Warner Bros. tiết kiệm 2 tỷ USD sau khi hủy dự án ‘Batgirl’

(TGĐA) - Theo hồ sơ nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC, hãng phim Warner Bros. đã tiết kiệm được hơn 2 tỷ USD nhờ việc hủy dự án Batgirl và các biện pháp cắt giảm chi phí khác.

Warner Bros. huỷ bỏ dự án ‘Batgirl’ Warner Bros. huỷ bỏ dự án ‘Batgirl’
Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’ Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’

Sau khi xác nhập vào Discovery, cuối tháng 8 vừa qua, hãng phim Warner Bros. đã gây chấn động khi quyết định hủy bỏ dự án Batgirl trị giá 90 triệu USD, dù cho bộ phim đã ở giai đoạn hậu kỳ và đang chuẩn bị lên sóng HBO Max. Batgirl do Adil El Arbi và Bilall Fallah làm đạo diễn, Leslie Grace đóng chính. Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều cái tên nổi tiếng khác như JK Simmons trong vai James Gordon, Brendan Fraser trong vai Firefly và Michael Keaton trong vai Batman.

Việc hủy bỏ Batgirl là một quyết định gây sốc, nhưng nó không phải là dấu chấm hết cho các biện pháp cắt giảm chi phí của Warner Bros. Một dự án khác, phim hoạt hình Scoob!: Holiday Haunt cũng bị hủy bỏ trước khi phát hành và có khả năng sẽ không bao giờ được “nhìn thấy ánh sáng”. Một số dự án DC đang phát triển cho HBO Max cũng gặp phải trục trặc, bao gồm loạt phim DC Strange Adventures của Greg Berlanti, Kevin Smith và live-action Wonder Twins. Công ty cũng lặng lẽ xóa một số tựa phim hiện có khỏi HBO Max, bao gồm An American Pickle của Seth Rogen và Charm City Kings. Các động thái này đều nằm trong cam kết của Warner Bros. Discovery nhằm cắt giảm 3 tỷ USD chi phí.

Warner Bros. tiết kiệm 2 tỷ USD sau khi hủy dự án ‘Batgirl’
Việc hủy bỏ Batgirl và một số dự án khác giúp Warner Bros, tiết kiệm được 2 tỷ USD

Hiện tại, người hâm mộ có thể biết được Warner Bros. thu về bao nhiêu từ việc hủy bỏ Batgirl và các dự án khác. Theo hồ sơ nộp lên SEC của công ty (thông qua IndieWire), Warner Bros. đã tiết kiệm được hơn 2 tỷ USD trong quý tài chính thứ ba của mình. Công ty cho biết "các nỗ lực tái cơ cấu đang diễn ra" và có thể tiếp tục cho đến "cuối năm 2024”. “Trong khi các nỗ lực tái cơ cấu của Công ty đang diễn ra, bao gồm phân tích chiến lược về chương trình nội dung có thể dẫn đến sự cắt giảm thêm so với ước tính được cung cấp ở trên, các sáng kiến tái cơ cấu dự kiến sẽ được hoàn thành đáng kể vào cuối năm 2024”, Warner Bros. tuyên bố.

Theo hồ sơ nộp lên SEC của công ty, quyết định hủy bỏ Batgirl của Zaslav có ý nghĩa ở góc độ kinh doanh, nhưng vẫn không quá khả quan. Bên cạnh đó, một lập luận cũng hợp lý không kém đã được đưa ra. Lập luận cho rằng thay vì là một biện pháp giảm thuế, một tiêu đề ồn ào như a có thể được sử dụng để thu hút khách hàng đến với HBO Max. Đó là chưa kể đến việc người hâm mộ DC bắt đầu gây sức ép với Warner Bros. Discovery để phát hành bộ phim trên mạng xã hội, tạo nên một làn sóng PR mới cho Batgirl.

Warner Bros. tiết kiệm 2 tỷ USD sau khi hủy dự án ‘Batgirl’
Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ và công ty sẽ tiếp tục chiến lược này trong tương lai

Cũng cần đề cập rằng không có biện pháp cắt giảm chi phí quyết liệt nào của WBD có thể xoay chuyển được tình hình khó khăn của họ. Điều này có nghĩa là việc cắt giảm chi phí của họ còn lâu mới hoàn thành, vì họ vẫn chưa đạt đến mục tiêu 3 tỷ USD và tuyên bố của họ cũng cho thấy nỗ lực này sẽ tiếp tục cho đến cuối năm 2024. Kể từ khi Batgirl bị hủy bỏ, người hâm mộ DC đã bắt đầu lo sợ rằng có thể có nhiều dự án lâm vào tình cảnh tương tự trong tương lai. Thật không may, những lo ngại này có thể trở thành hiện thực trong những năm tới, ít nhất là cho đến khi các sáng kiến tái cơ cấu của WBD được hoàn thành.

Warner Bros. huỷ bỏ dự án ‘Batgirl’ Warner Bros. huỷ bỏ dự án ‘Batgirl’
Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’ Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’

Linh Trần

Screenrant