‘Zombieland 2’ tưởng xuất sắc nhưng lại bị 'vùi dập' đau đớn!

(TGĐA) - Bên cạnh những lời khen về yếu tố gây hài đúng chuẩn thương hiệu Vùng đất thây ma, một số nhà phê bình nhận thấy rằng thực sự cú comeback Zombieland 2 không đem lại điều gì mới mẻ, mặc dù đã có 10 năm để chuẩn bị.   

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don 'Zombieland 2: Double tap' - Mới mẻ và đầy yếu tố bất ngờ
zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don Zombieland: Double Tap' liệu có trở thành 'bom xịt'?
zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don ‘Zombieland 2’ điền tên Zoey Deutch vào dàn diễn viên chính

Zombieland 2 không phải là một bộ phim tệ, nếu so sánh với các phần phim hậu truyện khác mới ra mắt như Tiên Hắc Ám 2 hay phim “làm lại” như Man in Black: International, Vùng đất thây ma 2 vẫn còn hay chán. Thế nhưng nếu chỉ so sánh sự khác biệt giữa hai phần, rõ ràng chất lượng đã suy giảm - chỉ cần nhìn số điểm trên trang Rotten Tomatoes là thấy ngay! Zombieland năm 2009 được đánh giá lên tới 90% trong khi phần phim 10 năm sau của nó chỉ được 68%.

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don

Cây bút Bill Goodykoontz của tờ Arizona Republic viết: “Đây là một dàn diễn viên thực sự tuyệt vời, nhưng thật sự việc lập lại cảm giác mới lạ của phần đầu tiên trong phần hậu truyện”. Benjamin Lee cũng nêu quan điểm tương tự trên tờ The Guardian: “Trong 99 phút tương đối gọn gàng, Zombieland: Double Tap vẫn chưa có đủ thời gian để tìm hiểu chính xác lý do tại sao mình cần phải tồn tại”.

Một điểm xuyên suốt các ý kiến chỉ trích về Zombieland 2 là chẳng có cái gì ở phần này mà ta đã không thấy ở phần trước, hay như lời bình của Brendan Morrow đã chỉ ra Double Tap dường như được định sẵn để được xếp vào danh sách những bom tấn được mong chờ nhưng thực ra lại là một hậu truyện tầm thường và không để lại ấn tượng lâu dài. Kate Erbland trong bài review trên trang IndieWire cũng bày tỏ rằng “Sau 10 năm chờ đợi, sẽ thật tuyệt nếu được xem một bộ phim zombie với độ trưởng thành hơn là chỉ quanh đi quẩn lại với những trò nghịch ngợm với thây ma thiểu não".

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don

Nhà phê bình phim Karen Han tập trung vào một điểm khiến Zombieland 2 cảm giác thụt lùi so với thời đại: đó chính là cách họ đối xử các nhân vật nữ của mình. Đăng trên trang Polygon, bài viết của cô đã chỉ ra rằng các nhân vật nữ tiêu biểu trong phim như Wichita (Emma Stone), Madison (Zoey Deutch) và Nevada (Rosario Dawson), đều tồn tại trong Vùng đất thây ma chỉ để làm “đối tượng” của các anh nam chính.

Các nhân vật này được xây dựng để thỏa mãn hai hình mẫu lý tưởng “cô gái cool ngầu lạnh nhạt” hoặc “cô gái nóng bỏng dễ dãi”. Cả phim Wichita và Madison bị đặt trong một cuộc đấu đá tranh giành Columbus, ngoài mục đích ấy ra biên kịch không cho họ cơ hội phát triển thành những nhân vật độc đáo, thú vị hay có chiều sâu. Theo Karen Han, đây là điều làm một bộ phim trở nên lạc hậu vào năm 2019 - khi nữ giới đang đấu tranh tìm kiếm chỗ đứng của mình trên màn ảnh.

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don

'Zombieland 2' vẫn có sự tham gia của những diễn viên phần 1

(TGĐA) - Sau khi tuyên bố sẽ sản xuất tiếp phần 2 của bộ phim ...

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don

Xác sống và điểm lại một loạt các tựa phim đình đám gắn liền với loài thây ma

(TGĐA) - Zombie (xác sống) là khái niệm được sử dụng từ đầu thế kỷ 19, ...

zombieland 2 tuong xuat sac nhung lai bi vui dap dau don

Jesse Eisenberg: Tài năng một cách dị thường

(TGĐA) - Không phải diễn viên nào cũng có khả năng vừa viết kịch bản, ...

Thành Vũ