Will Smith cùng sự trở lại đầy thị phi!

(TGĐA) - Will Smith đã giành được Oscar đầu tiên qua hàng thập kỷ sự nghiệp cống hiến cho Hollywood. Đáng lẽ dấu mốc tuyệt vời này có thể đánh dấu cho sự trở lại đầy kinh ngạc của Will Smith, nhưng đáng tiếc nó lại kéo theo hàng đống thị phi bủa vây anh.

(Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm (Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm
Viện Hàn Lâm đẩy nhanh việc trừng phạt Will Smith, liệu nam tài tử có giữ được tượng vàng? Viện Hàn Lâm đẩy nhanh việc trừng phạt Will Smith, liệu nam tài tử có giữ được tượng vàng?
Will Smith cùng sự trở lại đầy thị phi!

Tại lễ trao giải Oscar 2022, nam diễn viên hài Chris Rock trở thành một trong những MC chương trình. Với nhiệm vụ pha trò cho các khách mời, nhưng Chris Rock đã có một câu đùa lỡ trớn tới vợ của Will Smith là nữ diễn viên Jada Pinkett Smith. Anh đã đùa rằng, muốn thấy Jada Pinkett Smith đóng phần 2 của G.I. Jane (bộ phim có nữ chính có tạo hình đầu trọc) vì vợ của Will Smith cũng cạo đầu.

Ngay sau đó, Will Smith tiến lên sân khấu và “choảng” luôn Chris Rock trước sự chứng kiến của hàng trăm khán giả trong khán phòng nhà hát Dolby, trước ống kính của giới truyền thông và đặc biệt là trên sóng truyền hình trực tiếp toàn cầu. Không những vậy, ông xã của Jada còn hét lớn: “Đừng có nhắc tên vợ tao bằng cái miệng khốn kiếp của mày”. Anh tức giận như vậy là là vì Jada bị mắc bệnh rụng tóc alopecia nên phải cạo đầu.

5. Will Smith nhận giải Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất
Will Smith nhận giải Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất

Khi nhận được giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong phim King Richard, Will Smith đã “chữa cháy” bằng bài phát biểu của mình: “Nhân vật Richards William là người luôn bảo vệ gia đình của ông ấy. Trong khoảnh khắc này, tôi vui mừng vì Chúa đã dẫn đường cho mình. Làm phim này, tôi phải bảo vệ những bạn diễn của mình. Tôi bị bêu riếu suốt cuộc đời mình chỉ vì yêu và muốn bảo vệ những người xung quanh. Trong ngành công nghiệp điện ảnh, bạn cần phải chịu được sự dè bỉu, thiếu tôn trọng và phải giả vờ rằng mọi chuyện vẫn ổn. Denzel Washington nói với tôi hãy cẩn trọng trong những giây phút vinh quang nhất, vì quỷ dữ sẽ tìm đến cậu”.

Đồng thời, anh gửi lời xin lỗi tới Viện hàn lâm Hoa Kỳ vì có hành xử quá khích trước đó: “Tôi không khóc vì chiến thắng... Nghệ thuật ảnh hưởng đến đời thật. Tôi hành xử như một ông bố điên rồ giống Richard Williams trong phim. Tình yêu sẽ khiến bạn làm những điều điên rồ”.

6. Cảnh trong phim King Richard
Cảnh trong phim King Richard

Mặc dù sau lễ trao giải, Will Smith cũng đã xin lỗi Chris Rock với lời ăn năn: “Tôi đã vượt quá giới hạn và tôi đã sai. Tôi cảm thấy xấu hổ vì hành động của mình. Nó không thể hiện được hình ảnh của người đàn ông mà tôi muốn trở thành. Không có chỗ cho bạo lực trong một thế giới của tình yêu và lòng nhân ái”. Tuy nhiên mọi thứ vốn chẳng dễ dàng vậy, sau khi phải đối mặt với án phạt từ Viện Hàn lâm lẫn cảnh sát, sự nghiệp của Will Smith cũng có nguy cơ gặp sóng gió.

Các nhà sản xuất tại Hollywood cho rằng Will Smith xử lý bê bối không hợp lý, khiến anh có thể mất đi nhiều dự án phim: “Lời xin lỗi chỉ xuất hiện một ngày sau khi sự việc đã diễn ra. Khi lên nhận giải nam chính, Will Smith không nhắc đến Rock, chỉ xin lỗi Viện Hàn lâm... Anh ấy được đối xử như Chúa và không xứng đáng. Anh ấy không xin lỗi Rock và tiệc tùng thâu đêm hôm đó", giới sản xuất nói về Will Smith với trang The Wrap.

Cú tát tai hại trên sân khấu trao giải Oscar
Cú tát tai hại trên sân khấu trao giải Oscar

Trên thực tế trước King Richard, sự nghiệp của Will Smith đang bấp bênh, và anh còn đứng trước nguy cơ bị liệt vào hàng ngũ những sao Hollywood sắp hết thời như Nicolas Cage hay Johnny Depp. Từ năm 2016 đến nay 2020, Will Smith gần như chẳng có một phim nào được đánh giá cao và còn tham gia không ít phim bị coi là thảm họa, như Suicide Squad, Gemini Man hay Collateral Beauty. Nhất là năm 2019 khi Will Smith vào vai Thần đèn trong Aladdin. Dù bộ phim không đến nỗi nào nhưng vai diễn của Will Smith luôn bị coi là trò đùa.

Thời của Will Smith với những Bad Boys hay Independence Day thực sự đã qua và trong nhiều cuộc phỏng vấn, anh cũng thừa nhận phong độ của mình không được như trước khi ngày càng có nhiều ngôi sao mới nổi. Will Smith hiện giờ không còn là diễn viên da màu được chú ý nhất, khi người ta đang săn đón những Michael B Jordan hay Idris Elba.

Chỉ đến khi anh vào vai Richard Williams – cha ruột của bộ đôi huyền thoại quần vợt Venus và Serena Williams trong King Richard, chúng ta mới có thể nhớ lại Hollywood đã từng sản sinh ra một trong những ngôi sao da màu xuất sắc mọi thời đại là Will Smith.

Lấy bối cảnh những năm 1990 ở thành phố Compton, phía Nam Los Angeles, Mỹ, nơi tập trung đông người da màu, King Richard ghi lại những năm đầu trong sự nghiệp quần vợt của Venus và Serena Williams. Dưới sự hy sinh cao cả và phương pháp tập luyện đặc biệt của Richard, Venus và Serena dần bộc lộ năng khiếu xuất chúng trên sân banh nỉ ngay từ khi còn rất trẻ.

Màn trình diễn của Will Smith thực sự làm chúng ta nhớ tới bộ phim The Pursuit of Happyness (2006), khi bản năng ngoài đời của một người cha hết lòng vì gia đình luôn khiến anh hoàn thành tốt ở các bộ phim lấy đi cảm xúc. Còn hơn cả một vai diễn, Will Smith cho người xem chiêm nghiệm thế nào tình phụ tử thiêng liêng trong phim, khi nhân vật Richard luôn hy sinh tất cả vì con, và tìm cách bảo vệ con trước những cạm bẫy của xã hội.

Diễn xuất của Will Smith chân thực tới nỗi, Venus Williams nói rằng bộ phim đã chạm đến trái tim cô: “Mắt tôi ngấn nước khi xem những khoảnh khắc gia đình bên nhau, cha và con gái”.

Điều đáng nói ra khi được chọn vào vai Richard Williams, Will Smith từng bị ném đá “tơi bời”. Có khán giả viết trên Twitter như sau: “Will Smith sẽ giống Scarlett Johansson của phim da đen mà thôi”. (Scarlett Johansson từng bị ném đá khi vào vai một nhân vật châu Á trong Ghost in the Shell).

Dù vậy sau tất cả, người ta đang lo ngại tượng vàng Oscar không thể cứu đươc Will Smith sau cú tát với Chris Rock. Theo Variety, nhiều hãng phim vẫn muốn hợp tác Will Smith nhưng không còn coi anh là một bảo chứng phòng vé tại Hollywood như trước. Anh cũng đang cố gắng khôi phục hình ảnh bằng cách triển khai những thương hiệu cũ từng làm nên tên tuổi cho mình. Bad Boys đang được đặt lên bàn ý tưởng cho phần 4, Còn I’m Legend, bộ phim năm 2007 từng đem về gần 600 triệu USD toàn cầu cũng đang rục rịch triển khai phần 2. Thế nhưng, tất cả đều đang không chắc chắn.

Ở phương diện nhà sản xuất, Will Smith cùng vợ đang ăn nên làm ra với Westbrook - công ty truyền thông mà anh thành lập cùng vợ. Cả hai đã cùng sản xuất các chương trình ăn khách như Cobra Kai, Bel-Air. Được biết, công ty này thường nhận rất nhiều khoản đầu tư lên tới hàng chục triệu USD. Nếu series Cobra Kai vẫn giữ được phong độ như hiện giờ (luôn lọt top những series phim hay nhất năm), thì Westbrook mới không bị lâm vào cảnh điêu đứng.

Người ta đang lo ngại tượng vàng Oscar không thể cứu đươc Will Smith sau cú tát với Chris Rock
Người ta đang lo ngại tượng vàng Oscar không thể cứu đươc Will Smith sau cú tát với Chris Rock

Mới đây, Will Smith đã xin từ chức thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, và sẽ chấp nhận bất kỳ hậu quả nào khác mà Hội đồng cho là phù hợp. Anh cho biết mình cần có thời gian thay đổi và cam kết thực hiện mọi điều đã hứa để đảm bảo rằng, bản thân không bao giờ để bạo lực lấn át lý trí một lần nữa.

Theo con trai và người phát ngôn của Richard Williams – người mà Will Smith thủ vai trong bộ phim King Richard, ông không ủng hộ bạo lực. “Chúng tôi không biết tất cả các chi tiết về những gì đã xảy ra. Nhưng chúng tôi không tha thứ cho bất kỳ ai đánh người khác trừ khi đó là để tự vệ”, Richard Williams nói qua con trai ông, Chavoita LeSane, với NBC News.
(Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm (Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm

(TGĐA) - Will Smith dù bị cấm tham dự Oscar trong 10 năm nhưng vẫn ...

Viện Hàn Lâm đẩy nhanh việc trừng phạt Will Smith, liệu nam tài tử có giữ được tượng vàng? Viện Hàn Lâm đẩy nhanh việc trừng phạt Will Smith, liệu nam tài tử có giữ được tượng vàng?

(TGĐA) - Đang có thông tin cho rằng, Will Smith có thể bị tước tượng ...

Vũ Anh