Lộc đóng) và giáo sư hóa học Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân đóng) sau quá trình tiếp xúc dần nảy sinh tình cảm, chung tay bảo tồn nghề thủ công truyền thống của gia tộc, nắm tay nhau đi hết cuộc đời.

Thật ra, trong nguyên tác Một đời một kiếp mỹ nhân cốt, nam nữ nhân vật chính đã trải qua hai mối tình ở hai kiếp. Đối với tác giả Mặc Bảo Phi Bảo có lẽ nhiều người đã biết, những tác phẩm của cô được chuyển thể lên màn ảnh đều ăn khách, như Bộ bộ kinh tâm, Bên nhau trọn đời, Truyền thuyết Thanh Khâu hồ, Liệt hỏa như ca, Cá mực hầm mực… Tiểu thuyết Một đời một kiếp mỹ nhân cốt chia làm hai phần, được dựng thành 2 bộ phim đều do Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc đóng chính. Trong đó một bộ tên là Trường An như cố kể về kiếp trước của họ vào thời cổ đại.

Lạp lang giả: Tái ngộ Tần Hạo sau Cẩm tú nam ca

Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' chiến thắng mùa phim hè 2021?
Lạp lang giả

Lạp lang giả là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Tần Hạo sau Cẩm tú nam ca (2020). Tuy chỉ có thời lượng 8 tập, nhưng đoàn làm phim đã di chuyển nhiều địa điểm quay ngoại cảnh, từ Tân Cương đến vùng Tây Bắc, Tượng Sơn, Trương Dịch… Bộ phim lấy đề tài nạn săn bắn trộm, xoay quanh cuộc chiến chống lâm tặc của nhân viên kiểm lâm kỳ cựu Ngụy Cương (Tần Hạo đóng) và cảnh sát trẻ Tần Xuyên (Doãn Phưởng đóng).

Ở phía Bắc Tân Cương, hai cảnh sát rừng thâm niên 20 năm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã có cuộc chiến sinh tử với một tập đoàn săn bắn trộm, một người hy sinh, người còn lại bị trọng thương, bọn săn bắn trộm biến mất không còn tung tích. 5 năm sau, Ngụy Cương rời khỏi lực lượng cảnh sát rừng, ông chọn làm nhân viên kiểm lâm tiếp tục bảo vệ Tân Cương. Cảnh sát trẻ Tần Xuyên đến rừng phòng hộ, cơ duyên đưa đẩy anh trở thành học trò của Ngụy Cương, vì bị chấn thương nên phải nghỉ hưu sớm nhưng Ngụy Cương chưa bao giờ dừng bước, ông dẫn Tần Xuyên đi tuần tra. Trong quá trình làm quen với môi trường xung quanh, hai người làm quen với bác sĩ thú y Diệp Tiểu Uyển làm việc trong khu bảo tồn thiên nhiên và Trại Na – người đứng đầu tổ chức bảo vệ động vật… không ngờ giữa đường phát hiện dấu vết bọn săn bắn trộm… Đối mặt với bọn săn bắn trộm hung tàn khát máu, hai thầy trò nhiều lần đứng bên bờ vực cái chết, nhưng vẫn dũng cảm tiến lên phía trước…

Vô tình nhặt được tổng tài: Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc lần đầu tiên đóng cặp

Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' chiến thắng mùa phim hè 2021?
Vô tình nhặt được tổng tài

Kịch bản được cải biên từ tiểu thuyết Vô tình nhặt được tổng tài của tác giả Thuần Phong Nhất Độ, do Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc đóng chính. Câu chuyện kể về cô nàng shipper Cố An Tâm (Triệu Lộ Tư đóng) vô tình đụng trúng Lăng Việt (Lưu Đặc đóng) – người kế thừa vị trí tổng tài của một tập đoàn. Vụ tai nạn khiến Lăng Việt bị mất trí nhớ, anh yêu cầu An Tâm phải chịu trách nhiệm, An Tâm buộc phải đưa anh về nhà chăm sóc. Hai người với tính cách, thân phận khác nhau bắt đầu cuộc sống chung một nhà với nhiều tình huống cười ra nước mắt, một câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào, thú vị mở ra từ đây…

Xuyên suốt bộ phim là những tình tiết vui nhộn, ngọt ngào, nhiều tình huống chọc cười nghiêng ngả, ví dụ khi Triệu Lộ Tư vô tình đụng trúng Lưu Đặc, rõ ràng là hiện trường tai nạn, nhưng qua diễn xuất sinh động của diễn viên và được xử lý kỹ xảo, khiến cảnh phim trở nên tràn ngập không khí hài hước. Triệu Lộ Tư và Lưu Đặc khi còn sống chung thì “yêu nhau lắm cắn nhau đau”, đủ loại tình huống cười đau cả bụng, trên phim trường hai diễn viên cũng gây ra nhiều tình huống dở khóc dở cười, như khi diễn cảnh khóa môi, Lưu Đặc vô tình bị dụng cụ nhà bếp rơi trúng đầu, khiến những người xung quanh phải bật cười.

So với Triệu Lộ Tư thì cái tên Lưu Đặc còn khá xa lạ đối với khán giả. Lưu Đặc sinh năm 1997, đây là lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính, cũng là lần đầu tiên anh hợp tác với Triệu Lộ Tư. Lưu Đặc cao 1.81cm, có khí chất chàng trai ấm áp, tuy chưa có tác phẩm tiêu biểu, nhưng có thể thấy diễn xuất của anh khá tốt.

Nhạn quy tây song nguyệt: Tăng Thuấn Hy và Lương Khiết kết quyên

Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' chiến thắng mùa phim hè 2021?
Nhạn quy tây song nguyệt

Bộ phim do Tăng Thuấn Hy, Lương Khiết, Phàn Trị Hân, Lưu Lạc Tịch đóng chính. Nhạn quy tây song nguyệt kể về cô gái thường dân Tạ Tiểu Mãn (Lương Khiết đóng) vô tình đắc tội quận vương Triệu Hiếu Khiêm (Tăng Thuấn Hy đóng) nổi tiếng của phủ Ngô Giang, lại bị gài bẫy đính ước với Triệu Hiếu Khiêm, bị ép gả vào phủ quận vương; hai người sống chung dưới một mái nhà từ lúc đầu đối đầu nhau đến khi hiểu nhau, cuối cùng nắm tay nhau trải qua thăng trầm, vượt qua trắc trở, thu hoạch mối tình lãng mạn.

Nhạn quy tây song nguyệt được ví von như Vườn sao băng phiên bản cổ trang, xoay quanh tình yêu vườn trường thời cổ đại, tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ và lãng mạn. Nhạn quy tây song nguyệt trên nền tảng câu chuyện ngọt ngào, đồng thời tăng cường thảo luận về lý tưởng và sự trưởng thành, khiến tình tiết ngọt mà không ngấy, khiến người xem suy tư. Tăng Thuấn Hy và Lương Khiết đều là diễn viên quen thuộc đối với khán giả, hai người diễn cặp cũng rất xứng đôi. Tăng Thuấn Hy còn tiết lộ trong phim có rất nhiều cảnh hôn, có thể nói ngọt đến ê răng.

Thiên cổ quyết trần: Dàn sao Châu Đông Vũ, Hứa Khải, Trương Gia Nghê… quy tụ

Triệu Lộ Tư hay dàn sao trong 'Thiên cổ quyết trần' chiến thắng mùa phim hè 2021?
Thiên cổ quyết trần

Bộ phim quy tụ Ảnh hậu Châu Đông Vũ cùng với các diễn viên ăn khách như Hứa Khải, Trương Gia Nghê, Lưu Học Nghĩa… kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp Cổ quyết truyền của tác giả Tinh Linh, kể về câu chuyện tình yêu bền chặt và cảm động giữa Thượng Cổ Chân Thần và Bạch Quyết, dù chết đi sống lại vẫn không xa không rời.

Bách tính ở trần gian nếu gặp trắc trở chia ly sẽ đi cầu thần bái Phật, một trong bốn vị Thượng Cổ Chân Thần: Bạch Quyết (Hứa Khải đóng) và Thượng Cổ (Châu Đông Vũ đóng) trải qua ba mối tình đau khổ ở ba kiếp. Với trọng tâm là quá trình trưởng thành của Thượng Cổ, từ một vị thần nhỏ linh lực thấp trở thành vị thần vĩ đại gánh vác trọng trách, nhưng rốt cuộc vẫn không thể thoát khỏi gông cùm của số phận. Tuổi thọ của thần linh rất lâu dài, tình cảm sâu đậm, có người vì cô không tiếc hủy cả đất trời, dù cho tam giới có hóa thành hư vô cũng không màng, có người lặng lẽ chờ đợi 60 ngàn năm, dùng chính mình để cho cô trường sinh bất tử trong tam giới.

Trong tiểu thuyết, Thượng Cổ được mô tả là một đại mỹ nhân, Châu Đông Vũ từ ngoại hình đến khí chất, đều không thể xem là nổi trội. Lần này đóng phim truyền hình, mục đích của Châu Đông Vũ thật ra rất rõ ràng. Thứ nhất, cô muốn xóa bỏ cái mác “thuốc độc phim truyền hình”, đóng phim thần tượng cổ trang chỉ lời không lỗ, là một lựa chọn sáng suốt. Ngoài ra, cô còn có thể mở rộng bản đồ lưu lượng của mình, dù sao trong bảng xếp hạng fan hâm mộ trên weibo, cần nhiều thể loại fan khác nhau. Nói ngược lại, dù phim truyền hình có thất bại, vẫn không ảnh hưởng đến thị trường điện ảnh của Châu Đông Vũ, nếu thắng thì bội thu cả danh và lợi, mọi người đều khen Châu Đông Vũ có thể đóng nhiều thể loại phim khác nhau. Tóm lại, bước cờ này nhìn thế nào cũng thắng. Tuy nhiên, tạo hình nhân vật Thượng Cổ của Châu Đông Vũ có vẻ không toát ra được “tiên khí”, có phần kém cạnh so với tạo hình của nữ thứ Trương Gia Nghê.

'Rừng thế mạng' tung poster ma mị, đột ngột dời lịch chiếu sang mùa phim hè 2021 'Rừng thế mạng' tung poster ma mị, đột ngột dời lịch chiếu sang mùa phim hè 2021

(TGĐA) - Là một ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua phim Việt vào ...

Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim hè có gì? Màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tháng 6: Mùa phim hè có gì?

(TGĐA) - Tiếp nối những bộ phim ăn khách vừa qua, màn ảnh nhỏ Hoa ...