'Tuần phim Việt trên VTVTGo' trở lại với chùm phim Tết 'đỉnh của đỉnh'

(TGĐA) - Tuần phim Tết của Tuần phim Việt trên VTVGo bắt đầu từ 21h00 ngày mồng 1 Tết và kéo dài tới ngày mồng 9 Tết trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo.

Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam gặp mặt hội viên: Thân mật, đầy xúc động Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam gặp mặt hội viên: Thân mật, đầy xúc động
'Đắm chìm' với 10 phim kinh điển của điện ảnh Việt cùng 'Tuần phim Việt trên VTVGo' 'Đắm chìm' với 10 phim kinh điển của điện ảnh Việt cùng 'Tuần phim Việt trên VTVGo'

Tiếp nối thành công của Tuần phim Việt trên VTVGo – chủ đề Phim chuyển thể từ văn học, Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam cùng Hiệp hội xúc tiến và phát triển điện ảnh Việt Nam thực hiện Tuần phim thứ hai với chủ đề - "Phim Tết".

"Tuần phim Tết" trong khuôn khổ Tuần phim Việt trên VTVGo được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên thế giới và tại Việt Nam. Việc thưởng thức các bộ phim ngoài rạp, cũng như tiếp cận các hình thức giải trí khác trong bối cảnh hiện tại trở nên khó khăn. Tết cũng là dịp người Việt có xu hướng xích lại bên gia đình và thưởng thức các bộ phim tại nhà. Tuần phim Việt trên VTVGo với các bộ phim chiếu Tết sẽ đáp ứng nhu cầu xem online mọi lúc, mọi nơi trên ứng dụng xem truyền hình trực tuyến và hoàn toàn miễn phí – VTVGo.

'Tuần phim Việt trên VTVTGo':
Chú ơi đừng lấy mẹ con - một trong 7 phim sẽ được chiếu trong Phim chiếu Tết trên VTVGo

Tuần phim Việt trên VTVGo – chủ đề Phim Tết sẽ công chiếu 9 bộ phim hấp dẫn của điện ảnh Việt Nam, với đa dạng đề tài - từ tâm lý xã hội, phim ca nhạc, phim gia đình cho đến phim hành động… Đây đều là những bộ phim "đỉnh của đỉnh", không chỉ được đưa ra các rạp chiếu, nhận được phản hồi tích cực từ công chúng mà còn "ẵm" nhiều giải thưởng nghề nghiệp quan trọng bao gồm:

1. Lọ lem hè phố (Gái nhảy 2, sản xuất năm 2004) - Phim đoạt giải Phim truyện có số lượng nhiều người mua vé nhất năm 2004 - 2005 tại giải Cánh diều 2006.

2. Những nụ hôn rực rỡ (sản xuất năm 2010). Bộ phim đã mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHPVN lần thứ 17 cho ca sĩ, diễn viên Phương Thanh, giải Âm nhạc xuất sắc nhất tại LHPVN lần thứ 17 cho cặp đôi nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Huy Tuấn.

3. Hiệp sĩ mù (sản xuất năm 2014). Bộ phim đã đoạt giải Khán giả bình chọn (trong chương trình Phim Việt Nam hôm nay) tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ III năm 2014.

4. Bộ ba rắc rối (sản xuất năm 2015)

5. Ma Dai (sản xuất năm 2015)

6. Gái già lắm chiêu 1

7. Yêu em bất chấp (sản xuất năm 2018)

8. Chú ơi đừng lấy mẹ con (sản xuất năm 2019). Bộ phim đã đoạt giải Phim truyện được yêu thích nhất (khán giả bình chọn cho phim tham dự chương trình toàn cảnh) tại LHPVN lần thứ 21.

9. Cua lại vợ bầu (Sản xuất năm 2019). Phim điện ảnh có sự góp mặt của cặp nam nữ chính nổi tiếng là Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc đã giúp phim nhận giải Bông sen bạc cho phim tại LHPVN lần thứ 21; Nam diễn viên xuất sắc nhất LHPVN lần thứ 21 cho Trấn Thành; Biên kịch xuất sắc nhất LHPVN lần thứ 21 cho đạo diễn Nhất Trung. Cua lại vợ bầu là phim có doanh thu cao nhất tại thị trường nội địa – 191,8 tỷ.

'Tuần phim Việt trên VTVTGo' trở lại với chùm phim Tết 'đỉnh của đỉnh'
Lịch chiếu phim Tết - Tuần phim Việt trên VTVGo

Cùng với việc công chiếu các bộ phim hấp dẫn tại Tuần phim Tết, ban tổ chức Tuần phim cũng thực hiện chuỗi phóng sự gặp gỡ, kết nối với các nhà làm phim, diễn viên… để chia sẻ những câu chuyện chân thực, sinh động trong quá trình làm phim.

Nói về lý do thực hiện Tuần phim Việt trên VTVGo, nhà báo Lê Quang Minh - Giám đốc Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) - cho biết: “Tôi nghĩ rằng ứng dụng VTVGo sẽ là kênh phân phối hiệu quả các tác phẩm điện ảnh Việt Nam. Các bộ phim khi chiếu rạp chỉ tiếp cận với lượng khán giả nhất định, sau đó sẽ bị xếp vào kho và đợi một dịp nào đó mới được đến với khán giả. Nhưng khi phân phối trên nền tảng VTVGo thì tất cả khán giả Việt Nam đều có cơ hội tiếp cận với những bộ phim từng tạo nên giá trị cho điện ảnh Việt Nam. Cách này cũng góp phần tránh lãng phí tài nguyên điện ảnh của chúng ta”.

Theo TS.Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến và Phát triển Điện ảnh Việt Nam - thì Tuần phim Việt trên VTVGo ra đời vào thời điểm này "là rất phù hợp". Thứ nhất, trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động được chuyển sang hình thức online, điện ảnh cũng là lĩnh vực khi được tăng cường trên hình thức này và cũng có lợi. Thứ hai, thông qua Tuần phim Việt trên VTVGo, đời sống của tác phẩm được kéo dài nhiều, được mở rộng, đến với nhiều đối tượng khán giả hơn, sự lựa chọn trải nghiệm của khán giả cũng được phong phú hơn.

Với 9 bộ phim này, nếu Tết bạn không biết đi chơi đâu, lo lắng ra ngoài vì dịch Covid-19... thì Tuần phim Việt trên VTVGo là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tuần phim Việt trên VTVGo là dự án hợp tác dài hạn của Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital), Đài Truyền hình Việt Nam và Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam. Dự kiến, mỗi quý sẽ có một tuần phim được thực hiện, với những chủ đề hấp dẫn khác nhau.
'Đắm chìm' với 10 phim kinh điển của điện ảnh Việt cùng 'Tuần phim Việt trên VTVGo' 'Đắm chìm' với 10 phim kinh điển của điện ảnh Việt cùng 'Tuần phim Việt trên VTVGo'

(TGĐA) - Từ 21h00 thứ 7 - ngày 19/12/2020, Tuần phim Việt trên VTVGo đầu tiên ...

'Tuần phim Việt trên VTV Go' - Trải nghiệm với cách xem phim hoàn toàn mới 'Tuần phim Việt trên VTV Go' - Trải nghiệm với cách xem phim hoàn toàn mới

(TGĐA) - "Tuần phim Việt trên VTV Go" vừa chính thức họp báo ra mắt ...

P.V