Trung Dũng 'lội ngược dòng', xuất sắc giành giải thưởng Chinh phục

(TGĐA) - Vừa qua, đêm thi cuối cùng của chủ đề Ngày sẻ chia trong tập 10 của Tình Bolero đã được lên sóng với những màn trình diễn hấp dẫn và lôi cuốn. Ba nghệ sĩ bao gồm diễn viên Trung Dũng, diễn viên Lê Vinh và diễn viên Thanh Hiền lần lượt mang đến những câu chuyện mang thông điệp ý nghĩa sâu sắc.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc Quách Ngọc Ngoan 'trút hết ruột gan' nói thay tấm lòng dành cho người dân miền Tây
trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc Hoa hậu Hoàng Kim bị giám khảo Phi Nhung nhắc nhở vì chọn trang phục thiếu tinh tế

Đảm nhận vai trò Ban giám khảo tiếp tục là hai gương mặt quen thuộc gồm giám khảo tổng thể – NSƯT Vũ Thành Vinh và giám khảo chuyên môn – ca sĩ Phi Nhung. Bên cạnh đó là giám khảo khách mời – NSƯT Hữu Quốc đảm nhận vai trò giám khảo giải trí. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi nhà văn/ca - nhạc sĩ Hamlet Trương (Á quân Tình Bolero 2019).

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc
Ban giám khảo

Lê Vinh là gương mặt đầu tiên bước vào phần thi. Nam diễn viên lựa chọn thể hiện liên khúc Bài ca đất Phương NamHát về cây lúa hôm nay. Với thông điệp ca ngợi về công lao của người nông dân và niềm tự hào quê hương đất nước, Lê Vinh nhận được những lời khen ngợi của Ban giám khảo. Đặc biệt, phần thể hiện khả năng hát cải lương “cực mùi” của nam diễn viên khiến người xem khá bất ngờ.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc
Lê Vinh

Giám khảo Phi Nhung thích thú trước khả năng hát vọng cổ của Lê Vinh. Tuy nhiên, chị chưa hài lòng về bài hát đầu tiên. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh góp ý về cách chuyển bài hát từ vọng cổ sang bài Hát về cây lúa hôm nay chưa được mượt mà. Là người chuyên về cải lương và dàn dựng nhiều tiết mục kết hợp, giám khảo khách mời NSƯT Hữu Quốc đã chỉ ra những điểm chưa hợp lý của tiết mục này từ cách hát đến cách chuyển bài. Tuy nhiên nam giám khảo vẫn bày tỏ sự yêu thích dành cho giọng hát của Lê Vinh: “Giọng của Vinh là chất giọng trầm ấm rất cần của một ca sĩ. Giọng em đi xuống quãng trầm đẹp lắm. Anh thích giọng của em”. Đồng thời “bày kế” cho nam thí sinh thể hiện bài hát hoàn hảo hơn.

Tiếp đến là phần thể hiện của Thanh Hiền qua 2 bài hát Quê em mùa nước lũNắng lên xóm nghèo. Với chủ đề Ngày sẻ chia, Thanh Hiền nhớ lại những ký ức tuổi thơ với cuộc sống đầy khó khăn. Khi cơn lũ đến và đi để lại nhiều hệ lụy nhưng rồi nhờ ý chí vươn lên và niềm tin mãnh liệt về một ngày mai tương sáng đã giúp người dân vượt quá khó khăn. Với thông điệp “sau cơn mưa trời lại sáng” nếu mỗi người biết cố gắng, nữ diễn viên đã mang đến tiết mục đầy ắp cảm xúc.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc
Thanh Hiền

Nhận xét về tiết mục, Phi Nhung cho rằng Thanh Hiền là thí sinh càng diễn càng hay và truyền cảm xúc cho người xem. Tuy nhiên, nữ giám khảo góp ý Thanh Hiền vì mải nhập tâm nên “bỏ quên” phần hát: “Về dân ca diễn thật nhiều nhưng về bolero bớt diễn, chỉ đứng hát diễn bằng ánh mắt là đủ đẹp”. Giám khảo NSƯT Hữu Quốc lần đầu tiết lộ từng không thích giọng hát và cách diễn của Phi Nhung nhưng những năm gần đây anh lại vô cùng yêu quý giọng ca Bông điên điển. Nam giám khảo cho biết khâm phục nữ đồng nghiệp vì tấm lòng tương thân tương ái với bà con nghèo: “Mỗi ngày qua, cô ấy có một cái gì đó rất là tình trong giọng hát và bắt đầu từ bây giờ giọng hát Phi Nhung gắn kết mọi người lại gần nhau hơn. Bắt đầu từ đó tôi mới yêu giọng hát của cô này. Chứ hồi xưa tôi không có thích chút nào”. Trước chia sẻ của đàn anh, Phi Nhung giải thích lý do không kén bất kỳ dòng nhạc nào. Chị cho biết vì không được đào tạo trường lớp nên phải tự học hỏi từ những ca sĩ đi trước. Đó cũng là một cách để chị luyện tập và xác định được thế mạnh của mình, từ đó làm nên tên tuổi như hôm nay.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc
Trung Dũng

Là một người con của vùng đất Vĩnh Long, diễn viên Trung Dũng nhớ về những kỷ niệm của mối tình đầu thuở còn áo trắng. Lựa chọn thể hiện Áo lụa Hà Đông, nam diễn viên Gạo nếp gạo tẻ lấy lòng được Ban giám khảo trong phần dự thi này. Giọng hát trầm ấm đầy nam tính của Trung Dũng khiến Phi Nhung chết lặng. Nữ giám khảo thích thú trước phần thể hiện của đàn anh, đồng thời tỏ ra ngại ngùng khi nam diễn viên nhìn mình say đắm khi hát. Lý giải về ánh mắt trìu mến dành cho Phi Nhung, Trung Dũng cho biết từng được NSƯT Thành Lộc chia sẻ kinh nghiệm biểu diễn chính vì thế khi bước ra sân khấu, anh chọn 1 người mà mình yêu mến để diễn cho người đó. Với tiết mục này, nhân vật đó chính là nữ giám khảo Phi Nhung. Điều này khiến nữ giám khảo bối rối và mắc cỡ. NSƯT Hữu Quốc nhận định Trung Dũng là thí sinh giữ được cảm xúc khi hát, anh tỏ ra khá bất ngờ trước sự đa tài của nam đồng nghiệp từ diễn xuất đến làm MC và hiện tại là ca hát: “Dũng biết cách nhấn nhá, nhả chữ hợp lý và nghe Dũng hát rất là nhẹ nhàng”.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc

Cuối đêm thi, 6 thí sinh bước vào giải thưởng Chinh phục - giải thưởng khích lệ tinh thần của các nghệ sĩ tham gia và không ảnh hưởng đến kết quả vòng thi. MC sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 chiếc hộp tương ứng với chức năng của 3 thành viên Ban giám khảo. Nếu chọn chiếc hộp tương ứng với chức năng của giám khảo nào, thì thí sinh có điểm số cao nhất từ giám khảo đó sẽ nhận giải thưởng Chinh phục. Với chiếc hộp mang chức năng Chuyên môn, thí sinh được số điểm cao nhất từ giám khảo chuyên môn – ca sĩ Phi Nhung là diễn viên Trung Dũng. Điều đó đồng nghĩa nam diễn viên đã nhận được giải thưởng tuần này.

Tập tiếp theo của chương trình Tình Bolero 2020 – Phiên bản nghệ sĩ sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ 6 ngày 29/5/2020 trên kênh THVL1.

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc Quách Ngọc Ngoan 'trút hết ruột gan' nói thay tấm lòng dành cho người dân miền Tây

(TGĐA) - Thời gian qua, nhiều tỉnh ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã ...

trung dung loi nguoc dong xuat sac gianh giai thuong chinh phuc Hoa hậu Hoàng Kim bị giám khảo Phi Nhung nhắc nhở vì chọn trang phục thiếu tinh tế

(TGĐA) - Từng học tập và làm việc ở nước ngoài suốt nhiều năm, ký ...

Mi Ty