Vương An Vũ: 'Siêu điển trai', con nhà giàu, nam thần mối tình đầu

(TGĐA) - Sẽ có nhiều người không biết đến cái tên Vương An Vũ nhưng hình tượng Thập Tam A Ca trong bộ phim Mộng hồi Đại Thanh đã hoàn toàn chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả bởi ngoại hình điển trai của Vương An Vũ, năm nay mới 22 tuổi, thuộc dạng nam diễn viên trẻ tiêu chuẩn.        

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau Nam thần Hoa ngữ trong tạo hình tổng tài, ai mới quyến rũ 'chết người'?
vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau Những 'thuật ngữ' dành riêng cho các nam thần Hoa ngữ: Tiêu Chiến, Lý Hiện, Vương Nhất Bác là 'Tam Bạo Bạo'
vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau
Vương An Vũ

Chàng trai siêu điển trai

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau
Tạo hình tao nhã của Thập Tam A Ca trong Mộng hồi Đại Thanh đã giúp Vương An Vũ chiếm được cảm tình của khán giả

Trong phim Mộng hồi Đại Thanh, tuyến vai Thập Tam A Ca do gương mặt mới Vương An Vũ đảm nhận, tuy khán giả còn xa lạ với cái tên này, nhưng anh vừa xuất hiện lập tức hấp dẫn ánh mắt của mọi người. Thật ra, đối với nam diễn viên mà nói, tạo hình cổ trang không phải chuyện dễ dàng, mà người phù hợp với tạo hình nhà Thanh thì càng ít hơn. Nhưng, Vương An Vũ với ngoại hình “siêu điển trai” đã làm được điều đó, tạo hình nhà Thanh của anh khôi ngô, phóng khoáng, khiến người xem không thể không xuýt xoa.

Bị so sánh với Dương Dương

Sau 8 năm, một bộ phim lấy đề tài xuyên không (vượt thời gian) về triều Thanh mang nhan đề Mộng hồi Đại Thanh, đã mang đến cho khán giả luồng sinh khí mới, dù nam nữ diễn viên chính đều không phải ngôi sao đình đám, nhưng vẫn thu hút đông đảo khán giả đón xem và bàn luận rôm rả. Trong đó Vương An Vũ thủ vai Thập Tam A Ca Dận Tường đã nhờ bộ phim này mà nổi như cồn, gương mặt anh tú trông giống nam diễn viên Dương Dương, đều thuộc tuýp khôi ngô tuấn tú, khiến anh trở thành nam thần thế hệ mới.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau
Vương An Vũ và Lý Lan Địch trong phim Mộng hồi Đại Thanh

Trong phim Mộng hồi Đại Thanh, Thập Tam A Ca nằm mơ xuyên không đến thời hiện đại, làm quen với nhân viên văn phòng Tiểu Vy (Lý Lan Địch đóng), từ đó nảy sinh tình cảm với cô và phát triển thành tình yêu. Dù hai người không được sinh ra cùng thời đại, trong một lần cơ duyên hảo hợp Tiểu Vy vì muốn mãi mãi được ở bên cạnh Thập Tam A Ca, cô bị lạc đường trong Cố cung và xuyên không trở về thời nhà Thanh, trở thành Tú nữ và một lần nữa gặp lại Thập Tam A Ca ở trong cung, Thập Tam A Ca hết mực yêu thương và che chở cho cô, sự ấm áp dịu dàng của anh cũng mê hoặc luôn khán giả.

Khán giả không chỉ bị thu hút bởi sự chu đáo tận tình của Thập Tam A Ca, quan trọng nhất là ngoại hình của anh quá bắt mắt, trở thành động lực để khán giả theo dõi bộ phim. Vương An Vũ có ngũ quan cân đối, đôi mắt to, sống mũi cao, chiều cao nổi trội (183 cm), ngoại hình thuộc tuýp “mỹ nam”, vì thế được dân mạng phong làm “Nam thần mối tình đầu”. Hơn nữa, Vương An Vũ còn được nhận xét khá giống Dương Dương, đều thuộc tuýp chàng trai hiền lành, dễ mến, khi nhìn thoáng qua quả thật khiến người ta khó phân biệt.

Đối với vẻ điển trai nổi bật của Vương An Vũ, dân mạng ồ ạt để lại lời nhắn trên weibo: “Nhìn góc mặt nghiêng tôi đã phát điên rồi”, “Nhìn trộm giống Dương Dương”… phải nói rằng đối với anh yêu thích không thôi. Luôn nói kiểu tóc buzzcut (kiểu tóc húi cua) là kiểu tóc tiêu chuẩn nhất khảo nghiệm vẻ đẹp nam giới”. Về phương diện mái tóc, Vương An Vũ và Dương Dương đều từng cắt qua kiểu tóc húi cua, quả thật hai người đều dễ dàng “qua ải”, đều được công nhận là soái ca của làng giải trí. Thậm chí, vào trang cá nhân của hai người, họ còn có hàng loạt ảnh tạo dáng giống nhau, nhất là ảnh tự sướng, không nói ra còn ngỡ là cùng một người.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau
Vương An Vũ

Vương An Vũ ngoài kiểu tóc ngắn mang đến cho người khác cảm giác rạng rỡ trẻ trung, khi anh để tóc dài lại có một hương vị khác, mang cảm giác hoàng tử ưu sầu, đậm phong cách Nhật Bản. Không chỉ có ngoại hình xuất chúng, thành tích học tập của anh cũng rất xuất sắc, Vương An Vũ thi tốt nghiệp trung học đạt 614 điểm (điểm cao nhất 750), trúng tuyển vào đại học truyền thông Trung Quốc, chuyên ngành dẫn chương trình phát thanh, vì thế được dân mạng phong làm “Học bá trường học thế hệ mới”. Đại học truyền thông Trung Quốc là trường đại học trọng điểm trong “211 công trình” của Trung Quốc, trong làng giải trí có rất nhiều người tốt nghiệp từ ngôi trường này, điển hình như Ảnh hậu Mã Tư Thuần và Tăng Mỹ Huệ Tư, có thể thấy Vương An Vũ là nhân tài “tài sắc vẹn toàn”.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau

Năm 2018, Vương An Vũ gia nhập ngành giải trí thông qua chương trình The Coming One mùa thứ hai do Tencent tổ chức, đồng thời đóng vai chính trong bộ phim đầu tay Thiếu nữ lấp lánh, thủ vai Phùng An Vũ. Tính đến nay, anh đã đóng 4 bộ phim: Thiếu nữ lấp lánh, Tuổi hai mươi chững chạc, Trăm năm hòa hợp: ước định một lời Mộng hồi Đại Thanh, chỉ vào nghề vỏn vẹn 2 năm đã nhờ bộ phim Mộng hồi Đại Thanh nổi đình nổi đám, tin rằng ngày Vương An Vũ trở thành ngôi sao sẽ không còn xa nữa.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau
Vương An Vũ trong bộ phim đầu tay Thiếu nữ lấp lánh

Xuất thân là "phú nhị đại”?

Tìm hiểu lý lịch trích ngang của Vương An Vũ, anh sinh năm 1998 tại Chiết Giang, chiều cao 183 cm. Năm 2013, anh học tại trường trung học trọng điểm của tỉnh Chiết Giang – trường Dư Diêu. Năm 2016, anh thi đậu cả ba chuyên ngành diễn xuất, phát thanh, đạo diễn trong cuộc thi nghệ thuật Chiết Giang.

Trong giai đoạn tuyển sinh đại học, Vương An Vũ mới học phát thanh một tháng đã giành hạng 37 trong kỳ thi trung học chuyên ngành, anh còn tham dự kỳ tuyển sinh của trường Đại học truyền thông Trung Quốc, đạt thành tích 614 điểm, là một “học bá” danh xứng với thực.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau

Ngoài ra, còn có thông tin Vương An Vũ được sinh ra trong một gia đình giàu có, là một “phú nhị đại”. Mặc dù, dựa theo những tin tức thu thập được trên xa lộ truyền thông, gia đình Vương An Vũ làm nghề gì chưa được tiết lộ, nhưng quả thật những diễn viên đến từ Chiết Giang đều có gia cảnh khá giả, hơn nữa Vương An Vũ từ nhỏ đã được học các loại nhạc cụ như Saxophone… Vì thế, có thể suy đoán gia cảnh của anh không giàu có thì cũng khá giả.

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau Nam thần Hoa ngữ trong tạo hình tổng tài, ai mới quyến rũ 'chết người'?

(TGĐA) - Trần Vỹ Đình, Dương Dương, Ngô Diệc Phàm, Lý Hiện,… cùng rất nhiều ...

vuong an vu sieu dien trai con nha giau nam than moi tinh dau Những 'thuật ngữ' dành riêng cho các nam thần Hoa ngữ: Tiêu Chiến, Lý Hiện, Vương Nhất Bác là 'Tam Bạo Bạo'

(TGĐA) - Bất cứ một nền giải trí nào cũng có một số những từ ngữ ...

Trịnh Nghi