Tình tiết mới về thảm kịch trên phim trường ‘Rust’: Nhà cung cấp đạn dược nói không đưa đạn thật cho đoàn phim

(TGĐA) - Nhà cung cấp đạn dược nói viên đạn thật đã cướp đi mạng sống của nhà quay phim Halyna Hutchins trên trường quay bộ phim Rust hồi tháng 10 không phải do họ đưa tới.

Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện Alec Baldwin bị thành viên trong đoàn làm phim ‘Rust’ đệ đơn kiện
Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim Dwayne Johnson cam kết ngừng sử dụng súng thật trong phim
Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng Trợ lý đạo diễn đưa cho Alec Baldwin khẩu súng bắn đạn thật lên tiếng
Tình tiết mới về thảm kịch trên phim trường ‘Rust’: Nhà cung cấp đạn dược nói không đưa đạn thật cho đoàn phim
Nhà quay phim Halyna Hutchins, đạo diễn Joel Souza, diễn viên Alec Baldwin

Seth Kenney làm việc tại công ty PDQ Arm & Prop - nhà cung cấp đạn dược cho bộ phim Rust, nói với phóng viên chương trình Good Morning America, đài ABC, rằng anh ta không cung cấp đạn thật cho quá trình sản xuất phim, mà một trong số đạn đó đã được sử dụng trong khẩu súng do diễn viên Alec Baldwin bắn ra, cướp đi mạng sống của nhà quay phim Halyna Hutchins vào ngày 21 tháng 10.

“Mỗi khẩu súng mà chúng tôi cung cấp cho đoàn phim đều có một vòng đạn giả đính kèm. Vì thế những vòng đạn thật đó không liên quan đến chúng tôi. Đạn thật gây ra tai nạn không thể là của công ty PDQ cũng như cá nhân tôi. Khi chúng tôi xuất những viên đạn giả ra bên ngoài, chúng sẽ được kiểm tra (độ nảy) từng viên một trước khi được gửi đi,” Kenney nói thêm, “Vì vậy, nếu như một hộp có 50 viên thì phải kiểm tra 50 lần. Và sau đó mới có thể biết là chúng hoàn toàn an toàn để xuất kho".

Tin này được đưa ra sau khi đài ABC phát bản tin liên quan đến vụ việc đoàn làm phim Rust: Diễn viên Baldwin có cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình George Stephanopoulos trong một chương trình đặc biệt kéo dài một giờ; một đoạn giới thiệu trong đó cho thấy nam diễn viên được đề cử giải Oscar tuyên bố rằng anh không bóp cò khẩu súng đã giết chết Hutchins và khiến đạo diễn của bộ phim, Joel Souza, bị thương. Luật sư của David Halls - trợ lý đạo diễn bộ phim Rust trên Good Morning America cũng chứng thực tuyên bố của Baldwin rằng khẩu súng “nhả đạn vô tình” và “Alec đã không bóp cò khẩu súng đó”.

Nội dung cuộc phỏng vấn của Kenney với Good Morning America mâu thuẫn với những gì anh ta nói với các nhà điều tra vào ngày 29 tháng 10. Đó là những viên đạn giả có thể đã được trộn với "đạn đã nạp lại" mà anh ta lấy của một người bạn vài năm trước. Vòng đạn được nạp lại sẽ có logo Starline Brass, tương tự như nhãn hiệu trên các ổ và các vòng đạn do PDQ cung cấp cho các đoàn làm phim.

Vào ngày 21/10/2021, các nhân viên cảnh sát quận hạt Santa Fe đã được gọi đến hiện trường tại Bonanza Creek Ranch ở khu vực ngoại ô – nơi bộ phim đề tài miền viên Tây Rust đang sản xuất - khi nhận tin một thành viên đoàn làm phim đã dùng súng bắn trúng Souza, 48 tuổi và Hutchins, 42 tuổi, trên phim trường. Toàn bộ địa điểm sau đó lập tức bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Người nổ súng sau đó được xác định là Alec Baldwin và khẩu súng là đạo cụ được sử dụng trong phim và anh hoàn không biết trong súng có đạn thật.

Tình tiết mới về thảm kịch trên phim trường ‘Rust’: Nhà cung cấp đạn dược nói không đưa đạn thật cho đoàn phim
Nhà quay phim Hutchins (phải) 42 tuổi

Nhà quay phim Hutchins, 42 tuổi, đã qua đời khi được đưa đến bệnh viện ở Albuquerque, New Mexico vào chiều cùng ngày còn đạo diễn Souza, 48 tuổi, bị thương ở vai. Việc sản xuất phim Rust sau đó bị dừng vô thời hạn cùng với thông tin vấn đề an toàn trên trường quay của bộ phim vốn dĩ không được chú trọng khi trước đó một nhóm 6,7 nhân viên quay phim đã tự ý rời bỏ hiện trường vì mâu thuẫn với nhà sản xuất liên quan đến tiền bạc và an toàn lao động.

Sau khi thảm kịch xảy ra tại hiện trường quay phim Rust, nhiều công ty sản xuất phim đã tuyên bố họ sẽ không bao giờ sử dụng súng đạn thật trong bất cứ bộ phim nào được sản xuất trong tương lai để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người.

Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường Alec Baldwin không còn ‘né’ phóng viên sau sự cố nổ súng bắn đồng nghiệp trên phim trường
Sơ bộ kết quả điều tra vụ tài tử Alec Baldwin nổ súng gây chết người trên phim trường ‘Rust’ Sơ bộ kết quả điều tra vụ tài tử Alec Baldwin nổ súng gây chết người trên phim trường ‘Rust’

P.V