Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’

(TGĐA) - Chủ tịch DC Film cho biết hãng phim đã từng cân nhắc tìm người thay thế Amber Heard do “phản ứng hóa học” kém thu hút của cô với nam chính Jason Momoa.

Amber Heard chính thức bỏ vai trong 'Aquaman 2' Amber Heard chính thức bỏ vai trong 'Aquaman 2'
Amber Heard: 'Johnny Depp đã cố giết tôi’! Amber Heard: 'Johnny Depp đã cố giết tôi’!

Sau thành công của bộ phim Aquaman ra mắt năm 2018, Amber Heard tiếp tục được chọn để đảm nhận vai nữ chính Mera trong phần tiếp theo, tuy nhiên các luật sư của nữ diễn viên lập luận rằng cô suýt bị loại bỏ khỏi dự án và không thể đàm phán tiền hợp đồng sau những cáo buộc bịa đặt chuyện bạo lực gia đình từ phía Johnny Depp. Amber Heard hiện đang tham dự phiên tòa xét xử vụ kiện phỉ báng trị giá 50 triệu đô la với chồng cũ tại bang Virginia, Mỹ.

Walter Hamada, người lãnh đạo bộ phận DC của hãng phim Warner Bros., đã xuất hiện trong phiên tòa xét xử với tư cách là nhân chứng được phía Johnny Depp gọi đến. Ông cho biết hãng phim đã phải trì hoãn việc lựa chọn diễn viên trong một vài tuần để cân nhắc xem có nên tìm người thay thế Amber Heard diễn vai Mera được yêu thích trong phần phim đầu tiên hay không.

Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’
Warner Bros. từng cân nhắc tìm người thay thế Amber Heard trong Aquaman 2

Nguyên nhân chính khiến Warner Bros. nảy ra ý định thay thế Amber Heard không phải do những tranh cãi đời tư của cô mà là do nữ diễn viên không mang lại “phản ứng hóa học” với nam chính: “Họ không có nhiều ‘phản ứng hóa học’ với nhau. Về cơ bản, họ có thể làm cho mối quan hệ tình cảm đó thành công trong phần phim đầu tiên, nhưng chúng tôi lo ngại rằng họ phải nỗ lực rất nhiều để đạt được điều đó”.

Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’
Nguyên nhân là do "phản ứng hóa học" kém thuyết phục của cô với nam chính

Amber Heard được trả 1 triệu đô la cho phần đầu tiên và 2 triệu đô la cho phần tiếp theo. Mức cát-xê này được cho là phù hợp với hợp đồng ban đầu, nhưng đại diện của Amber Heard đã làm chứng rằng nữ diễn viên lẽ ra có thể thương lượng lại để tăng cát-xê nhờ thành công toàn cầu của phần phim đầu tiên. Tuy nhiên, Hamada đã làm chứng rằng dưới sự lãnh đạo của mình tại DC Films, ông đã đưa ra quan điểm diễn viên không tự động thương lượng lại cho các phần tiếp theo: “Một phần quan trọng trong triết lý của chúng tôi là chúng tôi sẽ giữ nguyên lựa chọn ban đầu của diễn viên”.

Hamada cho biết Aquaman 2 - dự kiến ​​ra mắt vào năm sau - được hình thành như một “bộ phim hài tình bạn” giữa Momoa và Patrick Wilson, người đóng vai Vua Orm, anh trai cùng cha khác mẹ của Aquaman. Amber Heard cáo buộc vai diễn của cô đã bị “giảm giá trị” đáng kể sau những tranh cãi, nhưng Hamada làm chứng rằng Warner Bros. vẫn giữ nguyên vai diễn này kể từ khi bộ phim được phát triển lần đầu tiên vào năm 2018.

Warner Bros. từng cân nhắc thay thế Amber Heard trong bom tấn ‘Aquaman 2’
Warner Bros. cũng phủ nhận những cáo buộc cắt giảm thời lượng lên hình và không được thương lượng cát-xê từ phía Amber Heard
Amber Heard chính thức bỏ vai trong 'Aquaman 2' Amber Heard chính thức bỏ vai trong 'Aquaman 2'
Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình? Amber Heard vu khống Johnny Depp bạo hành mình?

Linh Trần

Variety