'Trường Tương Tư': Kết thúc bi thương ở phần 1 và sự mong chờ ở phần 2

(TGĐA) - Sau khi kết thúc phần một, Trường Tương Tư đã để lại vô vàn cảm xúc tiếc nuối trong lòng khán giả bởi những câu chuyện tình cảm dang dở của nữ chính Tiểu Yêu.

Tiệc mừng công 'Trường Tương Tư' bị lên án 'lừa tiền', kém xa concert tri ân 'Liên Hoa Lâu' Tiệc mừng công 'Trường Tương Tư' bị lên án 'lừa tiền', kém xa concert tri ân 'Liên Hoa Lâu'
Phá mốc nhiệt 9500, 'Mùi hương của thời gian' liệu còn bị chê đạo nhái 'Trường tương tư'? Phá mốc nhiệt 9500, 'Mùi hương của thời gian' liệu còn bị chê đạo nhái 'Trường tương tư'?
'Ninh An Như Mộng' được kỳ vọng tạo nên kỳ tích như 'Trường Tương Tư'? 'Ninh An Như Mộng' được kỳ vọng tạo nên kỳ tích như 'Trường Tương Tư'?

Mặc dù đã kết thúc từ tháng 8/2023 nhưng đến thời điểm hiện tại bộ phim Trường Tương Tư với sự xuất hiện của những diễn viên như Dương Tử, Trương Vãn Ý, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ... vẫn đang chiếm được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Với thành tích đạt top1 ở BXH Maoyan, Trường Tương Tư đã không làm khán giả thất vọng với diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên nổi tiếng, kèm theo đó là nội dung phim cảm động nói về số phận của nhân vật Tiểu Yêu ( do Dương Tử thủ vai) vô cùng đáng thương.

Sau khi kết thúc phần một, Trường Tương Tư đã để lại vô vàn cảm xúc tiếc nuối trong lòng khán giả bởi những câu chuyện tình cảm dang dở của nữ chính Tiểu Yêu. Mặc dù có thân phận là Vương Cơ cao quý, nhưng Tiểu Yêu lại lưu lạc trăm năm, khiến cô phải chịu đủ mọi loại đau khổ, đói khát. Tuy sự khổ sở khiến cô trở nên cứng rắn nhưng sâu trong lòng Tiểu Yêu vẫn khao khát một tình yêu chỉ dành cho riêng cô.

Ở phần một, nội dung phim chủ yếu xoay quanh nữ chính Tiểu Yêu, nói về quá trình cô tìm lại thân phận và những câu chuyện tình cảm của cô với ba người là Thương Huyền ( do Trương Vãn Ý thủ vai), Đồ Sơn Cảnh ( do Đặng Vi thủ vai), Tương Liễu ( do Đàn Kiện Thứ thủ vai).

'Trường Tương Tư': Kết thúc bi thương ở phần 1 và sự mong chờ ở phần 2
Trường Tương Tư

Thương Huyền với thân phận là vương tử nhưng do đất nước suy yếu, anh phải chấp nhận cảnh ăn nhờ ở đậu nơi đất khách quê người. Cùng nhau bầu bạn từ bé, trong lòng Thương Huyền đã thầm thương trộm nhớ Tiểu Yêu từ rất lâu, vẫn luôn đi khắp nhân gian tìm lại Tiểu Yêu đã thất lạc. Tuy nhiên, anh lại là người không phù hợp với Tiểu Yêu nhất, bởi với tham vọng bình định thiên hạ, anh không có khả năng đem lại tình yêu như Tiểu Yêu mong muốn.

'Trường Tương Tư': Kết thúc bi thương ở phần 1 và sự mong chờ ở phần 2
Trương Huyền - Trương Vãn Ý thủ vai

Sự không phù hợp ấy cũng được chính Tiểu Yêu nói rõ trong một phân đoạn, cô nói “Con sợ nhất là nam nhân giống ông ngoại và phụ vương. Vì trong lòng hai người, mãi mãi có sự lựa chọn quan trọng hơn nữ nhân”.

Nếu đổi lại muốn ở bên người mình yêu, anh bắt buộc phải buông tay đại nghiệp của bản thân, liệu vì người mình yêu trả giá như vậy có là quá đắt?

Người thứ hai có tình cảm với Tiểu Yêu là Tương Liễu, với thân phận là hung thần rắn chín đầu người người khiếp sợ. Nhưng đối với Tương Liễu, Tiểu Yêu lại là một ngoại lệ. Cùng có tuổi thơ bị đánh đập khiến hai bọn họ đồng cảm với nhau, dần dần trở thành tri kỉ. Tương Liễu đã làm rất nhiều việc cho Tiểu Yêu, điển hình là việc cho phép cô dẫn cổ trùng vào người mình, mặc dù có chín cái mạng nhưng anh chỉ có một trái tim. Việc sẵn lòng giao tim của mình cho Tiểu Yêu, cũng như việc anh đã giao toàn bộ tính mạng của bản thân cho cô.

'Trường Tương Tư': Kết thúc bi thương ở phần 1 và sự mong chờ ở phần 2
Tương Liễu - Đàn Kiện Thứ thủ vai

Dù đã hi sinh rất nhiều cho người mình yêu, nhưng Tương Liễu vẫn chưa phải là người phù hợp đối với Tiểu Yêu. Bởi trong lòng anh đại nghĩa mới là điều quan trọng nhất, lời hứa của anh đối với tàn quân của mình là điều không thể phản bội.

Nếu nhìn nhận một cách khách quan, dù đã hi sinh thậm chí cả mạng sống vì Tiểu Yêu, nhưng để ở bên cô mà phải từ bỏ cả đại nghĩa thì liệu Tương Liễu có phải quá đáng thương không?

Người cuối cùng có tình cảm với Tiểu Yêu là Đồ Sơn Cảnh, cũng là người phù hợp với Tiểu Yêu nhất. Được Tiểu Yêu cứu sống trong tình trạng thoi thóp, Đồ Sơn Cảnh dần đã nảy sinh tình cảm với cô từ khi Tiểu Yêu còn chưa quay lại thân phận Vương Cơ. Mặc dù là gia chủ của gia tộc Đồ Sơn giàu có bậc nhất, nhưng Đồ Sơn Cảnh dường như đã chấp nhận việc từ bỏ thân phận công tử nhà giàu cao quý, từ bỏ quyền thừa kế của bản thân, thậm chí anh còn cãi lời người bà nội yêu thương mình nhất, quyết định chọn cuộc sống vô lo vô nghĩ với người mình yêu. Chính vì trong hoàn cảnh nào đối với anh Tiểu Yêu là lựa chọn ưu tiên nhất, điều này là khiến Tiểu Yêu thật sự động lòng, đem lòng yêu sâu sắc Đồ Sơn Cảnh.

'Trường Tương Tư': Kết thúc bi thương ở phần 1 và sự mong chờ ở phần 2
Đồ Sơn Cảnh - Đặng Vi thủ vai

Mọi chuyện tưởng chừng như có kết thúc, rằng Thương Huyền và Tương Liễu mãi là người tương tư đứng sau Tiểu Yêu. Còn Đồ Sơn Cảnh viên mãn ở bên người mình yêu, kết thúc trọn vẹn hạnh phúc mãi về sau.

Nhưng đến tập cuối của phần một, khán giả lại nhận được một cú sốc bởi việc Đồ Sơn Cảnh khiến Phòng Phong Ý Ánh mang thai. Mặc dù điều này là do bị Phòng Phong Ý Ánh giăng bẫy, nhưng Đồ Sơn Cảnh cũng bất lực, điều nãy đã khiến Tiểu Yêu tổn thương và đau khổ vô cùng.

Cho đến cuối cùng, Đồ Sơn Cảnh vẫn không thể rời bỏ gia tộc vì cô, đến cuối cùng Tiểu Yêu vẫn không thể có được tình yêu hạnh phúc đơn giản như bản thân mong muốn.

Tiểu Yêu chỉ là muốn được hạnh phúc đơn giản, không phú quý, không quyền lực, nhưng phàm những gì đơn giản lại càng khó mong cầu được.

Với kết thúc đầy tiếc nuối và bi thương ở phần một,Trường Tương Tư đã thành công trong việc xây dựng tâm lí nhân vật, giằng co giữa những lựa chọn khó khăn của bản thân. Để rồi tạo nên một Thương Huyền từ bỏ người con gái mình yêu nhất đổi lấy sự nghiệp bình định giang sơn, một Tương Liễu vì người mình yêu và đại nghiệp mà ngã xuống không ai hay, một Đồ Sơn Cảnh vì lưỡng lự của bản thân mà làm tổn thương người con gái mình yêu để rồi bản thân phải ôm đau khổ hối hận dằn vặt.

Được dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2/2024, liệu rằng trong phần hai sắp công chiếu của Trường Tương Tư mọi bi thương, đau khổ, dằn vặt ở cuối phần một có được gỡ bỏ hay không? Những tiếc nuối ấy sẽ được sửa chữa như thế nào? Liệu rằng Tiểu Yêu sẽ có được hạnh phúc đơn giản như cô mong muốn? Hãy cùng đón chờ.

'Ninh An Như Mộng' được kỳ vọng tạo nên kỳ tích như 'Trường Tương Tư'? 'Ninh An Như Mộng' được kỳ vọng tạo nên kỳ tích như 'Trường Tương Tư'?

(TGĐA) - Ninh An Như Mộng được nhiều người kỳ vọng sẽ tạo được thành ...

Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng! Màn ảnh Hoa ngữ đầu năm: Bom tấn phủ sóng!

(TGĐA) - Mở đầu quý 1 của năm 2024, màn ảnh nhỏ Hoa ngữ tiếp ...

Phương Ánh