Vân Anh - Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

(TGĐA) - Vừa đăng ký dự thi Hoa hậu trái đất Việt Nam 2021, Vân Anh đã được chọn dự thi Miss Earth quốc tế. Người đẹp đến từ Hưng Yên - Nguyễn Thị Vân Anh sẽ là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Earth quốc tế năm nay.

Bất ngờ với màn catwalk cực đỉnh của vedette nhí Vân Anh trong show diễn của NTK Hà Duy Bất ngờ với màn catwalk cực đỉnh của vedette nhí Vân Anh trong show diễn của NTK Hà Duy
Á hậu Trần Vân Anh ấp ủ dự án điện ảnh về tâm linh Á hậu Trần Vân Anh ấp ủ dự án điện ảnh về tâm linh

Trong bối cảnh nhiều cuộc thi Hoa hậu quốc tế phải hoãn tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên toàn cầu, Miss Earth quốc tế đi tiên phong trong việc tổ chức bằng hình thức trực tuyến với các vòng thi bài bản, chuyên nghiệp. Năm nay, Miss Earth tiếp tục diễn ra với các vòng thi online, quy tụ dàn thí sinh ấn tượng đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Người hâm mộ đang vô cùng trông ngóng xem người đẹp nào sẽ là đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth 2021.

Mới đây, đơn vị được ủy quyền lựa chọn đại diện Việt Nam tham gia Miss Earth là Công ty A Sen Kovi chính thức công bố Nguyễn Thị Vân Anh sẽ là người đẹp mang dải sash Việt Nam "chinh chiến" tại đấu trường Miss Earth lần thứ 21.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

Vân Anh sinh năm 1995, đến từ Hưng Yên, tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch tại trường Đại học Kinh tế quốc dân và tiếp tục chương trình Thạc sĩ vào cuối tháng 11 này. Cô sở hữu gương mặt sắc sảo, đầy sức hút với số đo hình thể lý tưởng, chiều cao 1m74, nặng 55kg, số đo 3 vòng lần lượt là 85-60-93.

Đại diện Công ty A Sen Kovi - bà Vũ Thị Hoa cho biết, Vân Anh là thí sinh đăng ký cuộc thi Hoa hậu trái đất Việt Nam 2021. Năm nay là năm đầu tiên mà cuộc thi này được tổ chức tại Việt Nam với nhiều hoạt động tuyển sinh và công bố thành phần giám khảo từ tháng 4/2021. Theo đúng lịch trình mà ban tổ chức đưa ra, chương trình lẽ ra đã phải tổ chức các vòng sơ khảo vào tháng 8 để tiến hành chọn ra top 40 - 60 thí sinh vào bán kết và ghi hình dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế tại huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trở nên phức tạp và chính phủ áp dụng quy định giãn cách xã hội nhiều mức độ trên cả nước, nên chỉ có thể tiếp xúc với một số thí sinh nổi trội đã nộp hồ sơ qua online để phỏng vấn, trao đổi và tìm kiếm những gương mặt tiềm năng.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

Trong quá trình đó, phía Công ty A Sen Kovi nhận thấy Vân Anh là một nhân tố hội tụ những yếu tố để trở thành ứng viên đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường Miss Earth quốc tế năm nay. Đây là một quyết định vô cùng bất ngờ dành cho cả Vân Anh khi cô chỉ mới là một thí sinh đăng ký dự thi Hoa hậu trái đất Việt Nam 2021 nhưng đã có vinh dự được Công ty A Sen Kovi là đơn vị được ủy quyền lựa chọn để thi quốc tế.

Trả lời về quyết định rất táo bạo này, đại diện Công ty A Sen Kovi - bà Vũ Thị Hoa cho biết: “Thực sự năm nay là một năm đầy khó khăn cho mọi lĩnh vực, và các cuộc thi Hoa hậu trong nước cũng như vậy. Trong điều kiện cho phép chúng tôi tiếp xúc với những thí sinh đã đăng ký và nộp hồ sơ online tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất Việt Nam, chúng tôi nhận thấy chỉ số nhân trắc học, tố chất mà Vân Anh sở hữu phù hợp để tham gia vào đấu trường quốc tế. Nhan sắc, kiến thức, kỹ năng của Vân Anh hoàn toàn có thể trau dồi, rèn luyện để trở thành một chiến binh sắc đẹp tham gia Miss Earth 2021. Chính vì thế, phía Công ty A Sen Kovi đã chọn Vân Anh trở thành đại diện Việt Nam”.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

Miss Earth là cuộc thi về môi trường, hướng đến những giá trị cộng đồng, lan tỏa thông điệp tốt đẹp về cuộc sống. Bên cạnh đó, Miss Earth cũng đề cao yếu tố về tri thức, học vấn, tư duy và bản lĩnh ứng xử khi tìm ra người chiến thắng.

Miss Earth không lựa chọn những gương mặt quá trẻ, thay vào đó, họ thường nhắm đến những cô gái có nhiều kinh nghiệm sống thực tế, trải nghiệm và kiến thức đầy đủ nhằm lan tỏa các thông điệp của cuộc thi về bảo vệ môi trường và hoạt động xã hội. Thế nên, chúng tôi luôn hướng đến tính thực tế dựa vào những trải nghiệm sống, chiều sâu xã hội mà đại diện của Việt Nam đã có để lựa chọn tham gia vào cuộc thi quốc tế này. Việc Vân Anh chỉ mới là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu trái đất Việt Nam, chưa vào top chung cuộc mà đã được chọn thi quốc tế cũng dựa trên những điều đó. Bản thân chúng tôi cũng tranh luận rất nhiều để tìm ra ứng viên và quyết định Vân Anh sẽ đại diện cho Việt Nam đi thi quốc tế” - bà Vũ Thị Hoa chia sẻ thêm về tiêu chí lựa chọn thí sinh.

Vân Anh tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch từ ngôi trường danh giá Đại học Kinh tế quốc dân, tiếp tục chinh phục học vị thạc sĩ trong tháng 11 sắp tới, có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ trôi chảy. Thế nên, kiến thức về môi trường sống, hiểu biết về văn hóa - du lịch, trải nghiệm mà cô nàng có được rất phù hợp với cuộc thi Miss Earth.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

Bên cạnh đó, Vân Anh còn sở hữu lợi thế về nhan sắc quyến rũ, vóc dáng chuẩn, kinh nghiệm trình diễn, chụp ảnh, trình diễn catwalk. Cô nàng có quyết tâm lớn khi mong muốn chinh phục vương miện của một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, góp sức mình cho hoạt động cộng đồng, môi trường tại Việt Nam.

Vân Anh chia sẻ cô tự tin với nền tảng kiến thức, kinh nghiệm và khả năng ngoại ngữ của bản thân khi đến với cuộc thi Miss Earth 2021. "Hiểu biết chính là nền tảng của lời nói, là cơ sở để gắn kết mọi người đến gần nhau hơn. Tôi nghĩ nền tảng học vấn và kiến thức sẽ giúp ích cho mình trong cuộc thi. Từ nhỏ, tôi đã chú trọng học ngoại ngữ, trau dồi tiếng Anh. Thế nên, tôi không cảm thấy lo lắng khi giao tiếp, trao đổi với ban giám khảo và các bạn thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới", Vân Anh chia sẻ.

Nhận được cơ hội tham gia cuộc thi Hoa hậu thuộc “Big 6” nhưng ở phiên bản thi trực tuyến, Vân Anh không cảm thấy chạnh lòng mà ngược lại càng hào hứng khi được trải nghiệm nhiều phần thi mới mẻ, thú vị cũng như có thể bộc lộ bản thân mình vừa chân thật vừa chỉn chu, chuyên nghiệp. Điều tiếc nuối duy nhất nếu có chỉ là người đẹp Hưng Yên không thể giao tiếp thực tế, quan sát, học hỏi và chia sẻ nhiều điều về văn hóa, trải nghiệm với dàn thí sinh quốc tế.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

"Đến với Miss Earth, tôi không chỉ chuẩn bị kỹ càng về sắc vóc, kỹ năng, khả năng ngoại ngữ hay trang phục mà còn chú trọng trau dồi về kiến thức môi trường, những vấn đề mà hành tinh chúng ta đang đối mặt. Chỉ có thời gian khá ngắn nhưng tôi đã tìm hiểu rõ về tiêu chí, ý nghĩa, thông điệp của Miss Earth để bản thân thật tự tin, vững vàng, gây bất ngờ và mang niềm tự hào về cho fans sắc đẹp Việt Nam", Vân Anh chia sẻ.

Trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2021 là cơ hội lớn để Vân Anh chứng tỏ thực lực, nhận được sự ủng hộ của fan sắc đẹp, nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, cô nàng cũng cần nhiều bản lĩnh để đối mặt với không ít khó khăn nhưng quá trình chuẩn bị hạn chế do hiện tại, TP.HCM mới trở lại nhịp sống bình thường mới, các ngành nghề, chuyên gia trong lĩnh vực thi sắc đẹp vẫn chưa hoạt động sôi nổi như trước đây.

Vân Anh chia sẻ cô may mắn nhận được sự hỗ trợ của các nhà thiết kế, thương hiệu đình đám như Áo dài - Áo truyền thống thương hiệu La Sen Vũ của nhà thiết kế Vũ Lan Anh, Bikini Love Swimwear Hà Anh Vũ của siêu mẫu Hà Anh, váy dạ hội của nhà thiết kế Đỗ Long, nhiếp ảnh gia Nguyễn Long, nhà tài trợ huấn luyện hình thể Citi Gym, chăm sóc sắc đẹp Citi Spa và tài trợ địa điểm ghi hình Novaworld Phan Thiết. Vân Anh đang gấp rút hoàn thành khâu chuẩn bị, tập luyện cho các phần thi, vượt qua khó khăn do tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định tại TP.HCM.

Vân Anh -  Thí sinh đăng ký dự thi 'Hoa hậu trái đất Việt Nam' bất ngờ được chọn đi thi 'Miss Earth quốc tế'

Trong thời gian tới, Vân Anh và ê-kíp sẽ chuẩn bị các video dự thi ở phần trình diễn trang phục dạ hội, áo tắm, National Costume, tham các vòng phỏng vấn với ban giám khảo khi chính thức bước vào hành trình thi thố tại Miss Earth 2021.

Được biết, từ ngày 14/10, Miss Earth sẽ bắt đầu những buổi gặp gỡ để thí sinh các khu vực giao lưu cùng nhau. Đến đầu tháng 11/2021, Miss Earth lần thứ 21 chính thức khởi động các phần thi đầu tiên với hình thức online với đầy đủ tất cả phần thi được thí sinh tự quay và gửi cho ban giám khảo.

Bất ngờ với màn catwalk cực đỉnh của vedette nhí Vân Anh trong show diễn của NTK Hà Duy Bất ngờ với màn catwalk cực đỉnh của vedette nhí Vân Anh trong show diễn của NTK Hà Duy

(TGĐA) - Mẫu nhí Vân Anh với thần thái và những bước đi catwalk cực đỉnh ...

Á hậu Trần Vân Anh ấp ủ dự án điện ảnh về tâm linh Á hậu Trần Vân Anh ấp ủ dự án điện ảnh về tâm linh

(TGĐA) - Sau 2 năm kể từ đăng quang ngôi vị Á hậu hành tinh, Trần ...

Vũ Liên

Photographer: Nguyễn Long; Make-up: Trung Lạc; Hair: Sang Nguyễn; Stylist: Pun Hồ; Costumes: NTK Song Toàn