Việt Nam yêu cầu Netflix gỡ bỏ ‘Little Women’ của Kim Go Eun

(TGĐA) - Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử gửi văn bản yêu cầu Netflix gỡ bỏ phim Little Women khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam sau tranh cãi xuyên tạc lịch sử.

Có gì mới trên Netflix Việt Nam trong tháng 10 này? Có gì mới trên Netflix Việt Nam trong tháng 10 này?
Bộ Ngoại giao Suriname sẽ kiện Netflix vì phim ‘Thánh ma túy’? Bộ Ngoại giao Suriname sẽ kiện Netflix vì phim ‘Thánh ma túy’?

Theo văn bản của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), phim Little Women (tựa Việt: Ba chị em) bị yêu cầu gỡ vì vi phạm các hành vi bị nghiêm cấm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và vi phạm những hành vi bị cấm trong hoạt động điện ảnh quy định tại khoản 4, điều 11 Luật điện ảnh với nội dung tương tự điều khoản nêu trên ở Luật báo chí.

Việt Nam yêu cầu Netflix gỡ bỏ ‘Little Women’ của Kim Go Eun
Little Women bị yêu cầu gỡ bỏ vì xuyên tạc lịch sử

Được biết, trước đó bộ phim của đạo diễn Kim Hee Won thường xuyên bị gọi tên trên các trang mạng xã hội vì nhiều lần nhắc đén lịch sử Việt Nam với nội dung sai lệch, xuyên tạc, chẳng hạn như ca ngợi công lao của lính đánh thuê Hàn Quốc trong chiến tranh Việt nam hay “một người lính Hàn có thể hạ gục 20 người lính Việt”...

Cũng theo văn bản của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, thời hạn để Netflix gỡ Little Women là vào ngày 5/10. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khán giả Việt vẫn vẫn có thể tìm thấy bộ phim trên ứng dụng.

Việt Nam yêu cầu Netflix gỡ bỏ ‘Little Women’ của Kim Go Eun
Bộ phim hiện vẫn xuất hiện trên Netflix

Little Women là bộ phim truyền hình được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott. Bộ phim mô tả cuộc sống của ba chị em gái Oh In Kyung (Nam Ji Hyun), Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (park Ji Hoo). Cả ba lớn lên trong một gia đình nghèo khó nhưng hạnh phúc. Không may, cả ba vướng vào một vụ án và buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc quyền lực nhất Hàn Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Netflix bị yêu cầu gỡ phim khỏi kho ứng dụng Việt khi cung cấp những tác phẩm có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ. Trước đó, các bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta, Madam Secretary, Pine Gap đều đã “bay màu” khỏi ứng dụng Netflix tại Việt Nam sau yêu cầu của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử.

‘Seoul Vibe’ của Yoo Ah In đánh dấu sự thụt lùi của phim Hàn trên Netflix? ‘Seoul Vibe’ của Yoo Ah In đánh dấu sự thụt lùi của phim Hàn trên Netflix?
Vì sao Netflix thờ ơ với thị trường Trung Quốc? Vì sao Netflix thờ ơ với thị trường Trung Quốc?

Linh Trần