'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ

(TGĐA) - Twisters thu về hơn 80 triệu USD trong tuần đầu ra rạp, nhiều gấp đôi so với kỳ vọng ban đầu của giới chuyên môn.

'Nàng thơ' thế hệ mới từng gây sốt TikTok tái xuất trong siêu phẩm 'Twisters - Lốc xoáy tử thần' 'Nàng thơ' thế hệ mới từng gây sốt TikTok tái xuất trong siêu phẩm 'Twisters - Lốc xoáy tử thần'
(Review) 'Twister': Phim thảm họa 'khá nhất' nhiều thập kỷ qua (Review) 'Twister': Phim thảm họa 'khá nhất' nhiều thập kỷ qua

Twisters, phần tiếp theo độc lập của bộ phim thảm họa sử thi năm 1996 Twister, đã thu về 80.5 triệu USD từ 4.151 rạp chiếu phim Bắc Mỹ trong tuần đầu ra rạp - nhiều gấp đôi so với kỳ vọng ban đầu từ 50 triệu đến 55 triệu USD. Đây là tuần mở màn lớn thứ ba trong năm sau Inside Out 2 (154 triệu USD) và Dune: Part Two (82 triệu USD). Được đạo diễn bởi nhà làm phim Minari Lee Isaac Chung, Twisters có sự tham gia của Daisy Edgar-Jones, Glen Powell và Anthony Ramos trong vai những người săn bão thấy mình trong cuộc chiến sinh tử khi nhiều cơn lốc xoáy hội tụ trên miền trung Oklahoma.

'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ

Các nhà phân tích tin rằng có một số yếu tố góp phần vào sự gia tăng doanh số bán vé, quan trọng nhất là đánh giá của khán giả, với số điểm "A-" trên CinemaScore. Sự hoài niệm về bộ phim bom tấn gốc, với sự tham gia của Helen Hunt, Bill Paxton, Cary Elwes và Philip Seymour Hoffman, cũng như sự góp mặt những gương mặt mới nổi tiếng như Glen Powell và Edgar-Jones, đã giúp thúc đẩy sự quan tâm. Twisters cũng đạt doanh thu cao hơn ở vùng Trung Tây, đặc biệt là ở những khu vực chịu ảnh hưởng của những thảm họa thiên nhiên nguy hiểm này.

'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ

Twisters tốn 155 triệu USD để sản xuất, chưa kể hàng triệu USD cho việc tiếp thị. Universal Pictures đã hỗ trợ bộ phim phát hành tại thị trường Bắc Mỹ, trong khi Warner Bros. có bản quyền quốc tế. Bộ phim không thực sự mạnh ở nước ngoài, nơi Twisters đã thu về 42 triệu USD. Trên toàn cầu, bộ phim đã tạo ra 123.2 triệu USD.

Mặc dù Twister dễ dàng vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trong nước, nhưng việc so sánh với cùng kỳ cuối tuần năm 2023 là rất khó khăn. Đó là bởi vì vào thời điểm này năm ngoái, cơn sốt Barbenheimer đang lan rộng khắp cả nước. Tổng doanh thu thấp hơn khoảng 55% so với cùng kỳ ba ngày năm 2023 khi Barbie mở màn với 162 triệu USD và Oppenheimer bùng nổ với 82 triệu USD. Tuy nhiên, sau một khởi đầu chậm chạp vào mùa hè, phòng vé Bắc Mỹ cuối cùng cũng đang lấy lại đà nhờ một số bom tấn thành công vượt trội như Inside Out 2, Despicable Me 4A Quiet Place: Day One. Trong vài tuần qua, mức thâm hụt trong năm tính đến thời điểm hiện tại đã giảm từ 21% xuống còn 17%, theo Comscore.

'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ

Ở vị trí thứ hai, Despicable Me 4 của Universal và Illumination đã thu về thêm 23 triệu USD từ 4.112 địa điểm trong tuần thứ ba phát hành. Cho đến nay, phần tiếp theo của loạt phim hoạt hình đã tạo ra 259 triệu USD trong nước và 574 triệu USD trên toàn thế giới. Loạt phim, bao gồm các bộ phim nổi tiếng Minions, gần đây đã trở thành loạt phim hoạt hình đầu tiên đạt doanh thu 5 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu.

'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ

Phần tiếp theo của Pixar Inside Out 2 đã hạ cánh ở vị trí thứ 3 với 12.7 triệu USD từ 3.625 địa điểm trong tuần thứ sáu ra rạp. Bộ phim tiếp theo chỉ thiếu chút nữa là vượt qua mốc 600 triệu USD ở Bắc Mỹ khi tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu bán vé đã đạt 596.4 triệu USD. Trên toàn cầu, đây là bộ phim hoạt hình có doanh thu cao thứ hai trong lịch sử với 1.443 tỷ đô la và sẽ sớm vượt qua Frozen 2 (1.45 tỷ USD) để giành vị trí đầu bảng. Inside Out 2 cũng sắp vượt qua Barbie (1.446 tỷ USD) để trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 14 mọi thời đại.

'Twisters' gây ra 'cơn sốt' doanh thu tại Mỹ
Những lý do không thể bỏ lỡ 'Twisters - Lốc xoáy tử thần': Phim nắm giữ kỷ lục kinh phí khủng năm 2024 Những lý do không thể bỏ lỡ 'Twisters - Lốc xoáy tử thần': Phim nắm giữ kỷ lục kinh phí khủng năm 2024
(Review) 'Twisters': Phim thảm họa 'khá nhất' nhiều thập kỷ qua (Review) 'Twisters': Phim thảm họa 'khá nhất' nhiều thập kỷ qua

Linh Trần

Variety