Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

(TGĐA) - Chỉ mới 25 tuổi nhưng Zendaya đã có đến 13 năm hoạt động trong làng giải trí. Nàng công chúa Disney ngày nào giờ đã trở thành một ngôi sao quyến rũ và là biểu tượng cho thế hệ trẻ toàn cầu.

'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau? 'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau?
Đóa hồng gai Zendaya: 'Công chúa Disney' mạnh mẽ và táo bạo, sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn ở tuổi 25 Đóa hồng gai Zendaya: 'Công chúa Disney' mạnh mẽ và táo bạo, sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn ở tuổi 25
Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Ngôi sao nhí trưởng thành từ lò đào tạo Disney

Zendaya cất tiếng khóc chào đời ngày 1/9/1996 tại Oakland - California nước Mỹ. Là con út trong một gia đình có đến sáu người con, ngay từ nhỏ cô bé Zendaya đã được cha mẹ ưu ái: cho cô học hát, học nhảy và để cô tham gia vào các hoạt động nghệ thuật. Vốn là quản lý nhà hát California Shakespeare, bà Claire Maries đã đưa Zendaya đến xem những buổi nhạc kịch, đồng thời cho phép cô tham gia vào các hoạt động của nhà hát. Trong khoảng thời gian này, Zendaya đã thử thách bản thân với những vai diễn trong các vở kịch và nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Zendaya chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật với việc làm người mẫu cho các hãng thời trang như Macy’s, Old Navy... Năm 2009, cô tham gia casting cho vai diễn Cece Jones trong sitcom Shake It Up của Disney, thế nhưng cuối cùng vai diễn này lại thuộc về Bella Thorne còn Zendaya được giao vai Rocky Blue. Được kỳ vọng sẽ bùng nổ như những sitcom đình đám trước đó như Hanah Motana, The Suite Life Of Zach And Cody nhưng Shake It Up lại là một bộ phim không quá nổi trội. Tuy vậy, series sitcom này vẫn đạt được những thành tựu nhất định và đưa cái tên Zendaya đến gần hơn với công chúng.

Năm 2014, Zendaya được Disney tin tưởng giao liền một lúc hai vai: Zoey trong Zapped và K.C Cooper trong K.C Undercover. Bản thân Zendaya cũng tham gia vào quá trình sản xuất cũng như quyết định tên nhân vật cho series K.C Undercover - điều hiếm gặp ở một diễn viên trẻ chưa đầy 20 tuổi. Chỉ tiếc là, bộ phim không quá thành công và dừng chiếu sau 3 phần phát sóng.

MJ – vai diễn mang tính bước ngoặt đưa tên tuổi Zendaya lên một tầm cao mới

Dù trưởng thành trong một “lò đào tạo ngôi sao” như Disney nhưng Zendaya cũng phải chật vật khẳng định tên tuổi của mình trong một thời gian dài. Hoạt động chăm chỉ nhưng có lẽ, ở thời điểm đó, cái duyên chưa đến với nữ diễn viên sinh năm 1996. Bước ngoặt chỉ thực sự đến khi Zendaya nhận vai bạn gái Người Nhện trong series Spider-Man của Marvel Studios.

Năm 2016, Zendaya vừa tròn 20 tuổi. Cô bé gầy nhom ngày nào giờ đã trở thành một người phụ nữ quyến rũ. Với vẻ ngoài nổi bật và những thành tích từ khi còn nhỏ, sao nhí một thời của Disney đã lọt vào mắt xanh của những nhà sản xuất Marvel. Không phụ sự kỳ vọng, Zendaya đã đem đến một MJ “độc nhất vô nhị” trong ngày Người Nhện trở về nhà.

Sự nghiệp của cô lên hương khi tham gia bộ phim Người Nhện
Sự nghiệp của cô lên hương khi tham gia bộ phim Người Nhện

Khác với cô nàng tóc đỏ nóng bỏng Mary Jane hay mối tình khó quên Gwen Stacy trong các phần phim trước đó, MJ của Zendaya lại là Michelle Jones - một cô gái có làn da rám nắng, mái tóc quăn đặc trưng của người gốc Phi và tính cách có đôi phần lập dị. Dù đất diễn không quá nhiều, Zendaya vẫn gây ấn tượng với khán giả trong phần phim đầu tiên Spider-Man: Homecoming, thậm chí cô còn được các trang báo Hollywood ca ngợi là “Người thống trị màn ảnh, MVP của bộ phim”.

Thừa thắng xông lên, Zendaya tiếp tục tham gia vào các phần phim tiếp theo của series Spider-Man như Far From HomeNo Way Home, tất cả đều nhận được đánh giá tích cực. Với thành công của Spider-Man, Marvel Studios đã quyết định sẽ cùng Sony Pictures sản xuất thêm ba phần phim nữa, điều này đồng nghĩa với việc Zendaya vẫn có thể tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trong vai trò MJ.

Ngôi sao đa tài đa nghệ bậc nhất Hollywood

Hollywood không thiếu những nghệ sĩ đảm đương nhiều vai trò trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng hiếm ai đạt đến trình độ tất cả đều xuất sắc giống như Zendaya.

Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Là một diễn viên, Zendaya ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng loạt vai diễn đa dạng của mình. MJ mang đến tiếng vang cho Zendaya, nhưng nữ diễn viên không để bản thân bị đóng khung với hình ảnh bạn gái Người Nhện. Thay vào đó, cô tự làm mới mình bằng cách tham gia vào các bộ phim khác nhau trong các vai trò khác nhau: nghệ sĩ du dây trong The Greatest Showman, cô gái 17 tuổi nghiệp ngập trong Euphoria... Là nữ diễn viên trẻ nhất trong lịch sử từng nhận được tượng vàng Primetime Emmy, Zendaya đã chứng tỏ mình giỏi diễn đến mức độ nào.

Năm 2011, Zendaya phát hành bài hát đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Cũng trong năm đó, ca khúc Watch Me song ca cùng Bella Thorne đã leo lên vị trí 86 trên bảng xếp hạng Billboard 200 – một thành tích không hề tệ với cô bé 15 tuổi. Công ty thu âm Hollywood Records đã nhìn ra tiềm năng của Zendaya và quyết định ký hợp đồng với cô. Không lâu sau khi ký hợp đồng, Zendaya liên tiếp cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng và hợp tác với những tên tuổi hàng đầu, tất cả đều đạt thành tích cao. Chỉ tiếc là ở thời điểm hiện tại, Zendaya đã tạm gác công việc ca hát sang một bên để toàn tâm toàn ý cho điện ảnh.

Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Không chỉ hát hay, diễn tốt, Zendaya còn là một vũ công tài ba. Năm 2013, Zendaya tham gia chương trình Dancing With The Stars và lên ngôi Á quân khi mới 16 tuổi. Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ còn xuất bản sách và cố gắng học hỏi để có thể trở thành một đạo diễn: “Tôi thường dành nhiều thời gian trên phim trường để học hỏi. Tôi luôn đi lại xung quanh và nhờ các thành viên trong đoàn phim giải thích về những điều tôi chưa biết. Một ngày nào đó, tôi hy vọng có thể tự tạo nên những gì mà tôi muốn”.

Biểu tượng GenZ đình đám toàn cầu

Sở hữu gương mặt góc cạnh, thân hình hoàn hảo cùng chiều cao 1m78, Zendaya luôn nổi bật trong mọi loại trang phục. Những bộ cánh ấn tượng cùng thần thái đỉnh cao trên thảm đỏ đã đưa nữ diễn viên sinh năm 1996 trở thành biểu tượng thời trang toàn cầu. Thừa thắng xông lên, Zendaya hợp tác cùng các nhãn hàng thời trang cho ra mắt những bộ sưu tập do chính tay cô thiết kế và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ. Mùa thu năm 2016, Daya By Zendaya – hãng thời trang của riêng Zendaya chính thức được ra mắt.

Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Xinh đẹp, tài năng và có quan điểm sống rõ ràng, Zendaya đã trở thành biểu tượng cho thế hệ GenZ trên toàn thế giới. Người hâm mộ trẻ thích những bộ đồ cô mặc cũng như cái cách mà Zendaya tự tin sống: chăm chỉ làm việc, cố gắng hoàn thành những gì mà mình muốn và luôn tự hào với dòng máu của bản thân. Tài khoản Instagram hơn 117 triệu người theo dõi và những lần xuất hiện gây bão trên các phương tiện truyền thông quốc tế là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tầm ảnh hưởng của nữ diễn viên sinh năm 1996.

Mối tình đẹp với Tom Holland
Mối tình đẹp với Tom Holland

Bên cạnh đó, Zendaya còn có một mối tình đẹp như mơ với tài tử Tom Holland. Ngôi sao nước Anh đã dành không ít lời có cánh cho bạn gái của mình: “Cô ấy vô cùng quan trọng trong cuộc đời của tôi”, “Zendaya là một trong những người đáng kinh ngạc nhất mà tôi từng gặp. Tôi đã yêu cô ấy từng chút một”. Cả hai bén duyên qua loạt phim Spider-Man và dù đã được cảnh báo rằng không nên hẹn hò, Zendaya vẫn trở thành nàng MJ ở cả trong phim lẫn ngoài đời của chàng Nhện Tom. Cặp đôi công khai vào tháng 7/2021 và được kỳ vọng sẽ sớm về chung một nhà trong tương lai gần.

Zendaya: Siêu sao đa tài, biểu tượng mới của Hollywood

Ở độ tuổi 25, Zendaya có sự nghiệp, có tình yêu và được hàng triệu người trên thế giới mến mộ. Những thành tựu này là sự đáp trả xứng đáng cho những năm tháng cần mẫn hoạt động chăm chỉ và tư duy sáng tạo, không ngại đổi mới của ngôi sao tài năng.

Tom Holland không xấu hổ vì thấp hơn bạn gái Zendaya Tom Holland không xấu hổ vì thấp hơn bạn gái Zendaya

(TGĐA) - Tom Holland vốn thấp hơn bạn gái Zendaya nhưng anh chưa bao giờ ...

'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau? 'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau?

(TGĐA) - Mới đây Tom Holland đã chia sẻ những dự định tương lai của ...

Đóa hồng gai Zendaya: 'Công chúa Disney' mạnh mẽ và táo bạo, sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn ở tuổi 25 Đóa hồng gai Zendaya: 'Công chúa Disney' mạnh mẽ và táo bạo, sự nghiệp điện ảnh đầy hứa hẹn ở tuổi 25

(TGĐA) - Xuất thân từ “nhà Chuột” với công thức mẫu mực từng tạo nên ...

Linh Trần