Vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người tại phim trường ‘Rust’: Trợ lý đạo diễn thứ nhất sắp ra tòa

(TGĐA) - Trợ lý đạo diễn thứ nhất là ‘mấu chốt’ trong việc diễn viên Alec Baldwin bắn chết nhà quay phim Halyna Hutchins tại phim trường Rust.

Diễn viên Alec Baldwin xóa tài khoản Twitter Diễn viên Alec Baldwin xóa tài khoản Twitter
Tình tiết mới về thảm kịch trên phim trường ‘Rust’: Nhà cung cấp đạn dược nói không đưa đạn thật cho đoàn phim Tình tiết mới về thảm kịch trên phim trường ‘Rust’: Nhà cung cấp đạn dược nói không đưa đạn thật cho đoàn phim
Vụ diễn viên Alec Baldwin bắn chết người tại phim trường ‘Rust’: Trợ lý đạo diễn thứ nhất sắp ra tòa
Nhà thờ trong nông trang Bonanza Creek thuộc phim trường của bộ phim Rust

Thẩm phán Bryan Biedscheid của Tòa án quận hạt hôm thứ Sáu đã chấp nhận yêu cầu của Bộ Môi trường của tiểu bang về việc trát hầu tòa đối với David Halls – trợ lí đạo diễn thứ nhất của phim Rust – người đã đưa khẩu súng cho diễn viên Alec Baldwin và hô "súng nguội" (hàm ý an toàn). Alec Baldwin sau đó đã bắn ra một viên đạn thật trúng ngực nhà quay phim Halyna Hutchins khiến cô thiệt mạng. Cuộc thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp của Cơ quan quản lí an toàn về sức khỏe nghề nghiệp Hoa Kỳ . Trợ lí đạo diễn Halls dự kiến sẽ bị thẩm vấn vào sáng thứ 3 tới.

Trước đó, Halls và luật sư riêng Lisa Torraco khẳng định họ sẽ giữ im lặng cho đến khi Văn phòng Cảnh sát quận hạt Santa Fe kết thúc cuộc điều tra về những gì đã xảy ra trên nông trang Bonanza Creek thuộc phim trường của bộ phim về đề tài miền Tây kinh phí thấp vào ngày 21 tháng 10. Dự kiến ​​sẽ mất ít nhất vài tuần nữa, cuộc điều tra mới có kết quả và khả năng sẽ có các cáo buộc hình sự - một kết quả mà Luật sư Tư pháp thứ nhất Mary Carmack-Altwies của tòa án quận hạt đã dự báo từ trước.

Hiện tại, Cơ quan quản lí an toàn về sức khỏe nghề nghiệp muốn thẩm vấn Halls và một số người khác bởi cơ quan này cho rằng “ông Halls đã ở bên trong nhà thờ khi xảy ra tử vong và thương tích,” theo báo cáo do trợ lí của Bộ môi trường New Mexico.

Trợ lí đạo diễn Halls trong hồ sơ có chức danh là “Rust Movie Productions LLC”, vì thế Bộ Môi trường xem như anh có vị trí của người quản lý. Cũng theo Bộ Môi trường thì Halls sẽ nêu tên những người có mặt ở bên trong nhà thờ lúc vụ việc xảy ra cùng những người mà cần được chất vấn. Trợ lí đạo diễn Halls đã tiến hành các cuộc họp về an toàn tại chỗ và có vai trò trong việc đảm bảo an toàn trên phim trường.

Halls đã thừa nhận với cảnh sát quận hạt Santa Fe rằng anh ta đã không kiểm tra “một cách đúng đắn” vũ khí (là khẩu súng) khi đưa nó cho Baldwin và tuyên bố “súng nguội” trên phim trường. Trong quá khứ, Halls đã hai lần bị sự cố nghề nghiệp: Lần thứ nhất Halls bị một đoàn làm phim cho thôi việc vì lỗi an toàn súng. Lần thứ hai Halls cũng mất việc vì hành vi sai trái cá nhân trong dự án truyền hình Blumhouse năm 2019.

Gần hai tháng kể từ khi nhà quay phim Halyna Hutchins qua đời và đạo diễn Joel Souza bị thương trong thảm kịch Rust, điều đáng chú ý là chưa có ai bị bắt hay bị buộc tội.

Cuộc điều tra của Văn phòng cảnh sát quận hạt vẫn đang được tiến hành. Tính đến thời điểm này, đã có bốn lệnh khám xét được ban hành, hai vụ kiện đã được đệ trình, Baldwin và Halls - cùng với người phụ trách đạn dược của phim, Hannah Gutierrez-Reed, quản lí đạo cụ Sarah Zachery, các nhà sản xuất và những người khác - được gọi là bị cáo. Hầu hết trong số họ đã thuê luật sư bào chữa và gia đình Hutchins cũng đã thuê luật sư là người chuyên về các vụ kiện oan sai để theo đuổi vụ việc.

Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện
Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường Alec Baldwin đề xuất thuê cảnh sát để 'giám sát an toàn vũ khí' trên phim trường

P.V