‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?

(TGĐA) - Với thời lượng lên tới 4 tiếng, đạo diễn Zack Snyder đã dồn hết những gì tinh túy nhất vào phiên bản Justice League của mình. Thế nhưng liệu điều đó có dẫn tới những chi tiết thừa thãi?

'Zack Snyder’s Justice League' gây hoang mang trước ngày lên sóng: Kẻ chê thừa thãi, người khen xứng tầm bom tấn 'Zack Snyder’s Justice League' gây hoang mang trước ngày lên sóng: Kẻ chê thừa thãi, người khen xứng tầm bom tấn
Đừng nên quá kỳ vọng vào ‘Justice League: Snyder Cut’ Đừng nên quá kỳ vọng vào ‘Justice League: Snyder Cut’

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Trước khi Zack Snyder’s Justice League lên sóng, đã có nhiều nhận xét của giới phê bình xoay quanh việc bộ phim dài quá mức cần thiết khiến trải nghiệm điện ảnh trở nên mệt mỏi. Và nếu bạn xem phim với tư cách không phải một fan của DC thì chắc chắn sẽ có cảm giác tương tự.

‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?
Zack Snyder đã có thể tiết chế nhiều thứ để giảm bớt thời lượng phim

Justice League (2021) thể hiện rõ tầm nhìn của đạo diễn Zack Snyder khi ông cố gắng đưa càng nhiều chi tiết gợi mở cho tương lai của DCEU càng tốt.

Nếu được ra mắt vào năm 2017, Zack Snyder’s Justice League sẽ lần đầu tiên giới thiệu Cyborg, Flash, Darkseid,… Dễ hiểu tại sao đạo diễn lại mong muốn giới thiệu một cách toàn diện nhất về họ nhưng vô hình chung đã đẩy thời lượng phim lên một cách đáng kể. Rõ ràng Zack Snyder có thể tiết kiệm thời gian giống như cách mà Marvel đã làm với Spiderman và Black Panther như trong Captain America: Civil War, nhưng ông đã lựa chọn hướng đi khác và khiến khán giả cảm thấy bội thực.

‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?
Câu chuyện của Flash hoàn toàn có thể được khai thác trong phần phim riêng

Bên cạnh đó việc đưa Darkseid xuất hiện một cách rõ ràng khiến cho câu chuyện của Zack Snyder’s Justice League mất đi tính bất ngờ. Trong khi phản diện chính Steppenwolf vẫn chưa thực sự được nâng tầm mà giờ đây lại có thêm một kẻ ác nữa khiến nhiều người có cảm giác chẳng khác nào đang xem X-Men: Apocalypse phiên bản DCEU cả.

‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?
Zack Snyder's Justice League giới thiệu cùng một lúc quá nhiều phản diện

Ngoài ra cách diễn giải các tình tiết của Zack Snyder cũng dông dài một cách không cần thiết. Đối với một bản phim chiếu rạp thì hoàn toàn có thể cắt gọt để đảm bảo thời lượng nhưng vẫn không làm thay đổi mạch phim hay cốt truyện.

Một khuyết điểm nữa mà Zack Snyder’s Justice League lặp lại của phiên bản trước đó chính là cách khai thác tâm lý nhân vật Superman. Khán giả vẫn chưa thực sự hiểu điều gì đã làm thay đổi suy nghĩ của anh trong bản năm 2017 và thật đáng tiếc đạo diễn Zack Snyder đã bỏ qua cơ hội này, khiến nhân vật trở nên hời hợt và thiếu chiều sâu.

‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?
Superman lần này đã đỡ đơ hơn nhưng vẫn kém ấn tượng

Ở một khía cạnh khác, người tình Lois Lane của Superman dường như lại quá được ưu ái khi có khá nhiều thời lượng xuất hiện ở khoảng thời gian đầu. Chúng thậm chí còn nằm rải rác suốt phim nhưng lại quá lạc quẻ và không đóng góp gì đến cốt truyện. Đáng nhẽ nhân vật này nên được tiết chế và chỉ sử dụng cho các cảnh đóng chung với Superman để khai thác tâm lý của họ.

‘Zack Snyder’s Justice League’: Tham lam hay tham vọng?
Nhiều phân cảnh xuất hiện của Lois Lane hoàn toàn không cần thiết

Tạm kết:

Zack Snyder’s Justice League thực sự đã đem đến một trải nghiệm mà tất cả các fan DC đều mong chờ. Thế nhưng ở đó chúng ta vẫn tìm thấy sự tham lam của đạo diễn khi cố gắng nhồi nhét càng nhiều chi tiết càng tốt, cứ như thể ông không dám dứt ruột bỏ đi bất cứ phần nào từ đứa con tinh thần của mình vậy. Dẫu sao không thể phủ nhận đây là phiên bản Justice League xứng tầm bom tấn và ở một đẳng cấp rất khác so với "rác phẩm" mà Joss Whedon tạo nên.

12 cảnh kỹ xảo đáng chán của bom tấn Hollywood: Loạt phim Marvel - DC đều có mặt

12 cảnh kỹ xảo đáng chán của bom tấn Hollywood: Loạt phim Marvel - DC đều có mặt

(TGĐA) - Trong thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các bộ phim lớn nhỏ ...

Zack Snyder bỏ “Justice League” sau bi kịch của gia đình

Zack Snyder bỏ “Justice League” sau bi kịch của gia đình

(TGĐA) - Việc cô con gái cưng của Zack Snyder tự tử vào tháng 3 ...

Sơn Tùng