Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên

(TGĐA) - Ngày nay, tốc độ đổi mới chóng vánh trong ngành giải trí khiến khán giả đuổi theo không kịp, ngày càng có nhiều tiểu hoa đán 95 xuất hiện trước công chúng, nhưng số diễn viên trẻ có khí chất độc đáo thật sự gây được ấn tượng cho khán giả lại chẳng có bao nhiêu, Trương Miểu Di chính là một trong số ít tiểu hoa đán có thể khiến người ta nhớ đến ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bất ngờ với cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm Bất ngờ với cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm
Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế' Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

“Lâm Đại Ngọc” ngoài mong đợi

Lúc nhỏ, Trương Miểu Di rất nghịch ngợm hiếu động, khi xem phim trên tivi thích bắt chước theo các diễn viên trong phim, bình thường cũng thích ca hát nhảy múa, thấy vậy cha mẹ đã cho cô học vũ đạo, một mặt là để tiêu hao bớt năng lượng của cô, mặt khác là vì họ cho rằng con gái học vũ đạo có khí chất hơn, chớp mắt cô học vũ đạo hơn 10 năm, từ múa cổ điển đến múa hiện đại. Có lẽ vì cuộc sống từ nhỏ đến lớn chỉ có vũ đạo làm bạn, khiến cô cảm thấy cuộc sống dường như thiếu đi sự thử thách, khi lớn lên Trương Miểu Di bắt đầu có hứng thú với diễn xuất. Vốn thuộc tuýp người nghĩ là làm, Trương Miểu Di nói cho người nhà biết cô muốn trở thành một diễn viên, người nhà cũng ủng hộ quyết định của cô, còn khuyến khích cô kiên trì với lý tưởng của mình. “Tôi rất biết ơn cha mẹ, họ luôn tôn trọng tôi, tin tưởng tôi, hiếm khi phủ nhận suy nghĩ, mục tiêu của tôi, dù nó chính chắn hay nông nổi” – Trương Miểu Di tâm sự.

Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên
Nữ diễn viên Trương Miểu Di

Từ khi quyết định đi theo con đường diễn viên, Trương Miểu Di luôn nghiêm túc học diễn xuất, cô biết con đường này không dễ đi, cũng hiểu rõ hoàn cảnh của mình, nên mỗi lần đi thử vai cô đều rất bình tĩnh, cố gắng hết sức, dù được chọn hay không cũng không có gì hối tiếc. Trương Miểu Di rất may mắn, khi còn là sinh viên năm nhất cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Hồ Mai, được chọn đóng vai “Lâm Đại Ngọc” trong phiên bản điện ảnh Hồng lâu mộng (2018).

Vào thời điểm biết mình được giao vai Lâm Đại Ngọc, Trương Miểu Di không dám tin đây là sự thật, sau khi mang theo tâm trạng hưng phấn gia nhập đoàn làm phim, cô bắt đầu căng thẳng, lo lắng mình diễn không tốt sẽ bị đoàn phim đổi người: “Vì vai Lâm Đại Ngọc và bản thân tôi có khoảng cách khá lớn, hơn nữa lại là một nhân vật kinh điển như vậy, đối với tôi thời điểm đó mà nói, làm thế nào để nắm bắt tốt “thần thái” của nhân vật, là một việc cực kỳ khó. Chưa kể lần đầu tiên đứng trước ống kính còn có chút hồi hộp, do đó tôi đã trao đổi với đạo diễn Hồ Mai rất nhiều. Đoàn làm phim của chúng tôi cũng có rất nhiều tiền bối xuất sắc, tôi đặc biệt thích quan sát diễn xuất của họ, sau đó cố gắng nhập vai càng nhanh càng tốt”. Trương Miểu Di bày tỏ, lần đầu tiên đóng phim dù hơi căng thẳng, nhưng cô đã học được rất nhiều điều, cũng như hiểu rõ diễn xuất là thế nào, nói chung quá trình trải nghiệm này vẫn rất tuyệt vời, sự tiến bộ về diễn xuất, cùng sự động viên của các tiền bối đã củng cố quyết tâm tiếp tục bước đi trên con đường diễn viên của cô.

Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên

Biết rõ ưu và khuyết điểm của bản thân

Khi mới vào nghề, Trương Miểu Di không có nhiều vai diễn, nhưng mỗi nhân vật đều gây chú ý vì có khí chất nổi bật. Ví dụ trong phim Mơ gặp sư tử thủ vai Mộng Nhập Thần Cơ tinh nghịch cổ quái, trong phim Đương gia chủ mẫu diễn vai cô hầu gái Cát Tường, trong số các nhân vật, mối tình dễ thương của cô hầu gái Cát Tường bất ngờ thu hút sự quan tâm của dân mạng, gương mặt thanh tú đáng yêu và lối diễn xuất sinh động của cô đã khiến khán giả có ấn tượng sâu đậm.

Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên

Trương Miểu Di có khuôn mặt khả ái đáng yêu của nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết sủng ngọt. Với ưu thế sẵn có về ngoại hình, tạo hình cổ trang có thể dịu dàng xinh đẹp, cũng có thể tinh nghịch cổ quái, tạo hình hiện đại lại là khuôn mặt baby tiêu chuẩn của thể loại phim học đường, hình tượng xinh xắn ngây thơ khiến người ta phải xiêu lòng, nhiều dân mạng nhận xét “có cảm giác rung động của mối tình đầu”. Dù mới vào nghề chưa lâu, nhưng Trương Miểu Di biết rõ ưu và khuyết điểm của mình, cũng dần tìm ra cách thể hiện bản thân một cách thoải mái nhất khi diễn xuất, đồng thời luôn tràn đầy hy vọng mỗi lần bước lên một hành trình mới trong cuộc đời: “Diễn viên thật sự là một nghề nghiệp rất kỳ diệu, có thể thông qua nhân vật trải nghiệm những cuộc sống khác nhau, mang đến sức sống cho các vai diễn, quá trình này giống như chơi game, rất thú vị” – Trương Miểu Di bày tỏ.

Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên
Gần đây, bộ phim Khi anh chạy về phía em được phát sóng trên Youku, do Chu Dực Nhiên và Trương Miểu Nhi đóng chính, kể về cuộc sống học đường của nam nữ nhân vật chính, được xếp vào thể loại phim thanh xuân, phù hợp thị hiếu của nhóm khán giả trẻ mới tốt nghiệp trung học. Trong phim, nữ chính Trương Miểu Di có gương mặt trẻ thơ điển hình, được ví như phiên bản thiếu nữ của Đàm Tùng Vận.

Có lẽ, vì mới vào nghề đã đóng cổ trang nên khi Trương Miểu Di đóng phim hiện đại Đồng thoại độc nhất, Khi anh chạy về phía em cảm thấy có sự tự do thoải mái khác biệt, cả hai phim này đều được chuyển thể từ tiểu thuyết IP ăn khách, tạo hình học sinh của Trương Miểu Di trong phim cực kỳ đáng yêu, gương mặt trăng rằm dù là diễn cặp với Văn Tuấn Huy hay Chu Dực Nhiên đều rất xứng đôi, cũng ngay lập tức đưa mọi người quay lại thời đi học. Trương Miểu Di cho biết, đóng phim hiện đại khiến cô có cảm giác chân thực hơn, đây cũng là lý do tại sao khi được hỏi thích đóng cổ trang hay hiện đại hơn? cô không do dự chọn phim hiện đại: “Tôi cảm thấy phim hiện đại gần gũi với cuộc sống của mình hơn, nhưng phim cổ trang cũng rất thú vị, là một loại cuộc sống không có cơ hội tiếp xúc trong đời thực”.

Trương Miểu Di - Cô gái ngọt ngào và nhật ký 'tu luyện' diễn viên
Xét về biểu hiện của Trương Miểu Di trong phim Khi anh chạy về phía em, nữ diễn viên trẻ này khá giống Đàm Tùng Vận, cũng có gương mặt baby đáng thương

Sau khi thể hiện nhiều vai diễn đáng yêu, Trương Miểu Di bày tỏ bản thân rất muốn thử dạng vai thiếu nữ nổi loạn với vết thương lòng, cũng như rất hưởng thụ những trải nghiệm mà các vai diễn khác nhau mang lại. Trải nghiệm những cuộc sống khác nhau trong những bộ phim khác nhau, nhưng ngoài đời thực, Trương Miểu Di giống như bao bạn trẻ khác, thích “ngủ nướng” trong ngày nghỉ, sau khi thức dậy thì chơi với chú chó cưng của mình. Gần đây, Trương Miểu Di phải lòng môn nhiếp ảnh, khi rảnh rỗi cô thích ở nhà mày mò nghiên cứu máy ảnh, tự học nhiếp ảnh và cắt ghép ảnh. Trên weibo, Trương Miểu Di giống như cô bé hàng xóm thường xuyên chia sẻ cuộc sống thường ngày của mình, có khi còn xuất hiện với gương mặt mộc không trang điểm, trông rất thân thiện gần gũi, để có thể xinh đẹp đứng trước ống kính không làm fan hâm mộ thất vọng, Trương Miểu Di vốn không biết trang điểm nhưng cô đã bày tỏ sẽ cố gắng học trang điểm, làm một diễn viên hợp tiêu chuẩn. Một cô gái chăm chỉ phấn đấu lại dễ thương khả ái, chắc chắn trong tương lai cô sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ hơn nữa.

Đôi mắt to tròn, nụ cười ngọt ngào, khuôn mặt trái xoan tiêu chuẩn, khi cười để lộ hai chiếc răng thỏ đáng yêu, rất phù hợp với tính cách hoạt bát, khả ái của Trương Miểu Di. Loại khí chất này không chỉ khiến Trương Miểu Di nổi bật giữa dàn diễn viên trẻ, còn giúp cô thích hợp với nhiều thể loại vai.
Bất ngờ với cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm Bất ngờ với cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm
Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế' Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Trịnh Nghi